Tâm sự hôm nay

Cưỡng chế xây dựng sai phép: Huyện cầu cứu tỉnh

Trước tình trạng nóng bỏng, phức tạp của việc xây dựng trái phép, vi phạm trật tự xây dựng, UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) đã phải khẩn trương ký ban hành văn bản số 109/BC-UBND đề nghị tỉnh này này hỗ trợ phương tiện, lực lượng để đi cưỡng chế.

Theo ubnd huyện tuy phước, huyện đã chỉ đạo các ngành tiến hành kiểm tra, lập đầy đủ các biên bản, thủ tục hồ sơ xử lý các trường hợp lấn chiếm đất đai, xây dựng công trình trái phép. đến nay, hồ sơ đã đủ điều kiện để cưỡng chế.

Tuy nhiên, vị trí cưỡng chế giáp danh với huyện phù cát và tp.quy nhơn, khi tiến hành cưỡng chế thì tình hình an ninh trật tự sẽ diễn biến phức tạp, rất khó xử lý các đối tượng ở ngoài địa phương cản trở trong quá trình cưỡng chế. vậy nên, huyện tuy phước xin tỉnh bình định chỉ đạo công an hỗ trợ lực lượng và các sở, ngành hỗ trợ chuyên môn.

Vấn đề cưỡng chế xây dựng trái phép luôn phức tạp

Nhận được văn bản của huyện Tuy Phước, ngày 3/6, UBND tỉnh Bình Định ban hành văn bản số 3585/UBND-KT yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng hỗ trợ lực lượng, phương tiện nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối trong quá trình các địa phương tổ chức cưỡng chế.

Ubnd huyện phù cát chỉ đạo các đơn vị liên quan rà soát các trường hợp lấn chiếm đất đai, xây dựng trái phép trên địa bàn các xã cát tiến, cát chánh, huyện phù cát thuộc phạm vi quy hoạch khu kinh tế nhơn hội để triển khai tổ chức cưỡng chế cùng với ubnd huyện tuy phước, nhằm tạo sự đồng bộ trong quá trình tổ chức cưỡng chế.

Tin, ảnh: Hà Văn Đạo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/binh-dinh-so-dien-bien-phuc-tap-khi-cuong-che-xay-dung-trai-phep-huyen-phai-xin-tinh-ho-tro-n175213.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY