Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Cửa hàng tạp hoá ở Hà Nội lập vách ngăn phòng dịch COVID-19, khách chỉ cần đứng ngoài hô to mua gì có người mang tận tay

Để phòng dịch COVID-19, một cửa hàng tạp hoá tại Hà Nội đã lập vách ngăn cách ly. Khách đến chỉ cần đứng ngoài đọc to mua gì, số lượng bao nhiêu sẽ có người mang đưa tận tay.

Sáng 23/3, cả nước ghi nhận 116 ca nhiễm COVID-19. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, nhiều cửa hàng ở Hà Nội cũng “đau đầu” để nghĩ ra các độc chiêu

Tại một cửa hàng trên phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, chủ cửa Vì dịch COVID-19, để đảm bảo cho quý khách hàng và người bán hàng mong quý khách đọc to số lượng hàng (như mua gì, số lượng bao nhiêu…)”.

Lớp vách ngăn trong suốt bằng nilon trước cửa hàng để hạn chế tiếp xúc với khách hàng.

Tấm biển của cửa hàng tạp hóa đề ra.

Sau khi nghe khách thông báo về những đồ cần mua, chủ cửa hàng lấy đồ cho khách và nói qua micro để khách hàng nghe rõ các đồ đã đặt mua trước đó. Sau khi nói qua micro xong chủ quán lấy hàng đưa cho khách qua lớp vách ngăn rồi thu tiền. Chiêu độc này khiến nhiều người mua hàng khá lạ lẫm nhưng mọi người đều đồng tình bởi khu ngõ hiện đang phải cách ly vì có ca nhiễm COVID-19 trước đó.

Chủ cửa hàng chia sẻ, khi khu phố có người nhiễm COVID-19, gia đình đã lắp đặt vách ngăn trên để bảo vệ an toàn cho gia đình và khách hàng. “Tôi đã có ý định lắp đặt các vách ngăn này từ lâu, giờ khu này có lệnh cách ly nên sẵn dịp tiến hành luôn. Lượng người mua từ ngày có dịch COVID-19 thì đương nhiên là có giảm đi, nhưng không hề giảm thêm từ khi ở khu này có lệnh cách ly”, vị chủ này nói.

Một cửa hàng khác dùng vách ngăn bằng nilon cách ly.

Trước đó, chiều 20/3, Bộ Y tế công bố ca mắc COVID-19 thứ 86, 87 là hai nhân viên điều dưỡng Trung tâm Bệnh nhiệt đới (Bệnh viện Bạch Mai). Đây là hai ca mắc COVID-19 ở nhân viên y tế đầu tiên được ghi nhận.

Sau lệnh cách ly ngõ 159 phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội do liên quan đến bệnh nhân 87 dương tính với COVID-19, người dân sinh sống gần khu vực cách ly vẫn cảm thấy rất yên tâm. Theo ghi nhận của chúng tôi, việc cách ly ngõ 159 hầu như không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Khu phố Hồng Mai bị cách ly.

Ông Phạm Bá Nha (68 tuổi) sinh sống bên trong ngõ 159 Hồng Mai cho biết dù ở ngay cạnh khu vực cách ly nhưng cuộc sống của gia đình ông và các hộ dân khác vẫn diễn ra bình thường, để chủ động phòng ngừa dịch ông Nha còn tự mua Thu*c về pha cho hàng xóm sử dụng miễn phí.

Ông Phạm Bá Nha để chủ động phòng ngừa dịch ông còn tự mua Thu*c về pha cho gia đình và hàng xóm sử dụng miễn phí.

Theo ông Nha, ngay từ hôm có thông báo cách ly ngách đối diện, ông đã tự mua Thu*c khử khuẩn rồi pha vào bình chứa kia để mọi người ai cần thì dùng. “Nhà tôi có điều kiện hơn nên tôi mua Thu*c về pha vừa phòng dịch cho gia đình mình, tiện đó mọi người hàng xóm ai cần thì ra lấy Thu*c mang về xịt miễn phí“, ông Nha cho biết.

Mạng Y Tế
Nguồn: SaoStar (https://saostar.vn/xa-hoi/cua-hang-tap-hoa-o-ha-noi-lap-vach-ngan-phong-dich-covid-19-khach-chi-can-dung-ngoai-ho-to-mua-gi-co-nguoi-mang-tan-tay-7215875.html)

Tin cùng nội dung

  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Tôi ở Tây Ninh, muốn phẫu thuật vẹo vách ngăn mũi ở TPHCM thì chi phí thế nào? BHYT của tôi ở tuyến huyện, nếu muốn giảm chi phí 80% thì tôi có thể xin giấy chuyển viện lên thẳng bệnh viện ở TPHCM được không? Cám ơn Mangyte. (Phúc Vinh - Tây Ninh)
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.