Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cứu sản phụ vỡ tử cung trong lúc đang chuyển dạ

Sản phụ 31 tuổi được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Tân Yên (Bắc Giang) trong tình trạng da xanh, đau bụng dữ dội, các cơn co tử cung cường tính,...

Sản phụ 31 tuổi được đưa đến trung tâm y tế huyện tân yên (bắc giang) trong tình trạng da xanh, đau bụng dữ dội, các cơn co tử cung cường tính, tim thai đập yếu.

Qua thăm khám, các bác sĩ trong kíp trực chẩn đoán: thai 39 tuần chuyển dạ lần hai, ngôi ngang, vỡ tử cung.

Ngay lập tức các bác sĩ trong kíp trực triển khai các biện pháp cấp cứu hồi sức nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho thai phụ và thai nhi. Đồng thời, báo cáo lãnh đạo trực khẩn trương triển khai kíp gây mê và kíp phẫu thuật cấp cứu.

Sau hơn 2 giờ đồng hồ, kíp gây mê hồi sức, kíp phẫu thuật kịp thời cứu sống hai mẹ con sản phụ nguyễn thị h. thoát khỏi nguy kịch do tai biến vỡ tử cung trong sản khoa.

Sau khi phẫu thuật, sản phụ tiếp tục được theo dõi sát tại phòng hồi sức hậu phẫu, kiểm tra theo dõi chức năng gan, thận hoạt động tốt và không bị chảy máu *m đ*o. sản phụ được truyền 2 đơn vị máu, mỗi đơn vị 350 ml.

Hiện tại, mẹ con sản phụ đã ổn định, tiếp tục được theo dõi chăm sóc tại bệnh viện.

Qua trường hợp này, để phòng tránh vỡ tử cung, các bác sĩ sản khoa khuyến cáo: Phụ nữ mang thai, đặc biệt là những thai phụ có , thai quá to, ngôi thai bất thường hoặc khung chậu hẹp… nên đi kiểm tra thai kỳ thường xuyên tại các cơ sở y tế có đầy đủ trang thiết bị sản khoa hiện đại để được quản lý thai nghén một cách toàn diện nhất. Bên cạnh đó, thai phụ cũng cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và chú ý bổ sung nhiều thực phẩm giàu hàm lượng sắt trong thai kỳ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuu-san-phu-vo-tu-cung-trong-luc-dang-chuyen-da-20200910221026517.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Tôi năm nay 30 tuổi, lập gia đình đã ba năm, không dùng biện pháp ngừa thai nào nhưng vẫn chưa có con.
  • Thưa quý báo, Em năm nay 18 tuổi. Mẹ em muốn đưa em đi tầm soát ung thư cổ tử cung, nhưng em không biết có ảnh hưởng gì đến màng trinh không? Phòng khám Yersin có những gói khám nào và giá bao nhiêu tiền ạ? Mong quý báo tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn. (Trần Kim Ngân - Quận 8, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Vợ chồng em cưới nhau 2 năm rồi chưa có con. Đi khám hiếm muộn thì BS bảo phải thực hiện bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). Xin hướng dẫn giúp em, kỹ thuật đó là gì, em phải chuẩn bị thế nào, chi phí bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn! (Mỹ Duyên - Long An)
  • Tết này gia đình tôi lên Đà Lạt ăn tết với bên ngoại. Vợ tôi đang mang bầu, dự sinh sau tết vài ngày, lúc đó thì chúng tôi đã về Sài Gòn. Nhưng nếu lỡ cô ấy chuyển dạ ở Lâm Đồng luôn thì tôi nên đưa vợ đi sinh ở đâu? Tôi muốn tìm một bệnh viện có dịch vụ tốt và giá cả để chuẩn bị. Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Hoàng - hoang.le…@yahoo.com)
  • Em 24 tuổi, đã quan hệ T*nh d*c nhiều lần. Xin hỏi Mangyte, quan hệ nhiều lần như vậy thì tiêm ngừa ung thư cổ tử cung được không? Trước khi tiêm có xét nghiệm gì không? Em nên tiêm Thu*c đó ở đâu, bao nhiêu tiền một mũi Thu*c? Mong Mangyte tư vấn giúp em với ạ! (Trúc Mai - Đồng Nai)
  • Theo y học cổ truyền, rau mùi có vị cay, tính ấm. Lá rau mùi có tác dụng kích thích tiêu hóa và làm Thu*c bổ, chống đầy hơi, làm mạnh dạ dày, làm gia tăng sự bài tiết nước tiểu và làm hạ sốt.Rau mùi tươi được dùng để làm gia vị quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày. Là loại rau dùng để nêm và trang trí trên các món ăn cho đẹp vì màu xanh tươi và mùi thơm của lá, bên cạnh đó rau mùi còn là một vị Thu*c.
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
  • Chuyển dạ là quá trình giúp tống thai và nhau ra khỏi tử cung và bắt đầu một cuộc sống mới bên ngoài tử cung của bé. Đôi khi, chuyển dạ không tự khởi phát được, trong trường hợp này các bác sĩ phải sử dụng Thu*c giúp khởi động quá trình chuyển dạ để người mẹ có thể sinh ngả *m đ*o. Quá trình này được gọi là “khởi phát chuyển dạ” hay còn gọi là giục sanh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY