Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cứu sống thai nhi bị hội chứng truyền máu song thai, sinh non chỉ có 750g sau 102 ngày điều trị cán mốc 2,7kg

Trong một lần khám thai tại bệnh viện tỉnh, chị đã được phát hiện dấu hiệu của hội chứng truyền máu song thai.

Đó là sản phụ nguyễn thị chang (sn 1996, quê tại lập thạch, vĩnh phúc) là ca

Khi nhập viện vào bệnh viện Ngày 26/2/2020, 3 tuần sau cuộc phẫu thuật, sản phụ chang có dấu hiệu đau bụng, cổ tử cung xóa mở, chị được chỉ định nhập viện. sản phụ sinh thường một bé trai 750g, khi này thai nhi mới được 25 tuần tuổi. vì

Ngày 8/6/2020, kết thúc quá trình 102 ngày điều trị, em hoàn toàn tự thở được và đạt cân nặng 2700g với các chỉ số hô hấp, tuần hoàn và tiêu hóa ổn định.

Theo lãnh đạo bệnh viện

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cuu-song-thai-nhi-bi-hoi-chung-truyen-mau-song-thai-sinh-non-chi-co-750g-sau-102-ngay-dieu-tri-can-moc-27kg-20200611155212105.chn)

Tin cùng nội dung

  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Chăm sóc trước sinh rất quan trọng. Việc này giúp đảm bảo cho bạn và em bé có được sự khỏe mạnh tốt nhất có thể, vì vậy, hãy làm theo một số hướng dẫn đơn giản và đi khám thai đều đặn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Bệnh di truyền là những bệnh xảy ra do những bất thường về gen hoặc về nhiễm sắc thể. Bệnh được di truyền là bệnh do bất thường về gen ở bố mẹ truyền sang cho con họ. Những bệnh này có thể là bệnh di truyền trội, di truyền lặn, hoặc bệnh di truyền liên kết NST giới tính X. Bệnh về NST là những bệnh gây ra do mất NST, bất thường NST, hoặc thừa NST.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.