Tình yêu và giới tính hôm nay

Đám cưới ở châu Phi của hai cặp đôi bản địa thu hút hơn 22 nghìn like, nhìn kỹ lại thấy hóa ra bản sắc Việt Nam tràn ngập thế này!

Đúng là ở vùng miền nào cũng vậy, chỉ cần nhìn thấy hình ảnh đặc trưng của Việt Nam thôi đã đủ xao xuyến rồi.

Tại Việt Nam, việc tổ chức một hôn lễ theo đúng phong tục là điều quá bình thường. Thậm chí người Việt ở nước ngoài cũng cố gắng để mang áo dài, tráp lễ hay cổng lá dừa cho việc tổ chức đám cưới.

Thế nhưng chuyện một cặp đôi châu Phi tổ chức đám cưới theo phong cách Việt Nam lại hết sức đặc biệt và lạ lùng đây này!

Mới đây, những hình ảnh về đám cưới này được đăng tải trên facebook cá nhân của một Vlogger. Theo đó, Vloger này chuyên quay lại những hình ảnh về cuộc sống ở châu Phi của mình.

Anh đã đăng tải hình ảnh đám cưới của người bạn Lindo - cũng thường xuất hiện trong các clip của anh. Ngay sau đó, hàng loạt fanpage lớn ở Việt Nam đã chia sẻ về bài đăng đó với sự thích thú lớn.

"Trong số các Vlogger hiện nay thì mình khá thích team của anh chàng Q.L này. Sau đợt cứu trợ trẻ em nghèo châu Phi tại vùng đất mà mình sinh sống, team của Linh hôm nay đã tiếp tục hỗ trợ cho thanh niên Lindo cưới vợ.

Chỉ trách ông Lindo này thất hứa quá, hết 'xù' vụ đầu quân cho Sông Lam Nghệ An giờ lại lươn khươn chuyện lấy gái Nghệ về làm vợ.

Cuối cùng thì anh lại chọn cho mình 1 cô thôn nữ gần nhà cho tiện đi lại với cả hợp màu da.

Nhân dịp này, Quang Linh cùng anh em trong team đã đầu tư cho cậu hẳn một bộ vest mới, áo cưới cô dâu, áo dài cho đội bê lễ luôn cho đàng hoàng cũng như loa đài, rạp cưới.

Điều này thật sự có ý nghĩa khi với người dân châu Phi tại những vùng nghèo khó như quê hương của Lindo thì việc có 1 đám cưới tươm tất là không thể.

Đặc biệt đội hình bê lễ là sự kết hợp giữa gái Phi và trai Việt nhìn cũng khá xứng đôi".

Đây là những dòng trạng thái đính kèm bài viết. Trong những bức hình chụp lại, cô dâu chú rể xinh xắn, bảnh bao trong bộ váy cưới trắng và vest.

Dàn bê lễ gồm các cô gái châu Phi, dàn nam là những thanh niên Việt. Những cô nàng mặc váy hồng đẹp đẽ. Các thanh niên bê tráp lại diện áo trắng có cả cà vạt đỏ. Hình ảnh đâu thua kém gì ở Việt Nam đâu.

Tuy vậy ở châu Phi có lẽ chuyện làm tráp lễ vẫn chưa phổ biến nên những tráp này đều khá đơn sơ. Thứ mang để đến là rượu, nước ngọt, hoa quả và cả quần áo dành cho cô dâu theo đúng bản sắc Việt Nam.

Mọi người cố gắng tổ chức sao cho trọn vẹn và vui vẻ.

Không chỉ thế, các đoạn clip đăng tải lên cũng thấy những thanh niên Việt đã làm cổng đám cưới bằng lá chà là từa tựa như lá dừa cho Lindo. Họ cũng giúp anh được tìm mua vest hay chụp ảnh cưới tình tứ.

Có lẽ một đám cưới như thế này quá lạ nên những người dân ở đó đã chạy đến xem vô cùng tấp nập. Ai cũng tỏ ra thích thú khi chứng kiến đám cưới theo phong cách Việt của cặp cô dâu chú rể bản địa.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dam-cuoi-o-chau-phi-cua-hai-cap-doi-ban-dia-thu-hut-hon-16-nghin-like-nhin-ky-lai-thay-hoa-ra-ban-sac-viet-nam-tran-ngap-the-nay-20200831182903922.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY