Mỹ phẩm hôm nay

Mỹ phẩm là những sản phẩm được bôi, xoa lên bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể người (ví dụ như da, tóc, móng tay, môi...) để làm sạch, bảo vệ da, làm đẹp thẩm mỹ. Trong xã hội ngày nay, do nhu cầu của con người đối với mỹ phẩm ngày càng tăng cao, các nguyên liệu ứng dụng trong sản xuất mỹ phẩm cũng ngày càng đa dạng.

Dấu hiệu nên ngừng sử dụng kem dưỡng ẩm

Kem dưỡng ẩm có hạn sử dụng 18 tháng nhưng bạn đã sử dụng quá một năm, đó là lúc bạn cần mua kem mới.

Clip hướng dẫn cách làm nước hoa hồng dưỡng ẩm cho da đơn giản tại nhà (Nguồn: Em Đẹp TV/ Youtube)

Các sản phẩm chăm sóc da như rất nhạy với ánh sáng, vì vậy, nếu nó chuyển sang màu nâu hoặc màu hơi vàng, có thể cần vứt bỏ, không sử dụng. để đảm bảo chất lượng của kem, cần bảo quản chúng ở nơi thoáng mát, tránh ánh sáng. tốt hơn là bạn nên mua những sản phẩm được đóng hộp màu đục và kín hơi để ngăn ánh sáng và sức nóng.

Nếu đặc lên hoặc loãng hơn hay vón cục, nó có thể là dấu hiệu sản phẩm đã bị hỏng. điều này có thể có nghĩa rằng các hóa chất hòa tan đang tách rời nhau, sản phẩm không còn hiệu quả. các chất chống oxy hóa và retinoid trong có thể bị phân hủy và vón lại theo thời gian.

Kem có hạn sử dụng 18 tháng nhưng bạn đã sử dụng quá một năm, đó là lúc bạn cần mua kem mới. ghi lại ngày bắt đầu sử dụng sản phẩm là cách tốt nhất để xác định thời gian có thể sử dụng sản phẩm.

Nếu kem dưỡng ẩm có mùi hôi hoặc ôi tức là đã đến lúc cần ngưng sử dụng.

Nếu bạn thấy bất kỳ vết đen nào trong kem dưỡng ấm, loại kem này có thể đã bị nhiễm nấm hoặc vi khuẩn. hãy ngừng ngay lập tức vì nó có thể dẫn đến nhiễm trùng. khi bạn dùng loại kem với các hóa chất đang phân hủy, bạn có thể bị dị ứng tiếp xúc. bạn có thể bị mẩn đỏ da ngay sau khi sử dụng.

BS Cẩm Tú

(Theo THS)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dau-hieu-nen-ngung-su-dung-kem-duong-am-n120013.html)
Từ khóa: kem duong am

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Em bị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và phải sử dụng dụng cụ hít nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Em nghe nói BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức tư vấn sử dụng dụng cụ hít, không biết điều này có đúng không? Kính mong Mangyte tư vấn giúp em. Chân thành cảm ơn.
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Như báo SKĐS đã đăng tải một số trường hợp bệnh nhân bị hôn mê sâu sau khi dùng an cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Để giúp bạn đọc hiểu thêm và dùng đúng về loại Thu*c này, chúng tôi xin giới thiệu bài viết của lương y Vũ Quốc Trung.
  • Hiện trên thị trường đông dược nước ta có một loại Thu*c đang được quảng bá rộng rãi và bán với giá khá đắt là An cung ngưu hoàng hoàn (ACNHH). Tuy nhiên, trên thực tế lâm sàng, do nhiều lý do khác nhau, việc nắm vững công dụng, chỉ định và cách dùng cụ thể chế phẩm này còn không ít khiếm khuyết.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Điều khoản và điều kiện sử dụng trang web Mạng y tế (mangyte.vn). Bao gồm: từ chối trách nhiệm, những lợi ích bên ngoài, chính sách bảo mật, sự đảm bảo và giới hạn trách nhiệm.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Trong quá trình điều trị, trẻ em mắc bệnh ung thư thường phải dùng steroid như: prednisone hoặc dexamethasone. Trẻ em dùng steroid thường cảm thấy đói vào mọi lúc và có thể tăng cân.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Chỉ cho trẻ uống kháng sinh khi bé thực sự bị nhiễm trùng do vi khuẩn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY