Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đã tách rời được 2 bé song sinh Trúc Nhi và Diệu Nhi

(MangYTe) - Vào lúc 14 giờ 10 phút ngày 15/7, ê kíp thực hiện ca mổ đã tách dính cặp đôi song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi.

Ê kíp phẫu thuật bắt đầu thực hiện tách rời 2 bé.

Thông tin mới nhất được tường thuật từ phòng mổ về ca đại phẫu tách 2 bé song sinh dính nhau vùng bụng chậu đang được thực hiện tại Bệnh viện (BV) Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết, 2 bé hiện sinh hiện hoàn toàn ổn định.

Vào lúc 9 giờ 51 phút, TS-BS Trương Quang Định - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng TP, trưởng ê kip phẫu thuật rạch da đường đầu tiên bắt đầu cuộc mổ. Sau đó, TS-BS Trần Văn Dương - Bệnh viện Chợ Rẫy, Trưởng nhóm phẫu thuật tạo hình bắt đầu rạch da, cân cơ và mở bụng tách 2 bé để sau đó nhóm phẫu thuật ngoại tổng quát tiến vào thám sát ruột và thực hiện phương án chia đôi ruột cho 2 bé.

Các bác sĩ thực hiện ca mổ liên tục trao đổi chuyên môn.

Mỗi bé được đưa ra bàn mổ riêng, chuẩn bị các công đoạn chỉnh hình khung chậu, kéo vạt da che các cơ quan của bé. Sinh hiệu 2 bé ổn định, mọi thông số theo dõi đều tốt. Dự kiến, nhóm ngoại niệu sẽ tiếp tục phẫu thuật phục hồi hệ tiết niệu Sinh d*c, ngoại tổng hợp phẫu thuật phục hồi hệ tiêu hóa. Nhóm phẫu thuật tạo hình sẽ chỉnh hình phục hồi tầng sinh môn, khung chậu cho 2 bé.

Sáng 15/7, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu Nhi được chuyển đến phòng mổ, bắt đầu cuộc đại phẫu tách dính vùng bụng chậu vô cùng phức tạp, kéo dài 12 tiếng với gần 100 y bác sĩ để mang lại cuộc sống riêng hoàn thiện cho 2 bé.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng TP, để sẵn sàng cho cuộc mổ diễn ra an toàn, bệnh viện mổ 2 bé tại 2 phòng mổ siêu sạch số 11 và 12 cùng phòng hồi sức được cấy không khí, vệ sinh khử khuẩn hàng ngày, chiếu tia UV.

Với cuộc đại phẫu vô cùng phức tạp, kéo dài khoảng 12 tiếng đồng hồ, các bác sĩ dự kiến mỗi bé mất khoảng 250 - 500ml máu. Để có máu cho 2 bé sử dụng trong suốt ca mổ, bệnh viện đã đăng ký 16 đơn vị hồng cầu lắng, 12 đơn vị huyết tương tươi đông lạnh và 12 đơn vị tiểu cầu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế đô thị (http://kinhtedothi.vn/da-tach-roi-duoc-2-be-song-sinh-truc-nhi-va-dieu-nhi-389948.html)

Chủ đề liên quan:

bv nhi đồng song sinh TP Hồ Chí Minh

Tin cùng nội dung

  • Ước mong cùng lúc sinh được 2 thiên thần nhỏ có thể sẽ thành sự thật, nếu mẹ nhận thấy những dấu hiệu sau đây.
  • Sau gần 3 tháng xuất viện, sáng 5/11, bé Dương Minh Phát cùng cha, mẹ, quê Vĩnh Long) đã đến Bệnh viện (BV) Nhi Đồng 1, TP.HCM tái khám, kiểm tra sức khỏe cho bé.
  • Số bệnh nhi điều trị nội trú tại BV Nhi Đồng 1 là hơn 2.000 bệnh nhi trong khi bệnh viện chỉ có 1.400 giường chỉ tiêu, kê thêm giường mới được 1.500 giường, BV Nhi Đồng 2 kê thêm giường mới có 1.750 giường bệnh trong khi mỗi ngày có khoảng 1.900 bệnh nhi nằm điều trị nội trú.
  • Kể từ mùa thu năm 1945 lịch sử đã qua 70 mùa thu cách mạng cũng là 70 năm ngành y tế Việt Nam đồng hành cùng đất nước,
  • Nhiều người mẹ gây áp lực lên bác sĩ, từ van xin đến khóc lóc, thậm chí có bà mẹ đâm đầu vào tường... - BS Hà Anh Tuấn, Trưởng khoa hồi sức tích cực và chống độc BV Nhi đồng nói.
  • Hình ảnh hai cơn bão giống nhau Goni và Atsani xuất hiện gần như cùng một lúc trên Thái Bình Dương được các thiết bị vệ tinh chụp lại đem lại cho người xem một cái nhìn khác về sự nổi giận của thiên nhiên khi thấy chúng có thể kết hợp đem đến một tác phẩm khá ấn tượng.
  • Tình yêu, tình bạn của Kim Ngưu tuần này đều rất hòa hợp với nhau. Nếu đã có người yêu, tuần này bạn bỗng nhận thấy, người ấy và bạn bè của mình nói chuyện với nhau rất vui vẻ
  • (Mangyte) - Các bậc phụ huynh, giáo viên mầm non có thể tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề về bệnh chân tay miệng vào sáng 2/7/2011.
  • BS. Nguyễn Ngọc Lợi, Giám đốc Trung tâm chăm sóc sinh non bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Trung tâm đã phẫu thuật thành công cho cặp song sinh non tháng 24 tuần tuổi (có cân nặng 500g và 600g). Hiện sức khỏe của cặp song sinh này ở tình trạng tốt, và được xuất viện về nhà.
  • Trong những ngày tết, dù bao bận bịu, trên Facebook của bác sĩ Trương Quang Định, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) vẫn chia sẻ tâm sự, cập nhật tình hình sức khỏe của hai bé Long - Phụng, cặp song sinh vừa được tách rời vào cuối năm 2013.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY