Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cùng nấu nướng nhưng có người this người that, nên mới cần hai hội Yêu bếp và Ghét bếp để dân tình thoả nỗi lòng!

So ảnh nấu nướng của gái đảm và gái vụng mà chỉ còn biết cười bò.

Dường như cả thế giới đều đổ xô vào bếp làm bánh, xào nấu trong những ngày ở nhà cách ly xã hội. Tuy nhiên, nấu thì cũng có "nấu this nấu that". Người hả hê với thành quả vừa ngon mắt vừa ngon miệng còn một số người chỉ còn biết bất lực tự hỏi không biết mình có thù gì với rau, với trứng mà nấu món nào cũng thất bại tung toé.

Facebook những ngày nay như được chia làm hai nửa. Một nửa là hội "Yêu Bếp" còn một nửa là hội "Ghét bếp", một nửa của gái đảm và một nửa là của gái vụng. Để hai bức ảnh mà chỉ còn biết hú hồn vì không nghĩ nó là cùng một món. Thôi thì xem để biết, "thiên đường" và "vực thẳm" đôi khi chỉ cách nhau một chút nêm nếm và 1 xíu sự khéo léo thôi đấy!

Đu trend làm trứng bọt biển vì nghe dân tình bảo là dễ lắm và cái kết. Thôi thì lần sau mình cứ chiên hoặc ốp-la theo kiểu truyền thống cho nó lành nhé!

Ảnh: Lilo Kitchen, Huyền Thu

Ảnh của người ta với ảnh của mình như ảnh quảng cáo và thực tế vậy. Tuy nhiên, thực tế ở đây có phũ phàng quá không nè?

Ảnh: Chuông Gió, Dương Hồng

Các thể loại bánh trái cần độ mịn, độ sốp thì chị em cứ yên tâm là làm kiểu gì cũng phải fail đôi ba lần mới đạt đến trình độ "cao thủ" là bánh mềm, mịn được nhé!

Ảnh: Xuân Hin, Bích Lệ

Không nói chắc không ai biết món ăn bên phải kia là cá rán. Rán nát quả thì làm ruốc cá luôn chứ có gì mà phải căng?

Ảnh: Thương Thương, Minh Anh

Hí hứng mua gói bột về vì theo quảng cáo là chỉ cần khuấy bột lên rồi chiên thôi. Nhưng mà bạn thấy đấy, đơn giản vậy thôi mà đã tạo nên hai thế giới rồi chứ đừng nói gì những món phức tạp hơn.

Ảnh: Heina Phuong, Trà My

Nhìn bánh của người ta rồi nhìn bánh của mình mà chỉ muốn tự hứa từ sau không bánh trái gì nữa ra hàng mua luôn cho tiện!

Ảnh: Thu Huyền, An Chi

Lại một bài học là nhiều khi, tự tin vào khả năng bếp núc quá cũng không tốt. Món nào khó quá, phức tạp quá và thấy có độ rủi ro cao thì thôi, cứ tiệm mà ăn cho lành các mẹ ạ.

Ảnh: Bích Ngọc, Vân Thuý

Bánh người ta sánh, mịn bao nhiêu thì bánh của mình làm lỗ rỗ, lem nhem bấy nhiêu. Chán chả buồn nói luôn ấy!

Ảnh: Mai Hoang, Hải An

Khéo tay lắm mới làm được bánh dâu tây và cũng phải "chịu khó" lắm mới làm được cái bánh kem lem nhem như kia đấy! Tưởng làm được bánh xấu mà dễ à?

Ảnh: Đỗ Quyên, Linh Nguyễn

Diễn biến dịch COVID-19 tại Việt Nam đang ngày càng phức tạp, và trong thời gian tới đây, đất nước chúng ta sẽ bước vào giai đoạn thử thách thật sự. Thông điệp mà Chính phủ, Bộ Y Tế và các cơ quan chính quyền địa phương đưa ra, đó là: Người dân nếu không có nhiệm vụ gì, nếu thực sự không cần thiết thì nên ở nhà vì nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng đang rất cao.

Đứng yên thời điểm này - với tất cả chúng ta, đó là ở nhà. Tôi ở nhà! Tôi thực hiện nghiêm túc cách ly xã hội. Vì ở nhà lúc này là tự bảo vệ bản thân mình, bảo vệ người thân, giúp giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng, và bớt đi gánh nặng trên vai Tổ quốc.

Các y bác sĩ trên toàn thế giới đang lan truyền thông điệp "Chúng tôi đi làm vì bạn, xin hãy ở nhà vì chúng tôi". Là một công dân có ý thức, đặt sự an toàn sức khoẻ lên hàng đầu, hãy cùng nhau lan toả lời kêu gọi #toionha để nhanh chóng đẩy lùi #CôVyĐiĐi các bạn nhé!

Theo Tổ quốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/cung-nau-nuong-nhung-co-nguoi-this-nguoi-that-nen-moi-can-hai-hoi-yeu-bep-va-ghet-bep-de-dan-tinh-thoa-noi-long-20200416094538757.chn#mingid_comments_content)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) – Mấy ngày qua liên tục xảy ra các vụ tai nạn do ngạt khí, đặc biệt có vụ cả nhà 3 người ch*t vì ngạt khí than sưởi ấm.
  • Điện giật thường gây hàng chuỗi các tổn thương ở nhiều cơ quan do tác động trực tiếp hoặc gián tiếp của dòng điện.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY