Giảm cân hôm nay

Đàn ông dễ béo nhất ở độ tuổi này, đây là cách để vượt qua giai đoạn khủng hoảng tăng cân

Hầu hết nam giới không thể thoát khỏi lời nguyền béo phì tuổi trung niên với đặc điểm là bụng bia lồi, hai cằm... Tình trạng này không chỉ làm giảm sức hấp dẫn phái mạnh, ảnh hưởng đến hình ảnh mà còn tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính như gan nhiễm mỡ, bệnh tim mạch vành và ung thư…

Đàn ông béo nhất ở độ tuổi nào?

Vào năm 2021, CDC Trung Quốc công bố dữ liệu mới nhất về số liệu người trưởng thành Trung Quốc trên tạp chí Lancet. Nghiên cứu cho thấy vào năm 2018, trong số những người trưởng thành trong độ tuổi 18-69 ở nước này, khoảng 85 triệu người bị béo phì, với 48 triệu nam giới và 37 triệu phụ nữ.

Tuy nhiên, năm 2004, số người béo phì ở đây chỉ là 28 triệu người. Chỉ trong 14 năm, tỷ lệ béo phì đã tăng từ 3,1% lên 8,1%. Năm 2004, chỉ số khối cơ thể và tỷ lệ béo phì trung bình của nam giới thấp hơn phụ nữ, nhưng đến năm 2018, chỉ số khối cơ thể và tỷ lệ béo phì của nam giới cao hơn nhiều so với nữ giới và nam giới ở độ tuổi trung niên 30-49 tuổi là béo nhất.

Hầu hết nam giới không thể thoát khỏi "lời nguyền" béo phì tuổi trung niên với đặc điểm là bụng bia lồi, hai cằm...

Tại sao chúng ta ngày càng béo?

1. Giảm tỷ lệ trao đổi chất cơ bản

Tốc độ trao đổi chất cơ bản bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó ảnh hưởng nhiều nhất là tuổi tác. Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản thường giảm dần theo độ tuổi, và nếu vẫn duy trì tổng lượng calo trước đó thì lượng calo dư thừa sẽ được tạo ra và chuyển hóa thành chất béo, dẫn đến béo phì.

2. Thiếu vận động

Ngày nay, nếp sống và làm việc của con người đã có những thay đổi lớn. Lượng vận động giảm, ngồi lâu, ít vận động dẫn đến béo phì theo thời gian. Tập thể dục giúp tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo.

3. Chế độ ăn uống không hợp lý

Đàn ông trung niên giao du nhiều, ngoài việc uống rượu bia còn phục vụ đồ ăn nhiều calo, nhiều chất béo, các món ăn ở nhà hàng bên ngoài nhìn chung chứa nhiều dầu và muối, dẫn đến nạp quá nhiều calo và gây béo phì.

Đàn ông trung niên giao du nhiều, ngoài việc uống rượu bia còn phục vụ đồ ăn nhiều calo, nhiều chất béo...

4. Yếu tố nội tiết

Do lão hóa, các chức năng trong cơ thể từ từ suy giảm, nội tiết tố bài tiết cũng thay đổi rất nhiều. Đặc biệt là hormone tăng trưởng không thể kích thích quá trình chuyển hóa và chuyển hóa chất béo trong cơ thể nên chất béo tích tụ dễ dẫn đến béo phì.

Phát triển những thói quen tốt và định hình lại sức mạnh nam tính

Đàn ông trung niên nhất thiết phải tích cực giảm cân, không có con đường tắt để giảm cân, mấu chốt là phải ăn điều độ và tăng vận động thể chất.

Tính tổng lượng calo tiêu thụ dựa trên lượng hoạt động thể chất mỗi ngày để tổng lượng calo tiêu thụ thấp hơn lượng tiêu hao.

Chú ý chế độ ăn nhạt, ngũ cốc thô nên chiếm 1/3 lượng lương thực chính, ăn nhiều rau quả tươi.

Có hơn 150 phút tập thể dục nhịp điệu mỗi tuần, với tập luyện sức mạnh 2-3 lần một tuần.

Giảm cân không chỉ có thể phục hồi sức khỏe mà còn định hình lại vẻ quyến rũ của phái mạnh. Tuân thủ nguyên tắc này cùng lối sống lành mạnh nam giới trung niên sẽ thoát khỏi “lời nguyền” một cách dễ dàng để có được một thân hình khỏe mạnh và một vóc dáng săn chắc.

Xem thêm:

Nếu có 3 loại triệu chứng này khi ngủ thì đến 9 trong 10 trường hợp là đột quỵ

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dan-ong-de-beo-nhat-o-do-tuoi-nay-day-la-cach-de-vuot-qua-giai-doan-khung-hoang-tang-can-732708.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY