Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đắk Lắk: Phát hiện ca mắc bệnh bạch hầu đầu tiên

Thêm 3 ca dương tính với bệnh bạch hầu ở Gia Lai

Theo đó, bệnh nhân tên H B. J. (1968, dân tộc M’Nông, ngụ tại Buôn Diêo, xã Bông Krang, huyện Lắk). Theo lời bệnh nhân, bệnh khởi phát ngày 4/7 với các triệu chứng sốt, kèm đau họng, nuốt khó… Bệnh nhân ở nhà tự mua Thu*c uống nhưng không bớt.

Đến ngày 6/7, bệnh nhân đi khám tại Trung tâm Y tế huyện Lắk. Ngay sau đó, ngành Y tế tỉnh Đắk Lắk đã lấy mẫu gửi Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm xác định bệnh nhân dương tính với vi khuẩn bạch hầu.

Kết quả điều tra yếu tố dịch tễ cho thấy, trước và trong thời gian mắc bệnh, bệnh nhân sống và làm nông tại buôn Diêo, không đi đâu xa, không tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu. Xung quanh gia đình bệnh nhân cũng không ghi nhận các trường hợp mắc bệnh tương tự.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh, ngành Y tế đã khẩn trương triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly tất cả các trường hợp nghi ngờ có tiếp xúc với ca bệnh; sử dụng kháng sinh dự phòng cho các ca tiếp xúc xung quanh; xử lý môi trường tại hộ gia đình và khu vực xung quanh.

Đồng thời, triển khai khám sàng lọc, tiêm vaccine phòng bệnh bạch hầu cho toàn bộ người dân trong buôn Diêo.

Mộc Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/dak-lak-phat-hien-ca-mac-benh-bach-hau-dau-tien-post85421.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY