Huyết áp , Tim mạch hôm nay

COVID-19 và những tác động tới đời sống người dân

Ngay khi WHO tuyên bố COVID-19 là đại dịch toàn cầu, người dân toàn quốc đã trở nên lo âu sốt ruột, biểu hiện rõ nhất chính là đổ xô đi mua sắm lương thực dự trữ. Tuy nhiên, đây không phải là biện pháp phòng tránh và bảo vệ sức khỏe tốt nhất trong giai đoạn này.

Ảnh minh hoạ

Có thể khẳng định mức độ nguy hiểm của đại dịch do COVID-19 gây nên khá trầm trọng trên phạm vi toàn cầu. Tính đến 7h sáng ngày 3/4/2020, trên thế giới đã có 1.014.386 ca mắc COVID-19, trong đó có 52.993 ca Tu vong.

Hiện nay nước ta số ca nhiễm vẫn tăng lên từng ngày, nhưng đã có 80 ca bình phục và không ghi nhận bất cứ ca Tu vong nào tại nước ta. Thông qua số liệu này, dễ dàng nhận ra Chính phủ và Bộ Y tế đã có những can thiệp kịp thời để giúp ngăn chặn dịch bệnh phát sinh, bảo vệ an toàn cho người dân của mình. Việc quan trọng nhất của người dân lúc này là cần giữ bình tĩnh, phối hợp theo chỉ đạo của cơ quan chính quyền. Đó mới chính là cách tốt nhất để bảo vệ an toàn sức khỏe cho bản thân và cả gia đình.

Đại dịch COVID-19 đã gây nên ảnh hưởng nhất định đối với sức khỏe người dân Việt nói riêng và toàn thế giới nói chung. Bệnh dịch xảy ra ở mọi lưa tuổi và giới tính. Nếu người dân cứ đổ xô tập trung đến những nơi đông người như siêu thị, trung tâm thương mại, các nhà hàng và quán cafe thì khả năng nhiễm bệnh rất lớn.

Cách tốt nhất để phòng bệnh là tuân theo chỉ dẫn của Bộ Y tế: Rửa tay hàng ngày, luôn đeo khẩu trang mỗi khi ra ngoài, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và hạn chế đi tới nơi đông người. Đồng thời, tăng cường bổ sung vitamin và dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Mỗi người tự ý thức, đất nước sẽ có thêm sức mạnh để đẩy lùi đại dịch.

Bổ sung vitamin và khoáng chất mỗi ngày từ việc ăn trái cây tươi cũng là phương pháp đang được nhiều người áp dụng, đặc biệt thích hợp cho người cao tuổi và trẻ nhỏ - là những đối tượng có sức đề kháng kém hơn. Nhưng thay vì ra ngoài và tìm đến các cửa hàng hoặc siêu thị để mua hoa quả, bạn đọc có thể lên F99 và lựa chọn sản phẩm mình yêu thích. F99 là nền tảng mua sắm trái cây đang được ưa chuộng trên diện rộng nhờ đảm bảo về chất lượng và giá thành sản phẩm, dịch vụ tiện lợi.

Hiện nay, F99 đã cho ra mắt ứng dụng Mobile tiện lợi, giúp khách hàng đặt mua trái cây online dễ dàng mọi lúc mọi nơi. Có thể nói đây là một trong những lựa chọn tối ưu nhất góp phần bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình trong mùa dịch này. Truy cập ngay Fanpage: https://www.facebook.com/F99vietnam/ nếu bạn muốn được tư vấn và hướng dẫn chi tiết cách thức tải app và mua sắm trên Nền tảng F99 cực hữu ích này nhé.

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e86c3dbf8ec6e69c748d962)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY