Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đảo Cù Lao Chàm và Lý Sơn ngừng đón khách

(MangYTe) Thông tin từ UBND xã Tân Hiệp (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết Cù Lao Chàm sẽ ngưng đón khách kể từ ngày 10/3/2020.

Ngày 10/3, ông Mai Quốc Bảo, Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hiệp (TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam) cho biết, nhằm tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam có chỉ đạo sẽ ngưng đón khách tham quan Đảo Cù Lao Chàm từ ngày 10/3 đến khi có thông báo hoạt động trở lại.

Đồng thời, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam cũng khuyến cáo người dân nếu không có việc cần thiết thì không nên vào đất liền cũng như tập trung nơi đông người. Các hoạt động buôn bán, vận chuyển hàng hoá vẫn diễn ra bình thường.

 

Các đơn vị liên quan, Bộ đội Biên phòng, Sở Y tế bố trí lực lượng tại bến thuyền Cửa Đại kiểm soát chặt khâu phòng dịch. Tỉnh Quảng Nam cũng đã có quyết định giao cho Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam phối hợp với UBND thành phố Hội An tổ chức khảo sát, chọn địa điểm để có thể tiến hành cách ly tập trung ngay những trường hợp bắt buộc phải cách ly theo quy định của Bộ Y tế. Trường cán bộ Hội Nông dân Việt Nam phân hiệu miền Trung – Tây nguyên đóng tại phường Cửa Đại (thành phố Hội An) đã được chọn làm nơi cách ly tập trung.

Từ ngày 9/3, Lý Sơn tạm ngưng đón khách nước ngoài

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi cũng đã chỉ đạo bắt đầu từ ngày 9/3, tạm dừng cho phép người nước ngoài đi ra đảo Lý Sơn; khuyến khích người nước ngoài đang ở đảo Lý Sơn sớm trở lại đất liền...

 

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới và lãnh thổ Việt Nam, để kịp thời ngăn chặn, phòng chống triệt để dịch có thể lây lan trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Quảng Ngãi có Công văn “hỏa tốc” gửi các Sở, ban ngành, các cơ quan liên quan  về việc tăng cường phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo bắt đầu từ ngày 9/3, tạm dừng cho phép người nước ngoài đi ra đảo Lý Sơn; khuyến khích người nước ngoài đang ở đảo Lý Sơn sớm trở lại đất liền. Khuyến cáo Nhân dân nếu không có việc cần thiết thì hạn chế ra vào đảo Lý Sơn. Hướng dẫn Nhân dân hạn chế tập trung nơi đồng người, hạn chế tiếp xúc với người lạ hoặc người có dấu hiệu bị dịch tễ, mang khẩu trang, thường xuyên rửa tay… theo qui định của ngành y tế.

Đồng thời, từ 7 giờ sáng 9/3, tất cả du khách là người Việt Nam ra Lý Sơn đều phải khai báo y tế. Các hoạt động vận chuyển khách, hàng hoá trên tuyến Sa Kỳ -Lý Sơn vẫn hoạt động bình thường.

Mạng Y Tế
Nguồn: Kinh tế nông thôn (https://kinhtenongthon.vn/dao-cu-lao-cham-va-ly-son-ngung-don-khach-post34068.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY