Bài thuốc dân gian hôm nay

Cơn ác mộng Covid-19 đối với người dân Vũ Hán khỏi bệnh

Đối với bệnh nhân Covid-19 tên Jiang, hai tháng vừa qua quả là một ác mộng.

Số liệu thống kê từ Cơ quan Y tế tỉnh Quảng Đông công bố cuối tháng Ba cho thấy có khoảng 14% bệnh nhân tại tỉnh này, tức hơn 100 người ở thời điểm đó đã khỏi bệnh nhưng sau đó bị tái nhiễm. Và điều này trái ngược với tuyên bố trước đó của giám đốc khoa chăm sóc đặc biệt Peng Zhiyong thuộc bệnh viện Trung Nam tại thành phố Vũ Hán, khi ông Peng nói rằng hiếm khi bệnh nhân Covid-19 tái nhiễm sau khi hồi phục.

“Kết quả tái xét nghiệm Covid-19 của ông và bác tôi đều cho kết quả dương tính, và tôi đã gặp lại rất nhiều người tôi quen biết trước đó phải nhập viện lần nữa để điều trị. Nhưng theo tôi thấy những trường hợp này không có các triệu chứng nghiêm trọng, và vài ngày sau họ đã được xuất viện”, Jiang nói thêm.

Cô này cũng cho biết bản thân mình rất buồn khi bị tái nhiễm nhiều lần, nhưng sự xa lánh của bạn bè và xã hội đối với những người nhiễm Covid-19 còn khiến cô cảm thấy tồi tệ hơn.

“Người nhà của bạn thân tôi khuyến cáo người này hãy giữ khoảng cách với tôi để tránh bị lây bệnh, và tôi thấy rất nhiều bản tin nói về nhiều người dân Hồ Bắc khỏe mạnh sống tại các địa phương khác chịu sự xa lánh. Tôi hy vọng xã hội sẽ có cách nhìn khoan dung hơn đối với những bệnh nhân Covid-19 đã khỏi bệnh”, cô Jiang nói.

Tuấn Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/con-ac-mong-covid-19-doi-voi-nguoi-dan-vu-han-khoi-benh-630356.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY