Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cốc thủy tinh, cốc nhựa, cốc giấy... loại cốc nào an toàn nhất cho sức khoẻ?

(Tổ Quốc) - Bạn đang sử dụng loại cốc nào để uống nước?

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều loại cốc, ly đựng nước cho bạn tự do lựa chọn. Từ những chiếc cốc sứ, cốc nhựa, cốc giấy, cốc inox... đều rất bắt mắt. Tuy nhiên, nếu tìm hiểu sâu hơn bạn sẽ thấy mỗi loại cốc có một đặc điểm vật lý và hóa học khác nhau trong thành phần cấu thành nên nó. Nếu chọn nhầm, chọn sai loại cốc không tốt cho sức khỏe, việc uống nước từ ý nghĩa tốt trở thành tương đương với việc uống Thu*c độc.

Dưới đây là tiết lộ bí mật về từng loại cốc và gợi ý cho bạn loại cốc nào an toàn nhất để sử dụng.

1. Cốc inox: Chỉ số an toàn sức khỏe 3/5

Cốc inox là sản phẩm hợp kim, nếu sử dụng không đúng cách sẽ giải phóng các chất kim loại nặng có trong thành phần cấu tạo nên cốc và gây nguy hiểm cho sức khỏe. Trong sử dụng hàng ngày, không có vấn đề gì khi sử dụng cốc inox để giữ nước thông thường.

Tuy nhiên, nếu sử dụng loại cốc này để đựng các đồ uống có tính axit như nước trái cây, cà phê, đồ uống có ga... rất dễ làm kết tủa các chất kim loại nặng.

Dùng nhầm loại cốc tương đương với uống Thu*c độc! Cốc thủy tinh, cốc nhựa, cốc giấy... loại cốc nào an toàn nhất? - Ảnh 1.cốc nhựa đều phù hợp để sử dụng cho việc uống nước.

Dùng nhầm loại cốc tương đương với uống Thu*c độc! Cốc thủy tinh, cốc nhựa, cốc giấy... loại cốc nào an toàn nhất? - Ảnh 4.an toàn hơn so với phần lớn các loại cốc khác, nhưng nó không thể đựng đồ uống có tính axit trong một thời gian dài!

6. Cốc giấy dùng một lần: Chỉ số an toàn sức khỏe 1/5

Cốc giấy dùng một lần nhìn qua có vẻ hợp vệ sinh và tiện lợi. Dù chúng có sạch và vệ sinh không thể nhận ra bằng mắt thường. Một số nhà sản xuất cốc giấy thêm rất nhiều chất làm sáng quang học để làm cho chiếc cốc trông trắng hơn. Chính chất huỳnh quang này có thể làm biến đổi các tế bào và trở thành một chất gây ung thư tiềm năng một khi nó xâm nhập vào cơ thể.

Do đó, việc sử dụng cốc giấy dùng một lần có nhiều rủi ro sức khỏe tiềm ẩn và không thân thiện với môi trường!

Gợi ý các loại cốc an toàn nhất để sử dụng

- An toàn nhất: Cốc thủy tinh, cốc sứ men không màu.

- Không an toàn nhất: Cốc giấy dùng một lần, cốc nhựa, cốc sứ nhiều màu sắc!

- Cần lưu ý: Không sử dụng cốc inox, cốc men để uống cà phê, nước cam và đồ uống có tính axit khác!

Nguồn: Sohu, Aboluowang, Healthline, Eat This

Chang

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/coc-thuy-tinh-coc-nhua-coc-giay-loai-coc-nao-an-toan-nhat-cho-suc-khoe-22020216201029656.htm)

Tin cùng nội dung

  • Thủy tinh thể là chiếc đĩa trong suốt nằm ở phía bên trong mắt. Nó tập trung các tia sáng đi vào võng mạc để tạo thành hình ảnh sắc nét rõ ràng.
  • Từ xa xưa nhân dân ta đã biết nhuộm màu thực phẩm từ những nguyên liệu thực vật như gấc, nghệ, dành dành, ớt, cà chua... để tạo ra tính hấp dẫn cho món ăn và làm tăng cảm giác ngon miệng.
  • Các món nướng như thịt xiên nướng, chân gà nướng, lòng nướng, nầm nướng… luôn được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, theo Cục vệ sinh an toàn thực phẩm, món nướng hiện nay không được các nhà dinh dưỡng học khuyến khích dùng vì bị liệt vào loại thức ăn cần cảnh giác trong phòng chống ung thư.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Đục thủy tinh thể (còn gọi là cườm khô, cườm đá) là bệnh về mắt, thường gặp ở người già. Bệnh có thể điều trị bằng cách phẫu thuật (mổ đục thủy tinh thể).
  • Đục thủy tinh thể - Những thông tin về cách điều trị, các xét nghiệm, quy trình mổ đục thủy tinh thể. Chi phí và nguy cơ biến chứng của ca phẫu thuật.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY