Dáng đẹp hôm nay

Đau họng nhiều ngày sau khi ăn sashimi, người phụ nữ kinh hãi khi bác sĩ gắp ra vật này

Bạn sẽ không thể tưởng tượng được trong amidan của người phụ nữ này có một con giun dài đến 4cm đang trú ngụ.

Trang Mirorr đưa tin, một phụ nữ 25 tuổi sống ở Tokyo, Nhật Bản đến bệnh viện khám vì có cảm giác khó chịu ở trong cổ họng suốt 5 ngày qua. Sau khi nội soi, bác sĩ và người phụ nữ sốc khi phát hiện ra thủ phạm thực sự là một con giun dài 4cm còn sống đang ngọ nguậy trong amidan phía bên trái.

Các bác sĩ cho biết, rất có khả năng con giun này hình thành từ các món cá sống mà bệnh nhân đã ăn.

Hiện tại, trường hợp của người phụ nữ này đã được đăng trên Tạp chí Y học Nhiệt đới Mỹ, loài giun được tìm thấy là một loại giun tròn thuộc loại Azarasi Pseudoterranova.

Với chiều dài gần 4cm, rộng 1mm, con giun này đang phát triển thành ấu trùng ở giai đoạn thứ 4. Bác sĩ còn nhận thấy lớp biểu bì trong suốt của con giun đang sắp bong ra khỏi cơ thể, dấu hiệu cho thấy nó đang phát triển rất nhanh.

Tạp chí cho biết, triệu chứng của người phụ nữ nhanh chóng được cải thiện sau khi bác sĩ loại bỏ giun bằng nhíp.

Khi cơ thể con người bị nhiễm giun, thường là sau khi bệnh nhân ăn phải ấu trùng có trong cá sống hoặc chưa nấu chín hoàn toàn, nó sẽ xâm nhập vào đường tiêu hóa, gây ra những bệnh nhiễm trùng khó chịu ở dạ dày và nhiều biến chứng nguy hiểm khác.

Nhiễm trùng giun còn được biết là nguyên nhân gây ra chứng viêm họng, ngứa và ho.

Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 700 trường hợp tương tự đã được báo cáo ở Nhật Bản, các nước Bắc Thái Bình Dương, Nam Mỹ và Hà Lan. Các bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người cần cẩn thận khi tiêu thụ cá sống, đặc biệt là sushi và sashimi.

Có thể bạn quan tâm

    Bị đau đầu, co giật suốt 30 năm mới biết có con giun... trong não

  • Giảm hơn chục cân trong 1 tháng mới biết có… 14 con giun trong ống mật

  • Cô gái xinh đẹp bị 14 con giun sống ký sinh trong mắt

Theo eva.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/dau-hong-nhieu-ngay-sau-khi-an-sashimi-nguoi-phu-nu-kinh-hai-khi-bac-si-gap-ra-vat-nay-1595724307041.html)

Tin cùng nội dung

  • Súc miệng bằng nước muối loãng, uống chanh nóng pha mật ong hoặc trà thục quỳ, bỏ Thu*c lá… có thể giúp bạn làm dịu cơn đau họng.
  • Theo quan niệm của y học cổ truyền cho rằng qua lâu thực có vị ngọt, đắng, tính lạnh, quy vào các kinh phế, vị và đại trường.
  • Thời tiết chuyển lạnh vào những ngày cuối thu khiến cơ thể chúng ta khó thích nghi với sự thay đổi đột ngột, trong đó họng và thanh quản là những bộ phận dễ bị bệnh nhất.
  • Viêm họng là bệnh khá phổ biến, bệnh xảy ra quanh năm nhưng khi thời tiết chuyển mùa thì viêm họng dễ dàng xuất hiện.
  • Các chuyên gia chỉ ra rằng có một số loại thực phẩm có tác dụng làm dịu triệu chứng bệnh viêm họng, đau họng. Dưới đây là một số thực phẩm nên và không nên ăn khi bị viêm họng.
  • Ở Việt Nam, khoảng 40% viêm cầu thận cấp xảy ra sau nhiễm khuẩn đường hô hấp trên và 60% viêm cầu thận cấp sau nhiễm khuẩn ngoài da do liên cầu.
  • Đau rát họng, nuốt đau, khàn tiếng, ho khan hoặc ho có đờm,… là những triệu chứng chính của bệnh viêm họng. Nếu không có bội nhiễm hoặc biến chứng chỉ cần vệ sinh sát khuẩn mũi họng thường xuyên, dùng Thu*c giảm đau, ho,… Xin giới thiệu một số vị Thu*c dân gian có tác dụng giảm đau và ho do viêm họng rất tốt, giúp bệnh nhanh khỏi và hạn chế biến chứng.
  • Theo Đông y, bông phấn có vị mặn, hơi cay, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, hoạt huyết, tán ứ, tiêu viêm, lợi tiểu, thường dùng chữa viêm họng, kinh nguyệt không đều, viêm đường tiết niệu,...
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Viêm họng là bệnh thường gặp có các biểu hiện họng sưng đau, lúc đầu có thể thấy ngứa họng, kèm theo sốt hoặc tiết nhiều đờm dãi. Theo Đông y, viêm họng có 2 triệu chứng là chứng thực và chứng hư. Tùy theo chứng bệnh cụ thể để có cách điều trị thích hợp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY