Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Đang quan hệ, bao cao su gai thụt vào trong suốt 3 tuần

- Không may trong lúc quan hệ, chiếc bao cao su bị tụt sâu phía trong không thể lấy ra. Cô gái chỉ đến gặp bác sĩ khi V*ng k*n chảy dịch bốc mùi.

BS Lê Thị Kim Dung, Trung tâm Y tế lao động Thái Hà, Hà Nội cho biết, bà vừa xử lý gắp bị mắc kẹt trong *m đ*o suốt 3 tuần.

Theo BS Dung, cô gái 22 tuổi đến khám khá rụt rè, chia sẻ trước đó 3 tuần có có gai. Tuy nhiên không may trong lúc bị tụt lại phía trong.

Ban đầu, bệnh nhân tự dùng tay để tìm nhưng không thấy. Vì không thấy ảnh hưởng sức khoẻ, không đau đớn và ngại ngùng gặp bác sĩ nên cô gái cố đợi trôi ra.

Chiếc bao cao su có gai được lấy ra

Tuy nhiên, sau vài ngày, V*ng k*n bắt đầu chảy nhiều dịch bất thường kèm mùi hôi khó chịu. Sau khi thăm bác, bác sĩ xác định bị kẹt rất sâu trong *m đ*o, gai có thể cắm vào thành *m đ*o nên không thể dùng thủ thuật thông thường lấy ra.

Vì vậy, bác sĩ phải gây tê cho bệnh nhân trước khi lấy dị vật. May mắn, gai của chỉ gây xây dước thành *m đ*o chứ chưa gây thủng.

Sau khi lấy dị vật khỏi *m đ*o, cô gái được chỉ định dùng kháng sinh và dùng thêm Thu*c kháng nấm do bệnh nhân nhiễm nẫm Candida.

BS Dung cho biết, các trường hợp bị mắc kẹt sâu trong *m đ*o khá hiếm, mỗi năm bà chỉ gặp 1-2 trường hợp.

BS Dung khuyến cáo, để tránh những biến chứng đáng tiếc xảy ra, ngay khi bị mắc kẹt trong *m đ*o, nếu không thể tự lấy ra, cần đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để xử lý, tránh viêm nhiễm *m đ*o.

M.Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (http://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/suc-khoe-24h/dang-quan-he-bao-cao-su-gai-thut-vao-trong-suot-3-tuan-583452.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY