Bệnh truyền nhiễm hôm nay

Đà Nẵng: Một ca Tu vong do sốt xuất huyết

Bệnh viện Đà Nẵng ghi nhận một ca Tu vong có biến chứng nặng và Tu vong do sốt xuất huyết.

Ảnh minh họa

Sáng 3/9, bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng xác nhận, bệnh viện vừa có ca Tu vong do sốt xuất huyết.

Theo đó, nữ bệnh nhân N.T.M.T (SN 1992, ngụ TP Đà Nẵng) được chuyển từ Bệnh viện quận Hải Châu đến Bệnh viện Đà Nẵng vào ngày 24/8. Khi nhập viện, bệnh nhân ở tình trạng hôn mê, suy hô hấp, ngừng tuần hoàn, suy đa tạng…

Bệnh viện đã tiến hành điều trị tích cực nhưng do biến chứng nặng cộng với tình trạng nhiễm trùng huyết nên bệnh nhân đã Tu vong vào ngày 1/9.Theo bác sĩ Trung, bệnh nhân T. có sức đề kháng yếu, sốt nhiều ngày mới nhập viện.

Được biết, đến thời điểm này, tại TP Đà Nẵng ghi nhận hơn 3.800 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2018. Trước tình hình dịch bệnh sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, ngành y tế TP Đà Nẵng đã huy động tổng thể nhân lực khẩn trương phòng chống dịch,  tích cực điều trị, kiểm soát số ca mắc ở các quận huyện, trung tâm y tế để ngăn chặn tình trạng lây lan dịch, phun Thu*c xử lý các ổ dịch trên địa bàn có các ổ dịch tồn tại kéo dài nhiều tháng qua như huyện Hòa Vang, các quận Thanh Khê, Hải Châu, Cẩm Lệ…

B.Vân - Người Lao Động
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/da-nang-mot-ca-tu-vong-do-sot-xuat-huyet-n404984.html)

Tin cùng nội dung

  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Bệnh sốt xuất huyết Dengue là một loại bệnh truyền qua muỗi Aedes aegypti (muỗi vằn) xảy ra ở những vùng nhiệt đới hoặc cận nhiệt đới
  • Xuất huyết giảm tiểu cầu tự phát hay còn gọi là xuất huyết giảm tiểu cầu miễn dịch hay vô căn là một rối loạn đông cầm máu có thể dẫn đến dễ bầm tím hoặc chảy máu (xuất huyết).
  • Cùng với ung thư vú, ung thư cổ tử cung rất phổ biến ở phụ nữ. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Ung thư nội mạc tử cung là ung thư xuất hiện ở nội mạc tử cung. Nội mạc tử cung là lớp niêm mạc tử cung (còn gọi là dạ con). Ung thư nội mạc tử cung hầu như luôn được điều trị thành công nếu phát hiện sớm. Bạn có thể được phát hiện sớm nếu đi khám bác sĩ mỗi khi có chảy máu bất thường từ *m đ*o.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Uxơ tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới trung niên trở đi, càng cao tuổi tỷ lệ mắc càng cao. Nguyên nhân là do tuyến tiền liệt to dần lên, chèn ép dòng chảy, tùy mức độ nặng nhẹ của bệnh làm cho người bệnh đi tiểu khó, tiểu nhỏ giọt, bí tiểu, đi tiểu đêm nhiều lần làm người bệnh rất khổ sở.
  • Dụng cụ tử cung (DCTC), là một dụng cụ nhỏ, hình chữ T, phía cuối của dụng cụ được nối với một sợi dây (sợi dây này sẽ được kéo ra ngoài cổ tử cung để có thể kiểm tra định kỳ xem dụng cụ vẫn ở đúng chỗ hay không)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY