Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đại lễ Phật đản Vesak LHQ 2019: Đại biểu quốc tế được chăm sóc sức khỏe ngay khi đặt chân đến Việt Nam

Để thực hiện sự kiện quan trọng này, ngay từ đầu tháng 3/2019 ngành y tế đã có Kế hoạch công tác y tế phục vụ Đại lễ . Ngành y tế sẽ chăm sóc sức khỏe cho khoảng 1.500 đại biểu đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ; đại biểu trong nước và phật tử khoảng 10.000 đại biểu.

Từ ngày 12 – 14/05/2019 tại trung tâm văn hóa phật giáo tam chúc, tỉnh hà nam, liên hợp quốc vesak 2019 do giáo hội phật giáo việt nam đăng cai chủ trì được tổ chức. trong đó, bộ y tế có nhiệm vụ đảm bảo công tác y tế phụ vụ vesak liên hợp quốc.

Nhân dịp này, chúng tôi đã phỏng vấn pgs.ts lương ngọc khuê- cục trưởng cục quản lý khám, chữa bệnh, tổ trưởng tổ công tác y tế phục vụ vesak liên hợp quốc về nhiệm vụ quan trọng này.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế

vesak liên hợp quốc là một trong các hoạt động văn hoá mang tính quốc tế của liên hợp quốc nhằm tôn vinh giá trị nhân văn, hòa bình của nhân loại. đây là lần thứ 3 liên hợp quốc – vesak được tổ chức tại việt nam.

Để thực hiện sự kiện quan trọng này, ngay từ đầu tháng 3/2019 ngành y tế đã có kế hoạch công tác y tế phục vụ đại lễ . ngành y tế sẽ chăm sóc cho khoảng 1.500 đại biểu đến từ 100 quốc gia và vùng lãnh thổ; đại biểu trong nước và phật tử khoảng 10.000 đại biểu.

Là cơ quan thường trực của tổ công tác y tế phục vụ vesak liên hợp quốc 2019, cục quản lý khám chữa bệnh phối hợp với cục an toàn thực phẩm, cục y tế dự phòng, cục quản lý môi trường y tế và các đơn vị liên quan cùng thực hiện 4 nhiệm vụ quan trọng là:

Đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lớn xảy ra trước và trong thời gian diễn ra Đại lễ Vesak 2019; Đảm bảo tốt an toàn vệ sinh thực phẩm, phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm dịch trước và trong thời gian diễn ra Đại lễ Vesak 2019;

Bố trí các Tổ y tế, bệnh viện để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự Đại lễ Vesak 2019 trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, T*i n*n; Chuẩn bị sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm hoạ nếu có.

Quan điểm của ngành y tế là ngay khi các đại biểu đặt chân đến đều được chào đón và chăm sóc sức khỏe.

vesak 2019, bộ y tế đã chỉ đạo sở y tế hà nam bố trí các tổ y tế tham gia phục vụ tại các địa điểm diễn ra đại lễ là chùa tam chúc, các khách sạn có các đại biểu, khách mời ăn, nghỉ tại địa phương.

Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc là nơi diễn ra Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc Vesak 2019 .

​ Sở Y tế Hà Nội và Ninh Bình bố trí các Tổ y tế thường trực cấp cứu tại các khách sạn có các đại biểu, khách mời ăn, nghỉ tại địa phương. Mỗi tổ y tế gồm: 02 bác sỹ, 02 điều dưỡng, 01 lái xe và 01 ô tô cứu thương với đầy đủ cơ số Thu*c, trang thiết bị y tế thiết yếu.

Các Bệnh viện trực thuộc Sở Y tế: Hà Nam, Hà Nội, Ninh Bình, cử các tổ y tế tham gia phục vụ Đại lễ Vesak 2019 tại địa phương. Các BVĐK tuyến TW và BVĐK, chuyên khoa đóng trên địa ban thành phố Hà Nội, Ninh Bình, Hà Nam chuẩn bị 5-10 giường bệnh chất lượng cao sẵn sàng tiếp nhận các khách mời, các đại biểu... khi cần vào viện. Mỗi bệnh viện cử một tổ y tế thường trực cấp cứu 24/24 giờ tại bệnh viện và bố trí các bác sĩ giỏi thường trực hỗ trợ khi có yêu cầu

Đối với các trường hợp cấp cứu thảm hoạ nếu có như T*i n*n giao thông, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm với số lượng lớn nạn nhân, Bộ Y tế sẽ báo động huy động các đội cấp cứu ngoại viện của các bệnh viện đóng trên địa bàn tỉnh,thành phố Hà Nam, Hà Nội, Ninh Bình.

Nếu có ngộ độc hoá chất, thực phẩm hàng loạt xẩy ra: Cục An toàn vệ sinh thực phẩm chịu trách nhiệm đầu mối phối hợp Cục Y tế Dự phòng, Viện Kiểm nghiệm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội tham gia phục vụ Đại lễ Vesak 2019, Viện Khoa học hình sự Bộ Công an, Trung tâm Chống độc bệnh viện Bạch Mai khẩn trương xác định nguyên nhân, nguồn gốc và xử trí theo quy định, hạn chế hậu quả xảy ra.

Trường hợp chuyển bệnh nhân đi điều trị ở nước ngoài: báo cáo với Ban Tổ chức Đại lễ Vesak 2019, Bộ Y tế chỉ đạo bệnh viện cấp cứu, làm hồ sơ bệnh án, chuẩn bị dụng cụ, Thu*c, đảm bảo vận chuyển bệnh nhân an toàn tới sân bay bàn giao cho đơn vị tiếp nhận.

PV: Xin cảm ơn ông!

Lê Hảo- Thái Bình (thực hiện)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dai-bieu-quoc-te-duoc-cham-soc-suc-khoe-ngay-khi-dat-chan-den-viet-nam--n157101.html)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY