Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đăk Lắk: Sốt xuất huyết tăng cao gấp 7 lần so với cùng kỳ 2018

Bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk cho biết, tình trạng bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp và có dấu hiệu tăng nhanh. Chỉ tính trong 6 tháng đầu năm 2019, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 3.200 trường hợp mắc sốt xuất huyết, tăng gấp 7 lần so với cùng kỳ năm 2018.

Hiện 15 huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh đều xuất hiện bệnh nhân sốt xuất huyết với 152 ổ dịch, trong đó tập trung nhiều nhất tại thành phố Buôn Ma Thuột (400 bệnh nhân), Krông Búk (126 bệnh nhân), Krông Năng (110 bệnh nhân)…

Cũng theo Bs. Lào, thông thường các năm trước tại Đắk Lắk số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết giao động từ 1.000 - 1.200 ca/năm. Tuy nhiên, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2019, số lượng bệnh nhân đã hơn 3.200 và đang có dấu hiệu tăng nhanh, nếu không khống chế kịp thời có thể dẫn đến dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh nhất từ trước đến nay. Hiện Đắk Lắk đang mùa mưa nên điều kiện thời tiết, nhiệt độ rất thuận lợi cho muỗi phát triển, dự báo tình hình bệnh sốt xuất huyết trong thời gian tới sẽ diễn biến phức tạp hơn.

Trước thực trạng sốt xuất huyết tăng cao,  UBND tỉnh Đắk Lắk đã đạo Ủy ban Nhân dân các huyện, thị xã, thành phố huy động nguồn lực đảm bảo cho công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết, kiên quyết xử lý nhanh các ổ dịch, không để dịch kéo dài, lan rộng. Huy động các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương tổ chức hiệu quả chiến dịch diệt lăng quăng; Tăng cường công tác thông tin, truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết.

Theo các chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, hiện nay bệnh sốt xuất huyết vẫn chưa có Thu*c điều trị đặc trị, mặc dù là bệnh lành tính nhưng nếu không được hướng dẫn và kiểm soát dẫn có thể dẫn đến các biến chứng như chụy tim mạch thậm chí có thể Tu vong. Vì sốt xuất huyết là căn bệnh do virus được truyền qua vật chủ là muỗi vằn. Vì thế, phòng chống bệnh tốt nhất là đi ngủ mắc màn tránh muỗi đốt, đồng thời tích cực diệt lăng quăng bọ gậy vệ . Muỗi vằn thường đẻ trứng trong các bình, cốc, lốp xe đọng nước vì thế  cầnvệ sinh sạch sẽ môi trường sống chung quanh.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dak-lak-sot-xuat-huyet-tang-cao-gap-7-lan-so-voi-cung-ky-2018-n160255.html)

Chủ đề liên quan:

sốt xuất huyết xuất huyết

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY