Nam khoa hôm nay

Chức năng và nhiệm vụ của Nam Khoa là chuyên khám, điều trị cũng như phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe liên quan đến cơ quan sinh dục của nam giới, các chứng bệnh sinh lý, chức năng sinh sản và bệnh lây lan qua đường tình dục. Các căn bệnh phổ biến của khoa như: viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu, viêm bàng quang, viêm niệu đạo, dài bao quy đầu, hẹp bao quy đầu,...

Củ cà rốt kẹt trong trực tràng thiếu niên

Thiếu niên 16 tuổi nhét củ cà rốt vào hậu môn, đau nhức nhưng không thể lấy ra, phải vào Bệnh viện Hoàn Mỹ Bình Dương cấp cứu.

Ảnh chụp x-quang cho thấy dị vật nằm sâu trong trực tràng bệnh nhân, cách rìa hậu môn 8-10 cm. kíp phẫu thuật gây mê, lấy ra củ cà rốt đường kính khoảng 4 cm, dài 20 cm. bệnh nhân cho biết nhét cà rốt vào hậu môn do tò mò và bắt chước các thông tin trên mạng để thử cảm giác lạ, khi bị mắc kẹt đã cố gắng lấy ra nhưng lại càng đẩy sâu vào bên trong.

Ngày 9/10, bác sĩ Trần Duy Công, Trưởng khoa Ngoại tổng hợp của bệnh viện, cho biết nhét dị vật kích thước lớn vào hậu môn có thể dẫn đến nguy cơ trầy xước niêm mạc hậu môn, nhiễm trùng, chảy máu hay thậm chí thủng trực tràng rất nguy hiểm.

Bác sĩ khuyến cáo không nên thử hay bắt chước các hành vi này để tránh nguy hiểm sức khỏe. Trường hợp dị vật chui sâu vào đường tiêu hóa, không nên cố gắng lấy ra vì có thể làm tăng tổn thương. Cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để được xử lý kịp thời.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/cu-ca-rot-ket-trong-truc-trang-thieu-nien-4520932.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY