An toàn thực phẩm hôm nay

Đau nhức tiền mãn kinh ăn gì để cải thiện?

Chị em phụ nữ khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh luôn phải đau đầu và mệt mỏi trước những cơn đau nhức của cơ thể. Sự thay đổi nồng độ estrogen trong giai đoạn này ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của chị em. Do vậy khi gặp phải đau nhức tiền mãn kinh ăn gì để cải thiện, sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Tiền mãn kinh tuy không phải là một thời kì nguy hiểm gì nhưng sự thiếu hụt estrogen mà nó đem lại cho chị em phụ nữ gây ra rất nhiều hệ lụy về sức khỏe. Hãy nhớ rằng phụ nữ có thể sẽ phải đối mặt với nhiều cơn đau nhức khắp cơ thể do nhiều nguyên nhân gây ra như kinh nguyệt, vấn đề về xương khớp,… Tuy nhiên không gì là không có biện pháp để cải thiện cả. Ngoài sử dụng Thu*c uống hay tập luyện thể dục để có một cơ thể và sức đề kháng tốt thì vấn đề ăn uống cũng rất nên được quan tâm và chú trọng nhiều. Vậy trong thời kỳ tiền mãn kinh chúng ta nên ăn gì để cải thiện tình trạng đau nhức.

Đau nhức tiền mãn kinh ăn gì để cải thiện là chủ đề nhiều chị em quan tâm

Đau nhức tiền mãn kinh ăn gì để cải thiện?

+Rau xanh: Không chỉ có thời kỳ tiền mãn kinh mà bất kì ở độ tuổi nào cũng cần bổ sung thêm rau xanh cho cơ thể. Rau là một sản phẩm giàu chất chống oxy hóa, loại bỏ những gốc tự do, giúp giảm các triệu chứng viêm. Chế độ ăn nhiều rau xanh sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về xương khớp và tim mạch cho chị em.

Khấu phần nhiều rau xanh hỗ trợ tốt cho xương khớp hạn chế đau nhức

+Omega 3: Đây là loại axit béo giúp làm giảm những tình trạng lo lắng và bốc hỏa trong thời kỳ tiền mãn kinh. Loại axit này chứ nhiều trong cá hồi, dầu gan cá,…Theo các nhà khoa học, việc ăn cá hay các chế phẩm giàu omega 3 ít nhất mỗi tuần một lần, và duy trì lâu dài sẽ giúp giảm 29% nguy cơ viêm đau, thoái hóa xương khớp, cột sống.

+Các loại đậu: Theo nhiều nghiên cứu thì họ hàng nhà đậu chứa rất nhiều protein, isoflavones, genistein và glycine. Đây là những chất có công dụng tương tự estrogen. Đặc biệt trong đó là đậu nành. Nó có hàm lượng dinh dưỡng dồi dào kích thích cơ thể sinh sản ra nhiều estrogen tự nhiên cho cơ thể, ngăn ngừa lão hóa. Khi nồng động estrogen được cân bằng thì lượng canxi được đưa vào xương đầy đủ, nhờ vậy xương khớp khỏe mạnh và ngăn ngừa đau nhức tiền mãn kinh.

+Trái cây: Thêm vào chế độ ăn uống những trái cây như táo, dâu tây, cam và anh đào sẽ giúp bổ sung và thúc đẩy sự phát triển của nội tiết tố estrogen cho cơ thể. Bên cạnh những trái cây tươi thì trái cây khô cũng là lựa chọn tuyệt vời cho việc đau nhức tiền mãn kinh ăn gì để cải thiện. Bởi trái cây khô có rất nhiều hormone giúp ích cho phụ nữ có estrogen thấp. Trái cây chứa dồi dào vitamin và chất xơ, đặc biệt các loại giàu vitamin C giúp giảm các triệu chứng viêm khớp, hạn chế đau nhức.

+Calcium: Trong giai đoạn tiền mãn kinh việc hấp thụ calcium cho cơ thể từ thực phẩm là thiết yếu cho sức khỏe xương khớp, phòng ngừa và cải thiện đau nhức xương khớp. Lượng dưỡng chất này có rất nhiều trong sữa, hạnh nhân và cá…Ngoài ra, cần cung cấp cho cơ thể đủ lượng vitamin D từ phơi nắng 15 phút mỗi ngày không bôi kem chống nắng, ăn thực phẩm như trứng, bơ, sữa, gan…để hỗ trợ cơ thể hấp thu canxi từ thực phẩm.

Các thực phẩm giàu canxi giúp cải thiện đau nhức tiền mãn kinh

Thực phẩm nên tránh để phòng ngừa và cải thiện đau nhức tiền mãn kinh:

Thực phẩm cay, nhiều muối: Ăn đồ cây rất dễ gây bốc hỏa và đổ mồ hôi, nếu được dùng gần thời gian đi ngủ sẽ sinh ra mồ hôi trộm gây mất ngủ. Thực phẩm nhiều muối làm tăng thất thoát canxi qua thận.

Thức ăn nhanh và đồ ăn đóng hộp: Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây mất cân bằng nội tiết tố nữ trong cơ thể. Thực uống đóng lon và có ga có hàm lượng photphoric cao, sẽ làm mất canxi từ xương.

Ăn ít khẩu phần thịt đỏ: ăn nhiều thịt đỏ làm giảm hấp thụ canxi từ thực phẩm và gây nguy cơ loãng xương. Nên ăn khẩu phần thịt đỏ không quá 1 lần/ngày.

Bỏ Thu*c lá và uống cà phê vừa phải: Thu*c lá có thể làm giảm các hormone Sinh d*c, dẫn đến nguy cơ mòn xương sớm. Theo nghiên cứu nếu uống 4 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm tăng gấp 3 lần nguy cơ gãy xương về sau.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/dau-nhuc-tien-man-kinh-an-gi-de-cai-thien-66838.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY