An toàn thực phẩm hôm nay

Đánh tráo thực phẩm chức năng và Thuốc: Thu hồi hàng hóa có nhãn không đúng với sản phẩm Povidone

(MangYTe)

sau khi báo kinh tế nông thôn đăng tải bài viết liên quan đến một dn có dấu hiệu L*a đ*o người tiêu dùng khi “cố tình” in sai thông tin sản phẩm, gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng. mới đây, sở y tế tp. hồ chí minh đã có công văn phúc đáp cho báo, qua đó khẳng định buộc thu hồi hàng hóa có nhãn không đúng và công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định đối với sản phẩm povidone.

Đánh tráo thực phẩm chức năng và Thuốc: Một DN có dấu hiệu L*a đ*o người tiêu dùng

như báo kinh tế nông thôn đã phản ánh, từ thông tin bạn đọc nguyễn thị m. ở long biên (hà nội) phản ánh khi mua một số sản phẩm có tên povidone của công ty tnhh một thành viên mcfood (địa chỉ 334 tô hiến thành, phường 14, quận 10, tp. hồ chí minh) để rửa vết thương. sản phẩm povidone này có dung tích 20ml (số lô: 031013, sản xuất ngày 15/10/2013, hạn dùng đến hết ngày 15/10/2016). tuy nhiên, khi xem kỹ lại bao bì nhãn mác, chị m. mới tá hỏa khi phát hiện sản phẩm povidone của công ty mcfood chỉ là “nước rửa dụng cụ sản xuất chế biến thực phẩm” chứ không phải là dung dịch sát khuẩn như nhà sản xuất ghi rất to ở trên bao bì.

phóng viên báo kinh tế nông thôn đã vào cuộc tìm hiểu, được biết công ty này ghi chữ “nước rửa dụng cụ sản xuất chế biến thực phẩm” rất nhỏ ở đầu mép bao bì, nếu người tiêu dùng không để ý thì rất khó để phát hiện ra những dòng chữ này. dấu hiệu “bất thường” trong cách ghi nhãn mác còn thể hiện ở dòng “hướng dẫn sử dụng” thì các câu này được “xuống dòng liên tục”, khiến khách hàng lầm tưởng rằng nó có cả tác dụng “dùng để sát khuẩn” vết thương…

Sau khi báo Kinh tế nông thôn đăng tải, các cơ quan chức năng TP HCM, đặc biệt Sở Y tế TP. HCM đã vào cuộc và phúc đáp Báo.

Công văn gửi báo Kinh tế nông thôn, Sở Y tế TPHCM, cho biết: Liên quan đến sản phẩm Povidone như Báo đã thông tin, Sở đã chỉ đạo Thanh tra Sở y tế kiểm tra hoạt động của Công ty TNHH Một thành viên MCFOOD.

Qua đó, phát hiện Công ty có hợp đồng sản xuất sản phẩm Povidone nhưng chưa đăng ký với cơ quan có thẩm quyền và có vi phạm về nhãn của một số hàng hóa khác.

Căn cứ các quy định của pháp luật, Thanh tra Sở y tế đã ban hành các quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty về hành vi “Kinh doanh hàng hóa có nhãn không ghi đủ các nội dung bắt buộc trên nhãn theo quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa”. Đồng thời, xử phạt đơn vị này về hành vi “không công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định trong sản xuất” theo quy định tại khoản 1 và Điểm a khoản 3 Điều 17 Nghị định số 80/2013/NĐ-Chính phủ ngày 19/7/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiêu chuẩn đo lường và chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Sở Y tế TP. HCM đã ra biện pháp khắc phục yêu cầu thu hồi hàng hóa có nhãn không đúng và công bố tiêu chuẩn áp dụng theo quy định đối với sản phẩn Povidone.

Ban Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/danh-trao-thuc-pham-chuc-nang-va-thuoc-thu-hoi-hang-hoa-co-nhan-khong-dung-voi-san-pham-povidone-post14815.html)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Đo hô hấp ký là xét nghiệm giúp chẩn đoán các tình trạng bệnh lý của phổi, phổ biến nhất là bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD). Ngoài ra đo hô hấp ký được dùng để theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh lý về phổi, cũng như theo dõi đáp ứng hiệu quả điểu trị.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY