Kinh tế xã hội hôm nay

Đà Nẵng: Chuỗi lây nhiễm tại cảng cá lớn nhất miền Trung có thêm 59 ca mắc mới

(MangYTe) - Chiều 1/8, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng cho hay, từ 13h ngày 31/7 đến 13h ngày 1/8 trên địa bàn ghi nhận thêm 76 ca mắc mới. Đặc biệt chuỗi lây nhiễm liên quan cảng cá Thọ Quang lớn nhất miền Trung vẫn còn nguy cơ rất cao với thêm 59 ca mắc trong ngày.

Chiều 1/8, ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp đà nẵng cho hay, từ 13h ngày 31/7 đến 13h ngày 1/8 trên địa bàn ghi nhận thêm 76 ca mắc mới.

Trong đó có 55 ca là f1 đã được cách ly (29 f1 có xét nghiệm âm tính 1 lần trước đó; 26 trường hợp f1 chưa có xét nghiệm âm tính lần 1), 6 ca mới phát hiện trong khu vực phong tỏa (4 trường hợp có xét nghiệm âm tính 1 lần trước đó; 2 trường hợp chưa có xét nghiệm âm tính lần 1).

Phun Thu*c khử khuẩn trên địa bàn phường nại hiên đông, điểm nóng có nhiều ca dương tính liên quan chuỗi lây nhiễm cảng cá thọ quang.

Đáng chú ý, trong kỳ báo cáo có 15 ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng, chưa được cách ly. Trong đó, 3 ca có triệu chứng đến khám tại các cơ sở y tế và được lấy mẫu xét nghiệm; 8 ca phát hiện sau khi lấy mẫu hộ gia đình tại phường Nại Hiên Đông do liên quan chuỗi lây nhiễm tại cảng cá Thọ Quang; 3 ca lấy mẫu liên quan đến các chuỗi lây nhiễm trước đó và 1 ca là F1 liên quan chuỗi V.H.B (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đã hoàn thành cách ly.

Liên quan chuỗi lây nhiễm lò mổ đà sơn, trong ngày ghi nhận thêm 9 ca mắc mới, trong đó có 4 trường hợp f1 đã được cách ly; 4 trường hợp trong khu vực phong tỏa và 1 trường hợp liên quan. hiện chuỗi lây nhiễm này đã ghi nhận 75 ca mắc covid-19 mới.

Đặc biệt chuỗi lây nhiễm liên quan cảng cá thọ quang vẫn còn nguy cơ rất cao với thêm 59 ca mắc trong ngày. trong số các ca mới ghi nhận có 44 ca là f1 đã được cách ly, 1 ca là f1 tự đến bệnh viện khám, xét nghiệm; 8 ca lấy mẫu hộ gia đình; các ca còn lại phát hiện trong khu vực phong tỏa, trường hợp lấy mẫu diện rộng, người có triệu chứng đến khám tại cơ sở y tế.

Hiện trên địa bàn đà nẵng, quận sơn trà vẫn đang là điểm nóng với 34 ca mắc mới ghi nhận trong ngày 1/8, tập trung ở các phường nại hiên đông (14 ca); thọ quang (16 ca); an hải bắc (2 ca); phước mỹ (1 ca); mân thái (1 ca).

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tp đà nẵng cũng cho biết, tổng số lượt người được xét nghiệm trên toàn tp trong ngày 1/8 là 53.566 lượt; trong đó xét nghiệm bằng phương pháp rt-pcr trong ngày là 52.336 lượt. đây là kỷ lục về số lượng người được xét nghiệm trong ngày của tp đà nẵng.

Điều này thể hiện nỗ lực của ngành y tế và các cơ quan chức năng đà nẵng nhằm truy vết thần tốc, khoanh vùng và áp dụng các biện pháp y tế cần thiết để sớm khống chế dịch bệnh trên địa bàn tp. cộng dồn từ ngày 18/6 đến nay toàn tp đà nẵng đã xét nghiệm 738.965 lượt người; tính chung từ khi bùng phát đợt dịch ngày 3/5 đến nay đã xét nghiệm 1.249.574 lượt người.

Về xét nghiệm bằng test nhanh, sở y tế đà nẵng cho biết, trong kỳ báo cáo ngày 1/8 có 27 đơn vị thực hiện 1.242 test nhanh (gồm 7 trung tâm y tế quận, huyện; 19 bệnh viện, cơ sở y tế; 1 phòng xét nghiệm dịch vụ); trong đó có 1.230 mẫu âm tính, 12 mẫu dương tính sars-cov-2. đối chiếu lại bằng xét nghiệm pcr đối với 256 mẫu, trong đó 198 mẫu âm tính, 12 mẫu dương tính, chưa có kết quả 46 mẫu.

Hải Châu

Link bài gốc Lấy link

Hải Châu

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/tin-tuc/y-te/da-nang-chuoi-lay-nhiem-tai-cang-ca-lon-nhat-mien-trung-co-them-59-ca-mac-moi/20210801070528887)

Tin cùng nội dung

  • Ebola là gì? Các triệu chứng thường gặp? Các đối tượng có nguy cơ mắc bệnh Ebola? Hướng dẫn xét nghiệm và chẩn đoán nhiễm virus Ebola.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY