Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ðặt máy tạo nhịp tim không cần phẫu thuật

Các nhà nghiên cứu đã báo cáo một kết quả đầy khích lệ và hứa hẹn về một thế hệ mới của máy tạo nhịp tim không dây mini có thể cấy ghép qua tĩnh mạch ở chân mà không cần phẫu thuật.
Một nghiên cứu đối với 725 bệnh nhân, thiết bị này do Công ty Thiết bị y tế Medtronic sáng chế, đã được cấy ghép thành công 99% với tỷ lệ biến chứng thấp so với máy tạo nhịp tim truyền thống trước đây.

Khoảng 200.000 người ở Mỹ mỗi năm được cấy một thiết bị tạo nhịp tim. Máy được cấy ở dưới da ngực với dây dẫn tới tim. Dây này có thể bị mòn, hỏng hoặc bị nhiễm khuẩn... trong quá trình hoạt động. Với thiết bị tạo nhịp tim không dây mini, chỉ bằng một viên Thu*c lớn và có thể cấy vào trong mạch máu ở háng, bên phải trái tim mà không cần phẫu thuật.

TS. Douglas Zipes, chuyên gia về nhịp tim và là cựu Hiệu trưởng ĐH Tim mạch Mỹ phát biểu: “Tôi cho rằng, đây là một bước đột phá quan trọng”.

Theo TS. Dwight Reynolds, ĐH Oklahoma - Trung tâm Khoa học Y tế, dẫn đầu nhóm nghiên cứu về máy tạo nhịp tim mini Medtronic, 40% bệnh nhân có biến chứng nặng với các thiết bị trước đây.

Mai Khanh

((Theo Fox News, 11/11/2015))

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dat-may-tao-nhip-tim-khong-can-phau-thuat-21874.html)
Từ khóa: nhịp tim

Chủ đề liên quan:

nhịp tim

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY