Kinh tế xã hội hôm nay

Đã phá bỏ bức tường chia đôi lối đi ở Hải Phòng

Hộ dân xây tường chia đôi lối đi ở Hải Phòng đã tự nguyện phá dỡ, dọn dẹp sạch sẽ và cam kết không tái phạm.
Bức tường chia đôi lối đi được cho là có nguyên nhân bắt nguồn từ tình trạng sốt đất.

Cụ thể, theo báo cáo của ubnd xã nam sơn, huyện an dương chiều nay (28/3), tổ công tác của ubnd xã đã xuống giải thích, vận động hộ ông trần đình d. và ông này đã tự nguyện phá bỏ bức tường đã xây, dọn dẹp sạch sẽ ngõ đi và cam kết không tái phạm.

Cũng theo ubnd xã nam sơn, trước đó, qua phản ánh của nhân dân về việc ông trần đình d. tự ý xây tường trên ngõ đi chung, xã đã tổ chức kiểm tra, xử lý và báo cáo kết quả.

Cụ thể, hộ ông bà Trần Văn T. và Nguyễn Thị T. sử dụng 2 thửa đất do ông cha để lại từ lâu đời tại thôn Quỳnh Hoàng. Năm 2009, ông T. và bà T. tự nguyện để ngõ đi chung dài 53m, rộng 2,7m và chia tách đất cho các con là Bùi Văn L., Trần Đình D., Trần Thị Phương T. và Trần Thị Trang P..

Ông Bùi Văn L. được nhận thửa đất ở phía đông ngõ đi chung; những người còn lại nhận thửa đất phía tây ngõ đi chung.

Năm 2020, UBND huyện đã cấp GCNQSD đất cho các con ông T. bà T. và trên GCNQSD đất ghi rõ ngõ đi rộng 2,7 m.

Tháng 5/2021, ông Bùi Văn L. chuyển nhượng thửa đất của mình. Người nhận chuyển nhượng cũng đã xin phép ông T. làm cống thoát nước và đổ bê tông trên diện tích ngõ đi chung trên.

Bức tường chia đôi đường hiện đã được phá bỏ.

Tuy nhiên, do có mâu thuẫn giữa ông trần đình d. và ông bùi văn l. nên ông d. đã tự ý xây tường chia đôi ngõ đi.

Trước đó, trên mạng xã hội facebook có lan truyền một số hình ảnh kèm thông tin về việc được cho là hậu quả của tình trạng sốt đất, tăng giá đất dẫn đến người dân xây tường gạch ngăn đôi đường đi, bất chấp tình làng nghĩa xóm.

Sau khi hình ảnh cùng thông tin vụ việc được chia sẻ rộng rãi đã khiến dư luận xôn xao về mức độ nghiêm trọng của tình trạng sốt đất tại khu vực huyện an dương; nhất là trong bối cảnh một số địa phương trên địa bàn tp hải phòng đã có tình trạng thổi giá đất.

Trả lời về thông tin này, lãnh đạo huyện an dương, tp hải phòng xác nhận việc xây tường gạch ngăn lối đi là có thật nhưng không phải do tình trạng tăng giá đất mà chỉ là việc tranh chấp đất bình thường.

Theo Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/da-pha-bo-buc-tuong-chia-doi-loi-di-o-hai-phong-605820.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY