Khám bệnh hôm nay

Khoa khám bệnh là cơ sở ban đầu trong công tác khám chữa bệnh, tiếp nhận bệnh nhân khi đến viện. Chức năng của khoa khám bệnh bao gồm: khám chữa bệnh cho mọi đối tượng có nhu cầu (BHYT đúng tuyến, tự nguyện, khám dịch vụ theo yêu cầu); khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe các loại; khám kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các cá nhân và tập thể; lấy bệnh phẩm xét nghiệm tại nhà, xét nghiệm theo yêu cầu; điều trị ban ngày theo yêu cầu.

Đặt lịch khám bệnh: Tiết kiệm, thông minh và hiệu quả

Thay vì đi khám theo cách truyền thống, mất thời gian để xếp hàng lấy số, làm thủ tục và chờ đến lượt, thì hiện nay người bệnh đã đặt lịch khám chỉ cần đến cơ sở y tế trước 15 – 30 phút. Đặt lịch cũng giúp việc đi khám có kế hoạch hơn, giảm thiểu thời gian chờ đợi, người bệnh có sự chuẩn bị đầy đủ, kỹ lưỡng trước khi đi khám.

Giải pháp tiết kiệm, thông minh và hiệu quả

Giải pháp của BookingCare là xây dựng nền tảng công nghệ kết nối mạng lưới bác sĩ giỏi và các cơ sở y tế uy tín với thông tin được xác thực rõ ràng, cập nhật. Ứng dụng công nghệ giúp người bệnh dễ dàng lựa chọn đúng bác sĩ chuyên khoa phù hợp với vấn đề của mình và Đặt lịch khám.

Tiết kiệm, và hiệu quả là 3 giá trị, 3 lợi ích người bệnh nhận được qua việc đặt lịch khám. tiết kiệm thời gian, giảm thời gian chờ đợi, tiết kiệm tiền bạc, công sức. vì đã ứng dụng công nghệ trong kết nối người bệnh với bác sĩ và cơ sở y tế. hiệu quả bởi người bệnh được định hướng đi khám đúng chuyên khoa, đúng bác sĩ phù hợp nhất.

Sự quá tải khi đi khám bệnh theo cách truyền thống ( Ảnh minh họa)

Bookingcare là nền tảng bệnh đầu tiên ở nước ta, kết nối với trên 80 bệnh viện, phòng khám tại hà nội và tp.hcm. bookingcare tập trung vào nhóm bệnh chuyên khoa, bệnh mạn tính, những người biết rõ tình trạng của mình, chủ động sắp xếp kế hoạch đi khám và bệnh không có tính chất cấp cứu,

Sau hơn 2 năm chính thức ra mắt, đến nay BookingCare đã phục vụ hơn 40.000 nghìn lượt người đi khám thành công tại các bệnh viện, phòng khám. BookingCare đang hợp tác triển khai đặt khám theo yêu cầu tại một số bệnh viện lớn tại Hà Nội như Bệnh viện Việt Đức, Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Bệnh viện Châm cứu Trung ương, Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn, Bệnh viện Quốc tế Thu Cúc…

Thông qua website hoặc ứng dụng (app) với giao diện thân thiện, dễ sử dụng, người dùng đã có thể chọn bác sĩ và phù hợp. thông tin bác sĩ, cơ sở y tế được cập nhật trên trang web một cách minh bạch, rõ ràng, cụ thể các thế mạnh, ưu nhược điểm… qua đó, người bệnh dễ dàng hiểu được rằng, với vấn đề sức khỏe của mình thì nên đi khám với bác sĩ nào, khám ở chuyên khoa nào, bệnh viện nào cho phù hợp.

Người bệnh có thể đặt lịch trên website hoặc bằng cách tải App BookingCare

Đặt lịch khám qua BookingCare, người bệnh chỉ cần đến nơi khám trước 15 - 30 phút, được hướng dẫn cụ thể quy trình khám, biết bác sĩ nào khám cho mình và chuẩn bị sao cho quá trình đi khám thuận lợi nhất. Tức là, việc đi khám có kế hoạch hơn, giảm thiểu thời gian chờ khám lên đến hàng tiếng đồng hồ và nắm được chính xác được thông tin của bác sĩ. Trong khi đó, người bệnh đi khám theo cách truyền thống có thể phải đến xếp hàng ở bệnh viện từ 5, 6 giờ sáng để có lượt vào khoảng 9, 10 giờ sáng cùng ngày.

Nền tảng này còn chia sẻ các bài viết kinh nghiệm khám chữa bệnh tại các bệnh viện uy tín (cả bệnh viện công và bệnh viện tư), đây là tài liệu tham khảo thực tế, hữu ích cho người bệnh và người nhà khi đi khám. từ đó, quá trình đi khám của người bệnh được hỗ trợ, hiệu quả hơn so với cách truyền thống, thời gian, chi phí, giúp cho người bệnh gặp được bác sĩ và phương pháp phù hợp với tình hình bệnh tật của mình.

Miền Bắc, miền Nam đều có thể đặt lịch khám

Chính thức hoạt động từ năm 2016, đến giữa năm 2018 bookingcare tập trung phục vụ khách hàng khu vực miền bắc với mạng lưới bác sĩ, bệnh viện, phòng khám chủ yếu ở hà nội. đến nay, nền tảng này đã có mặt tại tp.hcm, với mong muốn phục vụ rộng rãi người bệnh khu vực tp.hcm và các tỉnh phía nam.

Tp.HCM là thành phố lớn và năng động nhất cả nước, theo thống kê ngành y tế, năm 2017, các bệnh viện trên địa bàn thành phố phục vụ trên 40 triệu lượt người đi khám ngoại trú, chiếm trên 26% tổng lượt khám của cả nước. Trong số đó, bao gồm người bệnh khu vực Tp.HCM và các tỉnh thành phía Nam.

Do vậy lượng bệnh nhân hàng ngày đổ về các bệnh viện tại Tp.HCM để đi khám rất đông, nhiều thời điểm rơi vào tình trạng quá tải. Người bệnh đi khám còn rất vất vả, mất nhiều thời gian, công sức. Đã có nhiều giải pháp ra đời để hỗ trợ người bệnh theo các hướng khác nhau: Bác sĩ gia đình, xét nghiệm tại nhà, hỏi đáp bác sĩ… Mỗi bên đều có ưu, nhược điểm riêng nhưng đó chưa phải là những giải pháp giúp người bệnh dễ dàng tiếp cận với thông tin về khám chữa bệnh và giải quyết vấn đề quá tải tại các bệnh viện.

Bookingcare là nền tảng đặt khám ứng dụng công nghệ nên có nhiều ưu thế hơn các phương pháp đặt khám truyền thống khác. theo đó, với người bệnh có thể với bác sĩ, bệnh viện mọi lúc, mọi nơi, 24/7 chỉ vài thao tác trên máy tính hoặc điện thoại di động. người bệnh chuẩn bị đi khám có kế hoạch, giảm thời gian chờ đợi, xếp hàng tại bệnh viện và nhận được thông báo, nhắc lịch, hướng dẫn đi khám và nhắc lịch tái khám tự động từ hệ thống

Liên kết đặt lịch qua BookingCare cũng phần nào giúp giải quyết vấn đề quá tải tại các bệnh viện. Cụ thể, BookingCare sẽ cung cấp phần mềm DMS (dùng được trên điện thoại và máy tính) giúp bệnh viện dễ dàng sắp xếp lịch khám, điều chỉnh lịch khám, phân luồng và quản lý thông tin người bệnh, hướng dẫn người bệnh đi khám hiệu quả. Giúp điều phối bệnh nhân từ giờ cao điểm sang thấp điểm, từ ngày nhiều bệnh nhân sang ngày ít bệnh nhân hơn và ngày cuối tuần, góp phần giảm sự quá tải cục bộ của Bệnh viện. Và quan trọng là qua đó có thể nâng cao chất lượng phục vụ, tăng sự hài lòng của người bệnh.

Người bệnh có thể tham khảo thông tin và Đặt lịch trực tiếp trên website https://bookingcare.vn/ hoặc tải App để nhận được hướng dẫn chi tiết khi đi khám: https://bookingcare.vn/app .

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dat-lich-kham-benh-tiet-kiem-thong-minh-va-hieu-qua-n153232.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY