Ngoại Tim mạch hôm nay

Phẫu thuật tim mạch là nhiệm vụ chính trong việc khám, điều trị và can thiệp tim mạch, lồng ngực và các mạch máu ngoại vi bằng phương pháp ngoại khoa như nội soi, mổ phanh truyền thống, phẫu thuật can thiệp. Khoa ngoại tim mạch chuyên về điều trị các bệnh lý ngoại khoa có liên quan đến vấn đề lồng ngực - tim mạch như tim bẩm sinh, suy tim, phình động mạch, tổn thương/chấn thương thành ngực, phổi và các cơ quan trong lồng ngực như: gãy xương sườn, xương ức, thủng thành ngực, tổn thương các cơ quan tim, phổi, mạch máu,...

Dấu hiệu tiền mãn kinh nguy cơ bệnh tim mạch

Giai đoạn tiền mãn kinh, buồng trứng phụ nữ bắt đầu dần ngưng hoạt động gây suy giảm estrogen. Sức khỏe giảm sút, sức đề kháng dần mất đi làm cho nhiều loại bệnh xuất hiện và có những bệnh lí đặc biệt khá nghiêm trọng liên quan đến tim mạch. Vậy bài viết dưới đây sẽ là những thông tin về dấu hiệu tiền mãn kinh nguy cơ bệnh tim mạch.

Một số bệnh tim mạch thường gặp ở phụ nữ tiền mãn kinh

Ở độ tuổi sinh sản hệ thống của phụ nữ được bảo vệ bởi các hormone Sinh d*c nữ estrogen, nội tiết tố này có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol của cơ thể, bảo vệ thành mạch và tim. các bệnh lí thường gặp ở phụ nữ cao tuổi là xơ vữa động mạch từ đó khiến cấu trúc mạch bị biến đổi, lòng mạch hẹp lại và thành mạch dày lên.

Một số bệnh thường gặp như: đau tim hoặc nhồi máu cơ tim, rối loạn nhịp tim, đột quỵ, bệnh về van tim, bệnh về mạch máu như xơ vữa động mạch, động mạch ngoại biên, bệnh mạch vành….

Dấu hiệu tiền mãn kinh nguy cơ bệnh tim mạch, bạn cần quan tâm để biết cách phòng ngừa

Dấu hiệu tiền mãn kinh nguy cơ bệnh tim mạch

Khi đến tuổi mãn kinh, tiền mãn kinh, nồng độ nội tiết tố nữ estrogen bị giảm đáng kể và cũng từ đó bắt đầu xuất hiện nguy cơ các bệnh tim mạch như: cao huyết áp, bệnh mạch vành,…diễn biến vô cùng phức tạp. vậy nguy cơ bệnh tim mạch như thế nào?

khó thở: bạn có cảm giác khó thở như có vật gì đè nén ở ngực hay bạn gặp khó khăn khi hít thở sâu, bạn nên chú ý đến căn bệnh về và đi khám bác sĩ kịp thời. tình trạng này thường xảy ra vào ban đêm khi bạn đang trong giấc ngủ, việc giảm khả năng co bóp đột ngột ở tim từ đó quá trình bơm máu bị gián đoạn gây khó thở.

mệt mỏi, buồn ngủ vào ban ngày: nhiều chuyên gia cho rằng mệt mỏi và ban ngày buồn ngủ cũng là một nguy cơ tim mạch. đây có thể là hiện tượng suy tim do người bệnh bị rối loạn giấc ngủ vào ban đêm.

Bệnh tim mạch được xem là “sát thủ thầm lặng”

tăng cân: hiệp hội mãn kinh bắc mỹ ghi nhận phụ nữ mãn kinh tăng trung bình 0,7kg/năm, 2/3 phụ nữ trong độ tuổi ngoài 30 và khoảng ¾ phụ nữ trên 60 bị thừa cân. tường chừng như không có gì nghiêm trọng nhưng việc tăng cân quá mức có thể làm tăng nguy cơ mắc các mạch, cao huyết áp,…

trầm cảm, lo âu: theo nghiên cứu có khoảng 23% phụ nữ trong giai đoạn có các dấu hiệu trầm cảm, lo âu. đây là một dấu hiệu rất hay bị bỏ qua và cũng là sự cảnh báo nguy cơ suy tim phổ biến. người bệnh thường có biểu hiện hồi hộp bất thường.

ngất xỉu: đây được coi là sự mất tạm thời hoặc đột ngột của ý thức và nó cũng là một trong những thường gặp của người bị bệnh rối loạn tim, máu lên não, hạ huyết áp,… ngoài ra còn nhiều nguyên nhân nghiêm trọng khác.

Nhịp tim không đều: Tim đập nhanh là do chúng phải bù cho khả năng suy giảm chức năng bơm máu, thường xuất hiện khi hồi hộp bất thường.

Các bệnh lý về tim mạch được mệnh danh là những “kẻ sát nhân thầm lặng”. vì vậy những chị em phụ nữ ở tuổi trung bình 30 trở lên nên tìm hiểu kĩ về những dấu hiệu tiền nguy cơ tim mạch để có cách phòng tránh kịp thời an toàn và hiệu quả.

Quan tâm đến sức khỏe giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh là điều cấp bách

Giai đoạn chị em nên tạo thói quen tập thể dục hàng ngày để tuần hoàn máu dễ dàng, tốt cho tim mạch. ngoài ra ngủ đủ giấc, không nên thức quá khuya, thư giãn thường xuyên, tránh căng thẳng để ổn định nhịp tim, điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh.

Ngoài ra tham khảo sử dụng thảo dược đông y hỗ trợ điều hòa nội tiết tố nữ pueva để duy trì mức nội tiết tố nữ ổn định tự nhiên để bảo vệ tim mạch, giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch. thảo dược pueva là bài Thu*c nam cổ phương nổi tiếng, chứa đựng tinh hoa của đất trời từ những thảo dược thuần việt lành tính, được sản xuất ở nhà máy đạt chuẩn quốc tế gmp, haccp, iso22000. một giải pháp phòng ngừa và hỗ trợ sức khỏe nội tiết tố giai đoạn tiền mãn kinh an toàn và hiệu quả.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/dau-hieu-tien-man-kinh-nguy-co-benh-tim-mach-66720.html)
Từ khóa:

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY