Bài thuốc dân gian hôm nay

Đậu bắp và những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe

Với hàm lượng chất xơ cao, đậu bắp được biết đến như 1 loại rau có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe giúp tiêu hóa tốt, ổn định lượng đường trong máu…cùng nhiều công dụng tuyệt vời khác đối với sức khỏe của chúng ta.

Đậu bắp là loại rau quả khá phổ biến trên thế giới vì dễ trồng và trồng được nhiều thời điểm trong năm. loại đậu này rất giàu dinh dưỡng, các chất oxy hóa có lợi cho sức khỏe và đặc biệt là có lượng calo thấp nên rất phù hợp cho những ai muốn giảm cân mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. hơn nữa, đậu bắp có thể chế biến theo nhiều cách, từ ép nước sống, luộc, xào, nấu canh hoặc nướng đều rất ngon.

Các tác dụng của đậu bắp có thể kể đến như ngăn ngừa thiếu máu, giúp xương chắc khỏe và hỗ trợ tiêu hóa. không chỉ vậy, đây còn là một thực phẩm giúp chữa bệnh và ngăn ngừa một số bệnh một cách hữu hiệu:

Giảm cân hiệu quả

Đậu bắp có hàm lượng calo thấp, có chất xơ giống như mướp nên có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Ăn đậu bắp, bạn sẽ có cảm giác no và giảm triệu chứng thèm ăn, nhất là vào bữa tối.

Làm đẹp da

Nước đậu bắp có tác dụng to lớn trong việc thanh lọc máu, giảm mụn trứng cá và các bệnh ngoài da gây ra bởi tạp chất trong máu. tất cả là nhờ các chất chống oxy hóa và khả năng kháng khuẩn.

Tốt cho thận

Đậu bắp có tác dụng lợi tiểu, nếu ăn hàng ngày có thể tăng khả năng đào thải độc tố của thận, giúp cơ thể bạn nhẹ nhàng hơn và dễ dàng giảm cân nhờ đào thải được một lượng lớn nước dư thừa tích trong người. ngoài ra, đậu bắp còn giúp trị đầy hơi rất tốt.

Ngừa ung thư vú

Trong đậu bắp có chứa chất lectin, được các nhà khoa học chứng minh là có thể tiêu diệt tới 72% các tế bào ung thư vú và trì hoãn sự phát triển của các tế bào này tới 63%.

Không chỉ vậy, pectin trong đậu bắp cũng được chứng minh có tác dụng tiêu diệt các tế bào u ác tính, ức chế 75% sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong 48 giờ điều trị thử nghiệm.

Tăng cường khả năng S*nh l* phái mạnh

Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh được, trong đậu bắp có chứa dạng glucide phức polysaccharide và các thành phần dinh dưỡng hữu ích, chúng giúp tăng dòng máu chảy vào vùng Sinh d*c, từ đó hỗ trợ cải thiện S*nh l* phái mạnh.

Giảm bệnh hen và ngừa bệnh táo bón

Hàm lượng chất xơ có trong đậu bắp kích thích nhu động ruột, vì vậy nó hoạt động như một vị Thu*c nhuận tràng tự nhiên giúp ngừa táo bón. bên cạnh đó, các chuyên gia còn cho biết, ăn đậu bắp thường xuyên giúp làm giảm nguy cơ lên cơn hen ở những người mắc bệnh hen suyễn.

Hỗ trợ khả năng sinh sản và sức khỏe khi mang thai

Folate là một trong những chất có tác dụng lớn trong việc làm giảm tỉ lệ dị tật ống thần kinh ở bào thai, vì vậy, sẽ rất tốt nếu folate được bổ sung vào chế đồ ăn uống của phụ nữ trước khi thụ thai và trong thai kỳ. đương nhiên, đậu bắp đã được chứng minh có chứa một hàm lượng lớn folate.

Ngăn ngừa thiếu máu

Đậu bắp giàu vitamin nhóm k, a, sắt, kẽm, canxi, kali, magie... là những nguyên tố quan trọng giúp sản sinh các tế bào hồng cầu trong cơ thể. vì vậy nước ép đậu bắp rất tốt trong việc hỗ trợ sản sinh hồng cầu, giúp điều trị và ngăn ngừa thiếu máu.

Tốt cho xương

Nhờ vitamin k và folate dồi dào, đậu bắp cũng được coi là cứu tinh trong việc tăng mật độ của xương, ngăn ngừa mất xương, giúp xương chắc khỏe hơn, bôi trơn khớp và phòng bệnh loãng xương.

Tuy nhiên, những người mắc bệnh khớp lại nên tránh ăn đậu bắp, bởi nó chứa solanine, là chất có thể gây viêm và đau khớp ở một số người bị dị ứng với thành phần này.

Mạng Y Tế
Nguồn: Y dược học (https://www.ydhvn.com/lists/dau-bap-va-nhung-cong-dung-tuyet-voi-doi-voi-suc-khoe)

Tin cùng nội dung

  • Viêm phế quản cấp là tình trạng nhiễm trùng cây phế quản, hệ thống ống mang khí đến hai lá phổi.
  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY