Nhịp cầu nhân ái hôm nay

Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam tiêu thụ dưa hấu giúp bà con miền Trung

Sáng ngay 11/02, Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam, tại số 43 Trần Hưng Đạo, Hà Nội, đã tổ chức phát miễn phí hơn 1000 trái dưa hấu. Đây là hành động đầy thiết thực và kịp thời, nhằm mục đích giúp đỡ tiêu thụ nông sản cho bà con miền Trung.
Đại sứ Qatar tại Việt Nam giải cứu dưa hấu giúp người dân miền Trung trước đại dịch Corona
Ông Takio Yamada được bổ nhiệm làm Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

Theo chia sẻ của Nhân viên Quan hệ công chúng, Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam, anh Nguyễn Minh Trị (Jay) cho biết toàn bộ 4 tấn dưa hấu được phát có nguồn gốc từ tỉnh Gia Lai và Bình Định. Đây là hai tỉnh có sản lượng trồng dưa hấu lớn của Việt Nam. Ước tính có khoảng 1.200-1.300 trái dưa hấu được vận chuyển bằng xe tải, tập kết tại sân Đại sứ quán vào đêm 10/02. 

Sáng 11/02, sự kiện đã thu hút khoảng 650 người dân thủ đô đến tham gia. Mỗi người được nhận tối đa 2 quả. Dưa hấu được phát cho đến khi hết. Để bảo vệ môi trường Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam yêu cầu người dân tự chuẩn bị túi đựng.

Có thể nói trong những ngày qua, bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra khiến việc xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam sang Trung Quốc gặp nhiều khó khăn. Các cửa khẩu quốc tế đều tạm thời đóng cửa hoặc hạn chế giao thương. Dưa hấu là một trong những nông sản chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Mặt hàng này bị rớt giá, khiến người dân điêu đứng.

Trước tình hình này, Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam đã có hành động kịp thời, tiên phong, nhằm "giải cứu dưa hấu", chung tay giúp người dân miền Trung. 

Cũng theo anh Jay, ý tưởng phát miễn phí dưa hấu cho người dân không phải là mới. Đã có rất nhiều cá nhân, tổ chức đứng ra chung tay với hoạt động "giải cứu" này. Nhưng xuất phát từ xu hướng chung, tập thể cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán Qatar mong muốn giúp đỡ bà con miền Trung khắc phục khó khăn.

Nghĩa cử cao đẹp này của Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam không chỉ góp một tiếng nói mới khẳng định tình hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước, mà còn mở ra xu hướng tìm kiếm giải pháp đầu ra cho mặt hàng nông sản Việt Nam.

Báo Thời Đại xin chia sẻ tới bạn đọc những hình ảnh về sự kiện này:

Dưa hấu được tập kết trong sân của Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam (Ảnh: Anh Vũ)
Dưa hấu được vận chuyển bằng xe tải, tập kết về Đại sứ quán Qatar tại Hà Nội vào đêm 10/02 (Ảnh: Anh Vũ)
Đông đảo người dân tham gia sự kiện "Giải cứu dưa hấu" do Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam tổ chức (Ảnh: Anh Vũ)
Với mục đích bảo vệ môi trường, Đại sứ quán Qatar tại Hà Nội đề nghị người dân đến nhận dưa hấu tự chuẩn bị túi đựng (Ảnh: Anh Vũ)
Các cán bộ, công nhân viên Đại sứ quán tích cực tham gia, hướng dẫn người dân (Ảnh: Anh Vũ)
Cán bộ Đại sứ quán Qatar tại Việt Nam hướng dẫn người dân tuân thủ xếp hàng đúng quy định (Ảnh: Anh Vũ)
Người dân đến từ rất sớm, xếp hàng để chờ nhận dưa (Ảnh: Anh Vũ)
Mỗi người dân được nhân 2 trái dưa hấu (Ảnh: Anh Vũ)
Các em bé cũng háo hức tham dự sự kiện lần này (Ảnh: Anh Vũ)
Cô Huỳnh, nhờ đọc tin trên Facebook nên biết đến sự kiện. Cô cho rằng đây là hành động đẹp, cần được nhân rộng trong cộng đồng (Ảnh: Anh Vũ)
Sự kiện diễn ra trước tòa nhà văn phòng Đại sứ quán (Ảnh: Anh Vũ)
Rất đông người dân đến tham gia sự kiện nhờ tìm hiểu thông tin qua báo, đài; mọi người đều tuân thủ xếp hàng chờ tới lượt (Ảnh: Anh Vũ)
Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/dai-su-quan-qatar-tai-viet-nam-tieu-thu-dua-hau-giup-ba-con-mien-trung-99120.html)
Từ khóa: Việt Nam-Qatar

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY