Tình yêu và giới tính hôm nay

Có thuyền viên dính COVID-19, tàu Singapore xin không nhập cảnh vào Việt Nam

MangYTe - Chiều 24-2, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết tàu Ocean Amazing có ý định không làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam để bốc dỡ hàng như dự kiến. Lý do trên tàu này có 1 thuyền viên Tu vong và 2 người dương tính với SARS-CoV-2.

Vị trí tàu Ocean Amazing neo ngoài khơi Vũng Tàu trên hải đồ

Trước đó, tàu ocean amazing (quốc tịch singapore) đến vùng biển bà rịa - vũng tàu chuẩn bị nhập cảnh để bốc hàng là 30.000 tấn thép cuộn tại cảng của nhà máy thép ở thị xã phú mỹ. quá trình đến vùng biển việt nam, một thuyền viên trên tàu này Tu vong và theo tàu khai báo là "thắt cổ Tu tu".

Ngày 20-2, trung tâm kiểm soát dịch bệnh tỉnh bà rịa - vũng tàu đã lấy mẫu xét nghiệm covid-19 đối với 20 thuyền viên của tàu này (trừ thuyền viên đã Tu vong). kết quả cho thấy có 5/20 người của tàu ocean amazing dương tính với sars-cov-2.

Ngày 23-2, cơ quan chức năng tiếp tục lấy mẫu lần 2 để xét nghiệm sars-cov-2 đối với 5 người đã dương tính lần 1. chiều 24-2, kết quả xét nghiệm lần 2 của cả 5 người này thì có 2 người dương tính sars-cov-2.

Nhân viên y tế lên tàu khử khuẩn và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho thuyền viên tàu nước ngoài khi tàu gặp nạn vào tháng 12-2020 - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Do chưa được làm thủ tục nhập cảnh nên tàu này chưa thể vào cảng bốc hàng, cũng như vẫn còn lưu giữ thi thể thuyền viên đã Tu vong trên tàu. khi đến vùng biển việt nam, tàu neo ở vị trí cách mũi vũng tàu gần 17km về hướng nam tây nam.

Theo khai báo an ninh, tàu này rời cảng Thượng Hải (Trung Quốc) để đến Việt Nam. 10 cảng gần nhất tàu này ghé qua là ở các nước Trung Quốc, Malaysia, Nga và Indonesia. Những người đi trên tàu chủ yếu mang quốc tịch Indonesia.

Ông trần văn tuấn, phó chủ tịch ubnd tỉnh bà rịa - vũng tàu, cho biết sau khi có kết quả xét nghiệm lần 2 như trên, tàu ocean amazing có ý định xin phép không nhập cảnh vào việt nam mà quay về nước.

Chiều 24-2, một lãnh đạo ngành chức năng có liên quan đến xuất nhập cảnh cho biết sẽ thống nhất cho tàu không nhập cảnh vào việt nam, rời vùng biển việt nam quay về nước. đến 18h cùng ngày vẫn chưa có quyết định chính thức về việc tàu này có rời vùng biển việt nam hay không.

Thủy thủ tàu đi từ Trung Quốc Tu vong, Vũng Tàu xét nghiệm thấy 5 người dương tính COVID-19

Tto - tàu hàng singapore khởi hành từ trung quốc, tới vùng biển việt nam thì 1 thuyền viên Tu vong chưa rõ nguyên nhân. cdc bà rịa - vũng tàu lấy mẫu xét nghiệm người trên tàu, phát hiện 5 mẫu dương tính.

ĐÔNG HÀ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/co-thuyen-vien-dinh-covid-19-tau-singapore-xin-khong-nhap-canh-vao-viet-nam-20210224174700232.htm)

Tin cùng nội dung

  • HbA1c được coi như một tiêu chí để đánh giá kết quả của sự ổn định về chuyển hóa trên bệnh nhân ĐTĐ.
  • Trong chiến dịch giám sát chủ động chủ động mối nguy ô nhiễm thực phẩm, cơ quan chức năng đã phát hiện một số mẫu thực phẩm không an toàn, trong đó có sản phẩm xí muội chứa đường hóa học.
  • Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) là bệnh viện tuyến cuối về Nhi khoa nên luôn phải tiếp nhận rất đông bệnh nhi. Sau đây là những hướng dẫn quy trình khám bệnh của Bệnh viện
  • Hãng hàng không Vietjet Air vừa có văn bản khẩn gửi Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Giao thông, Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore có biện pháp hỗ trợ do có tới hơn 1.500 hành khách là người Việt của hãng này bị nhà chức trách Singapore từ chối nhập cảnh.
  • 25 năm sống với giới tính nữ cùng tên lót “Thị”, khi cầm kết quả xét nghiệm hoàn toàn là nam, Nhung reo lên cùng đứa em “em có anh trai chứ không phải chị gái” và bước vào cuộc phẫu thuật trả lại giới tính.
  • Em bị viêm gan B đã điều trị từ tháng 7/2011 đến nay, ban đầu kết quả định lượng là 2.86X10^8. Bác sĩ cho uống Thuốc hường xuyên và tái khám nhiều lần, kết quả định lượng gần đây là 84X10^0.
  • Qua một tháng điều trị với liệu pháp tổng hợp, khối u vùng ổ bụng của cô đã giảm cứng và chỉ số chỉ điểm khối u cũng đều giảm rõ rệt.
  • Tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt là bệnh lý lành tính và tăng theo tuổi, Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng nhiều. đây là nguyên nhân hàng đầu gây triệu chứng rối loạn đi tiểu ở nam giới trên 50 tuổi.
  • Vừa qua, Bộ Y tế đã ký quyết định phê duyệt Kế hoạch triển khai thực hiện “Đổi mới phong cách, tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ y tế...Xin gửi đến bạn đọc ý kiến của Gs.Ts.Nguyễn Anh Trí, giám đốc Viện huyết học truyền máu TW
  • Sau 3 tháng thai nghén, Thoa đã ăn uống trở lại và tăng cân theo đúng biểu đồ thai nghén. Nhưng cô thường băn khoăn là có nên bổ sung vi chất hay không...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY