Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

COVID-19: Pháp chuẩn bị ứng phó giai đoạn 3 cuối cùng

Tính đến hết ngày 3/3, trên toàn nước Pháp đã ghi nhận 212 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 4 ca Tu vong.

Nhân viên y tế được triển khai tới khu vực phát hiện bệnh nhân nghi nhiễm COVID-19 tại Crepy-en-Valois, Pháp, ngày 2/3/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại Pháp đã đạt đến "giai đoạn 2" từ cuối tháng 2 và sẽ tiếp tục lây lan trong những tuần tới khiến nước này khẩn trương chuẩn bị ứng phó cho "giai đoạn 3" - tức cuối cùng.

Tính đến hết ngày 3/3, trên toàn nước Pháp đã ghi nhận 212 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó có 4

[EU kích hoạt cơ chế đẩy nhanh việc ra quyết định ứng phó với COVID-19]

Trong 2 đầu, chính quyền Pháp đã áp dụng nhiều biện pháp, từ điều trị cho những người nhiễm COVID-19 đến cảnh báo và phòng ngừa mức độ lây lan của dịch.

Đặc biệt, chính quyền Pháp còn hạn chế hoặc cấm các sự kiện ngoài trời tập trung từ 5.000 người trở lên, cấm người người dân ở các vùng xuất hiện dịch tụ tập. Một khi dịch COVID-19 chuyển sang "giai đoạn 3," chính phủ Pháp dự kiến sẽ áp dụng nhiều biện

Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được quản lý theo mức độ nghiêm trọng của từng trường hợp. Các trường hợp ít nghiêm trọng nhất sẽ được giữ ở nhà miễn là điều kiện của họ cho phép, để không làm quá tải các bệnh viện.

Ngoài các cơ sở y tế, ở "giai đoạn 3," Pháp chủ trương sẽ huy động lực lượng chuyên gia y tế tự do, dịch vụ chăm sóc và trợ giúp tại nhà. Trong mỗi cơ sở cấp cứu, ít nhất phải có một nhân viên y tế chuyên xử lý dịch bệnh.

Theo một số nguồn tin, nhiều biện pháp khác cũng được chính phủ Pháp dự tính, song chưa được công khai. Tuy nhiên, Phủ Thủ tướng Pháp khẳng định "các giống hệt với kế hoạch đại dịch cúm" được chính phủ nước này phát triển và phổ biến vào năm 2011 sau đại dịch cúm A (H1N1) năm 2009.

Theo kế hoạch năm 2009, chính phủ Pháp có thể quyết định "các biện pháp rào cản", chẳng hạn như đóng cửa các nhà trẻ và trường học trên toàn quốc, hạn chế việc đi lại không cần thiết, thậm chí tạm dừng hoạt động một số phương tiện giao thông công cộng, cũng như việc thiết lập cơ sở tiếp nhận những người nhiễm bệnh vô gia cư.

Còn phía các doanh nghiệp cũng sẽ được yêu cầu thực hiện các biện pháp bảo vệ như làm việc từ xa và hội nghị từ xa, cũng như hạn chế các cuộc họp và đi du lịch./.

(TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện:Dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/covid19-phap-chuan-bi-ung-pho-giai-doan-3-cuoi-cung/626461.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu thêm về những ngày ấy để bảo vệ sức khỏe bản thân mình.
  • Dậy thì là giai đoạn thay đổi lớn cả về thể xác lẫn tinh thần, trẻ phải học giữ gìn vệ sinh cá nhân, tập làm chủ những hành vi của mình…
  • Năm nay 19 tuổi, em đã đăng ký hiến máu tình nguyện theo phát động của trường.
  • Tùy từng giai đoạn, bệnh có biểu hiện khác nhau. Chính vì lý do này, tuyệt đối không nên bỏ qua dấu hiệu ung thư dạ dày đáng ngờ dưới đây.
  • Ung thư trực tràng giai đoạn 3 đã ở vào giai đoạn trễ, việc hóa trị ở giai đoạn này hiệu quả rất hạn chế, và không thể chữa khỏi cho bệnh nhân.
  • Bệnh ung thư đại tràng được chia làm 4 giai đoạn với những biểu hiện bệnh khác nhau và có tỷ lệ sống sót cao thấp khác nhau.
  • Con em bị té cách đây 2 ngày, trên đầu bị lõm vào một lỗ khoảng 2x2cm, không sưng, không chảy máu. Em đưa bé vào BV huyện khám, các bác sĩ bảo lên BV tỉnh chụp CT scan. Nhà em chưa có ai phải chụp CT bao giờ nhưng nghe nói chụp CT khó chịu lắm, phải vô hóa chất gì đó mới chụp. Bé nhà em sợ lắm, em phải làm sao để trấn an bé? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Em cảm ơn ạ! (Bạch Huệ - huetrang…@gmail.com)
  • Con tôi bị bệnh u tuyến thượng thận đã đi chụp phim và BS chỉ định phải mổ. Cho tôi hỏi hiện tại BHYT của con tôi ở Trung tâm cấp cứu 115, nếu tôi muốn đưa cháu đến mổ và điều trị tại BV Nội tiết tố TW hoặc BV Việt Đức thì phải BHYT hỗ trợ được bao nhiêu? Chi phí cho 1 ca mổ là bao nhiêu? Mong sớm được hồi đáp. Tôi xin chân thành cảm ơn! (Thu Anh - Hà Nội)
  • Chào Mangyte, BS điều trị nghi ngờ tôi bị xơ vữa động mạch vành sau 10 năm bị tiểu đường. BS chỉ định chụp CT mạch vành cản quang. Mangyte có thể cho biết, tôi cần chuẩn bị gì trước khi chụp. Tôi có đăng ký bảo hiểm y tế tại BV quận 1, TPHCM. Tôi muốn chuyển viện đi chụp CT cản quang tại Hòa Hảo. Vậy cho bảo hiểm có thanh toán khoản này? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Hải, Quận 1, TPHCM).
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY