Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Da đầu thường tróc vảy, mẩn đỏ - nguyên nhân và cách điều trị

Nhiều người thường phàn nàn: “Da đầu tôi rất nhiều gầu và bị tróc vảy, để lại những vết đỏ. Giờ tôi phải làm gì, có biện pháp gì để khắc phục tình trạng trên?”

Bệnh có rất nhiều tên gọi khác nhau như: viêm da tiết bã, chàm tiết bã, viêm da tiết bã nhờn, viêm da dầu, “cứt trâu” (đối với trẻ em)…

Bệnh viêm da tiết bã khiến cho da bị tổn thương bởi dát đỏ, trên có vảy da khô ở vùng da tiết nhiều dầu như da đầu, da mặt, phần trên của thân mình.

Viêm da tiết bã là bệnh lý mạn tính (ảnh minh họa)

Bệnh viêm da tiết bã thường xuất hiện ở 2 đối tượng:

- trẻ nhỏ: ở độ tuổi này, viêm da tiết bã ở dạng mảng hồng ban hơi vàng với vảy bã, có thể rất dày và dính. các mảng rải rác hoặc riêng rẽ trên mặt và ngực. thương tổn lan tỏa ở da đầu và vùng tã lót.

- người lớn (chủ yếu từ 30 đến 60 tuổi): ở độ tuổi này, viêm da tiết bã có thể ở dạng viêm da đầu nhẹ, viêm mi mắt, viêm da dầu dạng vảy phấn, viêm da dầu tại nếp gấp, viêm nang lông do nấm malassezia furfur, đỏ da toàn thân tróc vảy.

Nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được biết rõ nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy viêm da tiết bã do tương tác của nhiều yếu tố như:

- Tính di truyền, trong gia đình nếu có người thân mắc bệnh hoặc gần nhất là bố mẹ thì đứa trẻ sinh ra có nguy cơ cao bị mắc bệnh.

- Tuyến bã hoạt động quá mức.

- Do nấm malassezia furfur. Đây là loại nấm ký sinh tìm thấy trên da người, chúng phát triển ở những vùng da nhờn nhiều, gây giảm chức năng miễn dịch cho da, gây ra các phản ứng viêm cho da, làm hình thành các vảy ngứa trên da.

- Căng thẳng, mệt mỏi, thay đổi môi trường sống, thời tiết khắc nghiệt, thay đổi nội tiết tố, dinh dưỡng không hợp lý.

- Cơ địa nhạy cảm của người bệnh

Đối với trường hợp nhẹ, bạn có thể điều trị bằng cách dùng loại dầu gội trị gàu phù hợp với da đầu. trường hợp nặng: ngứa, rát đỏ, tróc vảy, bạn cần phải sử dụng thêm các loại Thu*c bôi và Thu*c uống mới có thể kiểm soát được bệnh.

Bộ 02 sản phẩm chống nấm, hỗ trợ điều trị viêm da tiết bã canova đến từ italia, được các chuyên khoa da liễu khuyên dùng, là giải pháp an toàn chữa trị bệnh viêm da tiết bã. bộ sản phẩm gồm:

Gel chống nấm da RIVESCAL DS GELvà dầu gội chống nấm làm dịu da  kích ứng, da gàu RIVESCAL DS SHAMPOO . Hai sản phẩm này kết hợp giúp “tăng sinh khả dụng”, mang lại hiệu quả vượt trội.

Dầu gội chống nấm làm dịu da  làm sạch da đầu dịu nhẹ, an toàn, hiệu quả. Với hoạt chất piroctone olamine 0.4%, sản phẩm kiểm soát sự phát triển, tiêu diệt nấm malassezia furfur hiệu quả. Ngoài ra, dầu gội tích hợp thêm hoạt chất glycerophosphoinositol giúp kháng viêm, giảm đỏ da và ngứa. Hoạt chất niacinamide kháng viêm, giảm tiết bã nhờn, tái tạo da bị tổn thương. Hoạt chất allantoin giữ ẩm, làm mềm da, dịu kích ứng, thúc đẩy tái tạo da hiệu quả hơn. Đặc biệt, chất làm sạch tự nhiên chiết xuất từ dừa làm sạch nhẹ dịu, nuôi dưỡng da đầu.

Sản phẩm rivercal ds gel chống nấm da vừa điều trị vừa nuôi dưỡng da đầu. tương tự như dầu gội, riversal ds gel vừa chứa piroctone olamine 0.5% giúp chống nấm malassezia furfur vừa chứa allantoin giúp giữ ẩm, làm mềm da. hoạt chất zanthoxylum kháng khuẩn, chống oxy hóa hiệu quả. khi sử dụng sản phẩm, tình trạng ngứa, đỏ da sẽ giảm  nhờ hoạt chất glycerophosphoinostiol. hoạt chất niacinamide giúp kháng viêm, giảm tiết bã nhờn, tái tạo da bị tổn thương.

Bộ sản phẩm hỗ trợ điều trị, ngừa mụn CANOVA® được nhập khẩu từ Italy. Các sản phẩm CANOVA® được nghiên cứu và phát triển bởi các dược sĩ SIFARMA – hãng dược mỹ phẩm hơn 30 năm kinh nghiệm từ Italy, sản phẩm được các bác sĩ da liễu, bác sĩ thẩm mỹ khuyên dùng.

Tư vấn thêm về sản phẩm 

Thương nhân chịu trách nhiệm nhập khẩu và phân phối sản phẩm

Địa chỉ: P.207-208, Nhà E1, khu Đoàn Ngoại Giao Trung Tự, số 06 Đặng Văn Ngữ, P. Trung Tự, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội

Hotline: 090.215.5336

Website: https://canova.vn/

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/da-dau-thuong-troc-vay-man-do-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-n183390.html)

Tin cùng nội dung

  • Ung thư và quá trình điều trị ung thư sẽ làm thay đổi khẩu vị. Nên chọn các thực phẩm giàu đạm và trình bày đẹp mắt để giúp cho khẩu vị ngon hơn
  • Phần lớn những tác dụng phụ liên quan đến việc ăn uống do điều trị ung thư sẽ biến mất sau khi kết thúc quá trình điều trị. Vài lời khuyên cho một chế độ ăn uống tốt sau trị liệu ung thư.
  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Khi ung thư hay việc điều trị ung thư gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến việc ăn uống bình thường, những thay đổi là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho bệnh nhân. Thu*c có thể được dùng để kích thích khẩu vị.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY