Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đại học Buôn Ma Thuột cùng Philips xây dựng bệnh viện

Đắk Lắk-Đại học Buôn Ma Thuột hợp tác Philips xây bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột với 500 giường, dự kiến hoạt động giai đoạn một quý II/2021.

Bệnh viện đại học y dược buôn ma thuột xây trong khuôn viên 5,4 hecta của trường đại học buôn ma thuột, ứng dụng giải pháp số hóa hiện đại nhằm đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân trên địa bàn và vùng lân cận.

Giai đoạn một của bệnh viện dự kiến đưa vào hoạt động vào quý ii/2021 với sức chứa 200 giường. giai đoạn hai tiếp tục sau khi hoàn thành giai đoạn một. tập đoàn philips vừa ký kết với đại học buôn ma thuột trở thành đối tác chiến lược dài hạn để xây dựng bệnh viện thông minh.

Philips sẽ trang bị cho bệnh viện giải pháp chẩn đoán và điều trị hình ảnh tiên tiến, giải pháp theo dõi, chăm sóc bệnh nhân thông minh cùng với hạ tầng công nghệ thông tin tích hợp. tập đoàn này còn tư vấn thiết kế và tối ưu quy trình thăm khám, đào tạo, cung cấp giải pháp tài chính với sự hỗ trợ của chính phủ hà lan.

Các giải pháp y tế số hóa tiên tiến của tập đoàn philips nhằm đẩy nhanh việc đưa ra quyết định lâm sàng, tiêu chuẩn hóa các quy trình cho phép thăm khám và chăm sóc liền mạch, giảm bớt khối lượng công việc cho nhân viên y tế.

Giải pháp chẩn đoán hình ảnh tiên tiến gồm hệ thống cộng hưởng từ kỹ thuật số 1.5T, chụp cắt lớp vi tính 128 lát, X-quang kỹ thuật số, chụp mạch can thiệp, siêu âm, thiết bị soi chiếu phẫu thuật phục vụ chẩn đoán nhiều chuyên khoa như tổng quát, sản phụ khoa, tim mạch, ung bướu và can thiệp.

Bên cạnh đó, giải pháp hạ tầng công nghệ thông tin được trang bị tại bệnh viện gồm giải pháp xử lý hình ảnh philips intellispace enterprise imaging và giải pháp lưu trữ, truyền hình ảnh (pacs) được tích hợp với bệnh án điện tử. các giải pháp này giúp thiết lập hệ sinh thái dữ liệu lâm sàng trong toàn bệnh viện, cho phép kết nối bác sĩ với dữ liệu mọi nơi và chẩn đoán từ xa ca bệnh khó.

Ngoài ra, hệ thống giải pháp theo dõi bệnh nhân thông minh của philips ở các khoa, phòng khác nhau giúp phát hiện sớm chuyển biến xấu của bệnh nhân, xử trí sớm.

Ông hugo luik, tổng giám đốc philips việt nam cho biết, ứng dụng giải pháp y tế số hóa hỗ trợ bệnh viện nâng cao năng lực để mang đến chất lượng chăm sóc sức khỏe tốt hơn, chi phí hợp lý hơn cho nhiều người dân. bệnh viện đại học y dược buôn ma thuột đánh dấu bước thay đổi hướng tới xây dựng các bệnh viện thông minh tại việt nam, cho phép bác sĩ và y tá tự tin hơn trong quyết định lâm sàng với sự hỗ trợ của giải pháp y tế tiên tiến nhất của philips.

Sinh viên y khoa, giảng viên đại học buôn ma thuột sẽ có cơ hội tiếp cận và thực hành trên công nghệ y tế hiện đại, tham gia chẩn đoán và điều trị, trực tiếp góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ y tế tại bệnh viện.

Đại diện hội đồng trường đại học buôn ma thuột cho biết, sự ra đời của bệnh viện đại học y dược buôn ma thuột là bước phát triển tất yếu để thực hiện chiến lược phát triển dài hạn của trường đại học buôn ma thuột giai đoạn 2020-2025. với định hướng phát triển theo mô hình viện - trường, đại học buôn ma thuột sẽ trở thành trường đại học chuyên ngành khoa học sức khỏe, hoạt động dựa trên ba lĩnh vực chính gồm đào tạo - nghiên cứu khoa học - khám chữa bệnh. cả ba hoạt động này hỗ trợ nguồn lực, tạo nên hệ sinh thái gắn kết chặt chẽ nhằm tăng cường chất lượng đào tạo, khám chữa bệnh, tạo điều kiện để đại học buôn ma thuột trở thành trung tâm nghiên cứu khoa học sức khỏe của địa phương.

Kim Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dai-hoc-buon-ma-thuot-cung-philips-xay-dung-benh-vien-4167414.html)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY