Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắk Lắk: Phong tỏa khoa truyền nhiễm, cách ly gần 90 người

Chiều 29/7, một lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên, cho biết, nơi đây vừa phong tỏa khoa truyền nhiễm để thực hiện cách ly phòng chống COVID-19.

“Bệnh viện đã thực hiện phun hóa chất khử khuẩn khoa truyền nhiễm từ 0h và phong tỏa khoa này. Hiện có 3 nhân viên của bệnh viện, 11 sinh viên và học sinh đang thực tập tại khoa truyền nhiễm, kèm theo 37 bệnh nhân đang điều trị cùng người nhà của bệnh nhân (mỗi bệnh nhân có 1 người nhà đến chăm sóc-PV) đang được cách ly. Chúng tôi cung cấp thức ăn miễn phí cho những người đang cách ly”, vị lãnh đạo này nói.

Như Tiền Phong đã đưa tin, UBND tỉnh Đắk Lắk đã có thông báo ở địa phương này vừa ghi nhận có ca nhiễm COVID-19 đầu tiên là một nữ sinh viên Trường đại học Đông Á (Đà Nẵng, trú tại xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin).

Theo đó, ca nghi nhiễm COVID-19 là H.T.Y.N (21 tuổi, địa chỉ thôn 2, xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin Đắk Lắk) là sinh viên trường đại học ở Đà Nẵng. Hiện người này đang được điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) vùng Tây Nguyên.

Sinh viên này có thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng từ ngày 22/6 đến ngày 17/7. Đến ngày 20/7 có biểu hiện sốt, sau đó cho uống Thu*c hạ sốt và hết sốt.

Ngày 26/7 bệnh nhân N được một người bạn ở cùng phòng tên là Bùi Hoài T, chở đến bến xe Đà Nẵng. Đến 19 giờ cùng ngày, Th đi trên nhà xe Q.T (tuyến Thanh Hóa-Đắk Lắk). Trên xe bệnh nhân đeo khẩu trang và không tiếp xúc với những người xung quanh.

Có những dấu hiệu này trên mặt, đến viện khám ngay kẻo 'ân hận mấy cũng muộn'

Những bất thường trên khuôn mặt có thể tiết lộ manh mối về tình hình sức khỏe bạn. Nhận thấy các dấu hiệu bất thường đó rất quan trọng vì chúng sẽ giúp phát hiện và điều trị bệnh sớm.

Chuyên gia truyền nhiễm nói về thông tin 'có Thu*c điều trị COVID-19'

GS.TS Nguyễn Văn Kính - Chủ tịch Hội Truyền nhiễm Việt Nam, nguyên Giám đốc BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương khuyến cáo hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về Thu*c điều trị COVID-19, đây là những thông tin thất thiệt, không đúng sự thật. Người dân không nên tin theo để mua Thu*c và sử dụng, tránh tiền mất tật mang.

Thông tin mới nhất về sức khỏe hai ca mắc COVID-19 nặng phải thở máy ở Đà Nẵng

Ngày 29/7, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị, BN 416 chạy ECMO sau 5 ngày các chỉ số đã cải thiện, khả năng bệnh nhân này sẽ được cai ECMO trong những ngày tới.

Thu hồi Thu*c điều trị rối loạn tuyến giáp nhập khẩu vì không đạt chất lượng

Cục Quản lý Dược thông báo thu hồi toàn quốc Thu*c viên nén Navacarzol 5mg (Carbimazole 5mg), SĐK: VN-17813-14, số lô 180513/2, NSX: 11/2018, HD: 10/2021 do Công ty Industria Farmaceutica Nova Argentia S.p.A (Italy) sản xuất, Công ty cố phần dược phẩm Thiên Thảo nhập khẩu.

Vũ Long

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dak-lak-phong-toa-khoa-truyen-nhiem-cach-ly-gan-90-nguoi-1696367.tpo)

Chủ đề liên quan:

cách ly Covid 19 đắk lắk

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY