Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu cảnh báo tiểu đường tuýp 2

Thừa cân, tiểu nhiều, nhìn mờ, giảm cân không rõ nguyên nhân…là những dấu hiệu cảnh báo tiểu đường tuýp 2.
Thừa cân

Thừa chỉ 5-7kg cũng có thể làm tăng nguy cơ tiểu đường tuýp 2. Nếu con bạn bị thừa cân, hãy cho trẻ tới khám bác sĩ vì tiểu đường tuýp 2 đang gia tăng ở trẻ em. Tuy nhiên, theo một nghiên cứu từ chương trình phòng ngừa tiểu đường, giảm 5-7% trọng lượng cơ thể có thể giúp giảm nguy cơ tiểu đường.

Liên tục phải vào nhà vệ sinh

Nếu cơ thể không sản sinh đủ insulin, bạn có thể bị tiểu đường. Glucose tích tụ trong máu và bài xuất vào nước tiểu. Bạn cũng thấy khát nước, uống nước nhiều hơn bình thường và thường xuyên phải vào nhà vệ sinh.

Nhìn mờ

Nhìn mờ cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh tiểu đường. Bạn nên đi khám bác sĩ nếu xuất hiện triệu chứng nhìn mờ.

Giảm cân không rõ nguyên nhân

Đây thường là dấu hiệu của tiểu đường tuýp 1 song cũng có thể xảy ra ở bệnh nhân tiểu đường tuýp 2. Khi cơ thể không tạo đủ insulin, đường từ thực phẩm không được tế bào sử dụng để tạo năng lượng hoặc dự trữ. Ngoài ra, cơ thể bắt đầu giáng hóa chất béo khiến bạn giảm cân nhanh hơn.

Thường xuyên bị nhiễm nấm men

Tình trạng này có thể xảy ra ở cả bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 và tuýp 2, do tích tụ glucose có thể khiến nấm men tăng trưởng quá mức. Các triệu chứng thường gặp bao gồm ngứa *m đ*o và tiết dịch nhiều.

Ngoài 45 tuổi

Bệnh tiểu đường gia tăng theo tuổi, vì vậy Hiệp hội tiểu đường Mỹ khuyến cáo nên sàng lọc tiểu đường ít nhất 3 năm/lần bắt đầu từ tuổi 45.

BS P.Liên

(Theo MSN)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/dau-hieu-canh-bao-tieu-duong-tuyp-2-n133615.html)

Tin cùng nội dung

  • Sáng nay (8/4) đi khám sức khỏe cùng cơ quan, tôi phát hiện ra bị tiểu đường với mức đường huyết lên đến 135mg/dl. Quá bất ngờ. Tôi không hiểu về chỉ số trên. Mangyte tư vấn giúp tôi nên làm gì, đi khám bác sĩ nào để bắt đầu điều trị.Tôi muốn đến phòng mạch tư để có thể trao đổi nhiều hơn với bác sĩ. Xin cảm ơn. Rất mong hồi âm sớm.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Bệnh tiểu đường là một bệnh nghiêm trọng, có thể ảnh hưởng đến mọi bộ phận và cơ quan trong cơ thể. Đó là lý do bệnh nhân cần được châm sóc từ nhiều bác sĩ.
  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Bài Thuốc dân gian điều trị bệnh tiểu đường
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY