Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đang điều trị viêm gan B có thể dùng Thuốc Excedrin Migraine trị đau đầu không?

Mấy hôm nay tôi bị đau một bên đầu kinh khủng. Những ngày cuối năm công ty nhiều việc nên tôi thường xuyên tăng ca, thức đêm để làm cho xong.

Nhiều lúc đau đầu quá tôi có uống Excedrin Migraine của đồngnghiệp cho. Thấy cũng đỡ nên bạn tôi đưa cho tôi uống, dặn cứ đau là uống.Không biết uống vậy có đúng không BS? Tôi đang uống Thuốc điều trị viêm gan Bthì có thể sử dụng Thuốc này trị đau đầu hay không? Cần sử dụng như thế nào chođúng? Cảm ơn BS nhiều.

(Lê Duy Hoàng - Nam Định)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Excedrin Migraine chứa 3 hoạt chất là Aspirin,Acetaminophen (Paracetamol), Caffein. Aspirin và Paracetamol là các Thuốc giảmđau, Cafein có tác dụng kích thích nhẹ hệ thần kinh trung ương, hỗ trợ giảm đauvà giúp cho hoạt động của cơ được dễ dàng. Liều dùng là tối đa 2 viên/ngày chongười từ 18 tuổi trở lên. Không nên dùng để giảm đau quá 10 ngày. Dùng quá liềucó thể gây hoại tử gan.

Không rõ là bạn đang dùng Thuốc điều trị viêm gan loạinào, tuy nhiên nếu Thuốc Excedrin Migraine hầu như không tương tác với các Thuốcđiều trị bệnh gan nói chung. Tình trạng của bạn phần nhiều do căng thẳng đầuóc, có thể dùng Thuốc để giảm đau.

Tuy nhiên cần chú ý dùng đúng liều để khônggây những tác dụng không mong muốn. Nếu triệu chứng đau kéo dài bạn nên đếnchuyên khoa nội thần kinh tại các cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán bệnh vàđiều trị phù hợp.

Thân mến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dang-dieu-tri-viem-gan-b-co-the-dung-thuoc-excedrin-migraine-tri-dau-dau-khong-n182202.html)

Tin cùng nội dung

  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY