Nội tiết , Tiểu đường hôm nay

Đau chân, buồn nôn có phải bệnh tiểu đường?

Mấy ngày gần đây em thường buồn nôn và đi lại cảm thấy đau chân. Em đọc trên mạng thì thấy đó là những triệu chứng của bệnh tiểu đường. Em sợ lắm.

Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ. (Nguyen Thi Tuyet Nhi).

Ảnh: planodentist

Đây không phải là triệu chứng thường gặp của bệnh tiểu đường.

Để chẩn đoán xác định tiểu đường cần làm 2 xét nghiệm là xét nghiệm đường huyết khi đói (cần nhịn ăn, nhịn uống sữa trong vòng 8 giờ trước khi đi thử máu) và xét nghiệm HbA1c

Triệu chứng của bệnh tiểu đường thay đổi ít nhiều tùy theo type của bệnh .Ở những trường hợp điển hình người bệnh có biểu hiện uống nhiều, tiểu nhiều, mờ mắt, dị cảm, một số bệnh nhân có biểu hiện mệt mỏi , sụt cân …tuy nhiên đa số các trường hợp bệnh nhân tiểu đường thường không được chẩn đoán và phát hiện sớm, vì triệu chứng của bệnh không rõ ràng.

Một số trường hợp phát hiện bệnh là do tình cờ thử đường huyết khi đi khám sức khỏe tổng quát, một số khác đến bệnh viện vì những biến chứng của tiểu đường hoặc bị nhiễm trùng nào đó hay gặp ở người bị tiểu đường… và bác sĩ mới tình cờ phát hiện ra.

Nếu lo lắng nhiều, em nên thử đường huyết đói và HbA1c .Đây là xét nghiệm đơn giản và không mắc tiền.

AloBacsi.vn Theo Ths.BS Nguyễn Thị Tuyết Mai - VnExpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-chan-buon-non-co-phai-benh-tieu-duong-n56480.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xạ trị vào bụng, ngực, não, hoặc xương chậu có thể gây ra buồn nôn kéo dài trong vài giờ. Buồn nôn và nôn có thể đi từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
  • Một người có thể cảm thấy buồn nôn, có kèm hoặc không kèm theo nôn thật sự. Khi hóa trị, buồn nôn có thể diễn ra trong ngày bạn điều trị và có thể hết sau vài ngày, tùy thuộc vào loại Thu*c sử dụng.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
  • Buồn nôn là cảm giác muốn nôn ra. Các chất chứa trong dạ dày trào lên thực quản và sau đó phun ra khỏi miệng hoặc mũi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY