Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Coronavirus Vũ Hán: 80 người đã Tu vong, mỗi người bị nhiễm coronavirus truyền bệnh cho 2-3 người khác, những người có nguy cơ lây bệnh cao hơn cả

Hiện tại, bệnh viêm phổi Vũ Hán đã giết ch*t 80 người và lây nhiễm hơn 2.500 người khác ở Trung Quốc và lan rộng khắp thế giới.

Trung Quốc ban bố lệnh cấm buôn bán động vật hoang dã

Trong cuộc đấu tranh để ngăn chặn virus 2 khu chợ hải sản ở thành phố công nghiệp Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc được cho là trung tâm bùng phát dịch bệnh viêm phổi do chủng virus 2019-nCoV gây nên. Số người nhiễm bệnh không chỉ dừng lại ở Trung Quốc mà đã lây lan ra hơn 10 quốc gia trên thế giới, số cả Mỗi người bị nhiễm coronavirus Vũ Hán truyền bệnh cho 2 đến 3 người khác

Theo 2 phân tích khoa học riêng biệt về dịch viêm phổi Vũ Hán của các nhà khoa học, với tốc độ lây bệnh hiện tại, mỗi người bị "Hiện tại vẫn chưa rõ liệu dịch bệnh này có thể được ngăn chặn ở Trung Quốc hay không", Neil Ferguson, một chuyên gia về bệnh Nghiên cứu thứ hai là của các nhà nghiên cứu tại Đại học Lancaster của Anh cũng đã tính toán tỷ lệ lây nhiễm và thấy mỗi người "Nếu dịch bệnh tiếp tục không suy giảm ở Vũ Hán, chúng tôi dự đoán nó sẽ lớn hơn đáng kể vào ngày 4 tháng 2", các nhà khoa học viết. Họ ước tính rằng thành phố

"Sự lây nhiễm ngày càng lan rộng ở các khu vực khác của Trung Quốc, Những người có nguy cơ lây bệnh cao hơn cả

Sau sự bùng phát ban đầu của "Những người mắc các triệu chứng hô hấp đã đi đến Vũ Hán hoặc các thành phố lân cận có rủi ro nhiễm virus Tiến sĩ Chew, người đã hoàn thành chương trình nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm tại Trung tâm y tế Albert Einstein/Montefiore, cho biết không rõ liệu phụ nữ mang thai có nguy cơ cao hơn Đối với virus có thời gian ủ bệnh, Chew cho biết thời gian biểu là không rõ ràng, nhưng ước tính rằng bất kỳ ai bị nhiễm bệnh sẽ có triệu chứng trong vòng 5 ngày. "Nói chung, coronavirus có thời gian ủ bệnh ngắn trong vòng 5 ngày và các trường hợp Hầu hết các Các triệu chứng của virus bao gồm sốt, ho và khó thở. Biện pháp phòng ngừa hữu hiệu nhất có thể được thực hiện cho tới hiện tại để tránh nhiễm trùng là thực hành các biện pháp vệ sinh cơ bản một cách thường xuyên.

CDC khuyên bạn nên rửa tay, đeo khẩu trang y tế thường xuyên và tránh tiếp xúc với

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/coronavirus-vu-han-80-nguoi-da-tu-vong-moi-nguoi-bi-nhiem-coronavirus-truyen-benh-cho-2-3-nguoi-khac-nhung-nguoi-co-nguy-co-lay-benh-cao-hon-ca-20200127082918432.chn)

Tin cùng nội dung

  • Việt Nam đang là nước phát triển có tần suất cao về các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là các nhóm bệnh về gan và một số bệnh về tiêu hóa có liên quan đến HP.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Khảo sát dẫn truyền dây thần kinh giúp kiểm tra xem các dây thần kinh dẫn truyền các tín hiệu điện có tốt và có nhanh hay không.
  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Bất chấp những tranh cãi về khả năng gây ung thư hoặc tác dụng phòng ngừa ung thư từ nhiều nghiên cứu, trà yerba mate vẫn tiếp tục được cho là thức uống sức khỏe và được bày bán trên thị trường Việt Nam với nhiều mẫu mã, hình thức và công dụng giúp giảm cân, phòng ngừa lão hóa, tăng cường hệ miễn dịch. Những phát hiện trái ngược này dẫn tới những nghi vấn rằng mate là thức uống bổ dưỡng hay nguy cơ đối với sức khỏe, nhất là ung thư đầu – cổ.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.