Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cùng chuyên gia CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp đi tìm lời giải về vitamin D

Đóng vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể hấp thụ tốt canxi, duy trì khung xương khỏe mạnh, vitamin D lại không được tìm thấy nhiều trong thực phẩm hoặc chỉ được tổng hợp khi tiếp xúc ánh nắng mặt trời hàng ngày. Cùng chuyên gia CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp đi tìm lời giải cho vitamin ánh sáng mặt trời này nhé.

Cơ thể chỉ hấp thụ Canxi khi cơ thể có vitamin D

Theo tổ chức loãng xương quốc tế (iof), trên toàn thế giới, cứ 3 phụ nữ và 1/5 nam giới trên 50 tuổi sẽ có một người sẽ bị gãy xương do loãng xương trong đời. trong đó, phần lớn nguyên nhân chủ yếu là do thiếu vitamin d, khiến cơ thể không thể hấp thụ đầy đủ canxi cần thiết cho xương. một nghiên cứu công bố mới đây trên tạp chí science translational medicine do các nhà khoa học đức thực hiện, sự thiếu hụt vitamin d làm tăng khả năng gãy xương lên đến 31%. những bệnh nhân thiếu vitamin d có ít quá trình khoáng hóa trên bề mặt xương khiến xương thực sự bị khoáng hóa nhiều hơn, cấu trúc của xương già và giòn hơn. loại tổn thương xương này có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi do thiếu hụt vitamin d.

Cùng chuyên gia CKII Đỗ Thị Ngọc Diệp đi tìm lời giải về vitamin D - Ảnh 1.

Thấu hiểu được nhu cầu về dinh dưỡng để chăm sóc gia đình, tường an đã cho ra đời giải pháp dầu ăn vi chất dinh dưỡng season – sản phẩm được tăng cường vitamin d, vitamin a theo khuyến nghị từ chương trình bổ sung vi chất dinh dưỡng của viện dinh dưỡng quốc gia. đặc biệt, dầu ăn season còn đáp ứng 25% nhu cầu vitamin d và 75% nhu cầu vitamin a mỗi ngày theo nhu cầu dinh dưỡng khuyến nghị trên khẩu phần ăn cho người trưởng thành, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch, phòng ngừa loãng xương, các bệnh về mắt, các bệnh do suy yếu hệ miễn dịch, suy dinh dưỡng,...

Do đó, các mẹ cần trang bị các kiến thức về dinh dưỡng và sử dụng vi chất dinh dưỡng hợp lý để trở thành những người nội trợ thông thái, tạo ra các món ăn hợp lý giàu dinh dưỡng và nâng cao sức khỏe cho cả gia đình, đặc biệt trong việc phòng chống loãng xương.

(*) IU là một đơn vị quốc tế dùng để đo lường giá trị của một lượng chất, thể tích, khối lượng dựa trên tác động sinh học của chất đó.

Theo báo cáo đánh giá của vietnam report năm 2020 (vnr), công ty cp dầu thực vật tường an nằm trong top 10 công ty thực phẩm uy tín và tự hào là thương hiệu được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất năm 2020. bên cạnh chất lượng, khảo sát cho thấy, uy tín thương hiệu là yếu tố hàng đầu khi người tiêu dùng quyết định chọn mua các sản phẩm thực phẩm.

Với hành trình hơn 42 năm đi cùng hàng triệu gia đình việt, mỗi sản phẩm của tường an xuất phát từ chính sự thấu hiểu nhu cầu của người tiêu dùng và chính từ mong muốn được bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Dầu ăn vi chất dinh dưỡng SEASON - sản phẩm của Công ty cổ phần Dầu thực vật Tường An, 138-142 Hai Bà Trưng, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

Tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: https://www.tuongan.com.vn/san-pham/dau-season.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cung-chuyen-gia-ckii-do-thi-ngoc-diep-di-tim-loi-giai-ve-vitamin-d-2020100316524086.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cuộc sống bận rộn khiến nhiều ông bố bà mẹ tìm cách bù đắp thời gian thiếu hụt chăm sóc con bằng các loại vitamin và khoáng chất.
  • Đau dạ dày gồm bệnh lý nội khoa, ngoại khoa, stress và đặc biệt là thói quen ăn uống, sinh hoạt.
  • Trái với suy nghĩ của nhiều người, vitamin C có tác dụng tích cực đối với chứng viêm dạ dày.
  • Mangyte ơi, tôi bị viêm xoang rất nặng, chữa nhiều nơi không khỏi. Tôi muốn khám chuyên khoa Tai Mũi Họng nơi các GS.BS nhiều kinh nghiệm thì nên đến đâu ở TPHCM? Mong Mangyte tư vấn giúp. Trân trọng cảm ơn. (Thanh Hùng - TPHCM)
  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Tôi làm công việc kinh doanh, gần đây gặp nhiều áp lực quá nên huyết áp tăng cao, thường xuyên đau đầu. Tôi muốn đi khám bệnh nhưng ngại chen chúc, chờ đợi. Nhờ Mangyte giới thiệu giúp tôi địa chỉ khám bệnh vừa tin cậy vừa nhanh chóng nhé. Tôi xin cảm ơn! (Bảo Anh – TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Những người được chẩn đoán bị Ung thư sẽ quan tâm đến việc dùng các Vitamin và các chế phẩm bổ sung như thực phẩm chức năng, các thảo dược và các chiết xuất đang được dùng rộng rãi để tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm tác dụng phụ của hóa trị và xạ trị.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY