Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Đằng sau quy trình sản xuất AIRism – công nghệ sợi vải độc quyền nổi tiếng toàn cầu của UNIQLO

UNIQLO nhiều năm liền nổi danh trên toàn cầu với nhiều công nghệ cải tiến, giúp trang phục không chỉ dễ ứng dụng trong nhiều dịp mà còn có tính năng cao, mang đến sự thoải mái tối đa cho người mặc.

Trong đó, dòng sản phẩm airism là một trong những công nghệ nổi bật, giúp mang đến những tính năng vượt trội ở sự thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, mềm mịn; nhờ đó khi mặc airism ở trong bên dưới một lớp trang phục khác, người mặc cảm thấy thoáng mát, dễ chịu suốt ngày hè.

Vì sao AIRism được ưa chuộng trên toàn cầu?

Cách đây 10 năm, công nghệ airism chính thức được uniqlo giới thiệu trên toàn cầu vào năm 2012 dựa trên sự hợp tác với những nhà máy sản xuất sợi vải hàng đầu thế giới như toray và asahi kasei. công nghệ đặc biệt này ban đầu được phát triển chủ yếu trên dòng sản phẩm mặc trong, vốn là trang phục đòi hỏi sự thoải mái, mềm mịn vì tiếp xúc trực tiếp với làn da của người mặc nhất.

Trải qua hành trình 10 năm với những cải tiến không ngừng, AIRism ngày nay được ứng dụng trong hàng loạt các sản phẩm dành cho nam, nữ, trẻ em nhằm mang đến sự thoải mái tối ưu cho người mặc

Điểm làm nên sự khác biệt độc đáo ở mọi trang phục ứng dụng công nghệ airism của uniqlo nằm ở chất liệu. sợi vải siêu mảnh chỉ bằng 1/12 sợi tóc người, thoáng khí có tác dụng hút ẩm, giải phóng hơi ẩm tích tụ bên trong quần áo, mang lại cảm giác thoải mái tối ưu cho làn da bạn.

Một trong những lý do quan trọng để airism trở thành gợi ý không thể bỏ qua từ uniqlo giúp bạn tận hưởng những ngày hè dễ chịu hơn chính là ưu điểm nhanh chóng đánh bay hơi ẩm ướt từ cơ thể. việc ứng dụng công nghệ "hiệu ứng mao dẫn" của các sợi vải siêu mảnh giúp sản phẩm cực kỳ nhanh khô, giữ người mặc luôn trong trạng thái thoải mái.

Trong một thí nghiệm so sánh airism với chất liệu cotton thông thường, các nhà nghiên cứu đã sử dụng camera ứng nhiệt để đo nhiệt độ bề mặt trên từng loại áo sau bài tập thể dục. dù nhiệt độ phân bố ban đầu gần như bằng nhau, năm phút sau áo cotton không thể xua hết mồ hôi, không thể làm vải trở nên mát hơn. ngược lại, công nghệ airism giúp ngăn chặn mồ hôi tích tụ, điều này cho phép nhiệt độ hạ thấp chậm, tạo cảm giác khô ráo ổn định.

Trong một thí nghiệm khác, đội ngũ nghiên cứu của UNIQLO đã chỉnh nhiệt độ buồng thí nghiệm xuống 26 độ C, độ ẩm 75%. Sau khi nhúng áo bằng chất liệu cotton (trái) và áo AIRism (phải) vào nước 5 phút, áo được treo lên và quan sát bằng camera ứng nhiệt. Nhìn từ trái sang phải, các bức ảnh chụp cho thấy thực tế hai chiếc áo sau 5, 15 và 30 phút. Các đặc tính khô thoáng nhanh chóng của AIRism được thể hiện một cách rõ rêt.

Không chỉ vậy, công nghệ airism của uniqlo còn giúp khử mùi khó chịu do mồ hôi. các sợi vải hấp thụ và trung hòa các mùi cơ thể thường gặp như amoniac, axit axetic, nonenal và axit isovaleric... hiệu quả khử mùi vẫn còn kể cả sau nhiều lần giặt. cảm giác bết dính khó chịu trong những ngày hè nóng bức của người mặc vì thế sẽ không còn nữa, giúp bạn cảm nhận sự khác biệt hoàn toàn so với các sản phẩm sử dụng chất liệu cotton thông thường trên thị trường.

Quy trình sản xuất nghiêm ngặt, đáp ứng chuẩn toàn cầu

Sở hữu những đặc tính công nghệ vượt trội trên thị trường của uniqlo nên quy trình sản xuất của các sản phẩm airism cũng thuộc hàng nghiêm ngặt, khắt khe bậc nhất thế giới. và ít ai biết, việt nam hiện đang là một trong những quốc gia sản xuất một tỷ trọng lớn các sản phẩm airism được ra mắt hàng năm trên toàn thế giới của uniqlo.

Theo chị Phạm Thu Hằng, chuyên viên phụ trách dòng sản phẩm AIRism đến từ Fast Retailing Việt Nam, chia sẻ nhân sự kiện khai trương cửa hàng UNIQLO Saigon Centre, "Dòng sản phẩm AIRism với 7 tính năng, hiện là dòng sản phẩm cần nhiều hạng mục kiểm tra chất lượng nhất trong số các dòng sản phẩm của UNIQLO".

Khu vực trưng bày đặc biệt dành riêng cho dòng sản phẩm công nghệ airism tại cửa hàng uniqlo saigon centre vừa khai trương ngày 22/4/2022

Cụ thể, uniqlo đặt ra nhiều tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt yêu cầu các đối tác sản xuất phải tuân theo. những tiêu chuẩn này, không chỉ thỏa mãn yêu cầu của tiêu chuẩn công nghiệp nhật bản (gọi tắt là jis) mà đồng thời phải thỏa mãn tiêu chuẩn an toàn của các quốc gia trên thế giới.

Bên cạnh đó, trong quá trình sản xuất, uniqlo luôn có bên thứ ba để tiến hành giám định ngẫu nhiên và đảm bảo chất lượng đồng nhất cho từng sản phẩm trước khi tới tay khách hàng, với đội ngũ cố vấn takumi, những chuyên gia đầu ngành về lĩnh vực dệt may của nhật bản, luôn sẵn sàng hỗ trợ đưa ra những đóng góp để cải tiến quy trình sản xuất và nâng cao chất lượng tay nghề công nhân.

Cuối cùng, trước khi xuất hàng, các thành viên của công ty cũng tiến hành mặc thử, làm các thí nghiệm giặt, kiểm tra độ bền màu, độ bền của các tính năng.

Nhờ đó, các sản phẩm airism khi đến tay khách hàng đều đảm bảo tiêu chuẩn toàn cầu của uniqlo và fast retailing, và trở thành dòng sản phẩm được yêu thích cửa hàng triệu khách hàng với lối sống ngày một năng động hơn.

Đặc biệt, với thời tiết khắc nghiệt tại Việt Nam với nắng nóng cao điểm ở cả hai miền từ tháng 4 - 6 hàng năm, AIRism là sản phẩm không thể thiếu. Là một trong những fan trung thành của dòng sản phẩm này, Nhiếp ảnh gia - Travel blogger Tâm Bùi chia sẻ: "Mình yêu thích AIRism từ trước cả khi UNIQLO đến Việt Nam. Bây giờ, cứ mỗi mùa hè, mình chỉ có thể mặc được những chiếc áo quần làm từ chất liệu độc đáo này, nhờ sự mềm mịn, mỏng nhẹ, thoáng mát, và khô nhanh của nó".

Cũng tại buổi chia sẻ đặc biệt về AIRism tại UNIQLO Saigon Centre, các bạn trẻ và fan của dòng sản phẩm này cũng đã được tân tay trải nghiệm sự đa dạng của các sản phẩm AIRism, cũng như sự khác biệt giữa chất vải cotton và AIRism qua khu vực thí nghiệm độc đáo của cửa hang

AIRism phù hợp với mọi người, với tất cả thành viên trong gia đình vì những ưu điểm độc đáo khó có thể tìm thấy ở các dòng trang phục thông thường

Airism không chỉ được ứng dụng trên các dòng trang phục của uniqlo, mà còn được sử dụng trong sản xuất ga trải giường, khẩu trang … nhằm mang đến trải nghiệm sự thoải mái một cách trọn vẹn cho người mặc

https://afamily.vn/dang-sau-quy-trinh-san-xuat-airism-cong-nghe-soi-vai-doc-quyen-noi-tieng-toan-cau-cua-uniqlo-20220426140956831.chn
Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-sau-quy-trinh-san-xuat-airism-cong-nghe-soi-vai-doc-quyen-noi-tieng-toan-cau-cua-uniqlo-20220426140956831.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY