An toàn thực phẩm hôm nay

Đau nhức tiền mãn kinh do xương khớp, không thể làm ngơ

Vào thời kỳ tiền mãn kinh, phụ nữ thường phải đối diện với những cơn đau nhức xương khớp. Nếu các bạn thắc mắc  hiện tượng đau nhức tiền mãn kinh do xương khớp xuất phát từ đâu, triệu chứng và phương pháp khắc phục như thế nào , thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Phụ nữ bước vào độ tuổi tiền mãn kinh sức khỏe suy giảm do nồng độ nội tiết tố estrogen trong cơ thể ngày càng giảm sút. Nó làm tăng ngay cơ mắc các bệnh về đau nhức xương khớp ở gối, ở vai,… Vậy tại sao trong thời gian này nguy cơ gây đau nhức xương khớp cao hơn so với khoảng thời gian còn trẻ? Bởi theo những nghiên cứu của các chuyên gia y học, vào giai đoạn tiền mãn kinh, xương khớp bị thoái hóa.

Sự thiếu hụt estrogen trong giai đoạn tiền mãn kinh, mãn kinh làm quá trình đưa canxi vào xương bị suy giảm, dẫn đến khối lượng xương giảm, mất xương, xương giòn dễ gãy, nguy cơ bệnh loãng xương rất cao.

Đau nhức tiền mãn kinh do xương khớp làm giảm chất lượng cuộc sống phụ nữ

Các triệu chứng đau nhức tiền mãn kinh do xương khớp:

+Đau xương khớp thông thường: Thường thì trong giai đoạn tiền mãn kinh chứng đau xương khớp chỉ mới diễn ra mơ hồ, đau lan tỏa toàn thân mà không xác định được vị trí cụ thể.

+Loãng xương: Lúc này mật độ xương giảm mạnh dẫn đến làm mất đi độ dẻo dai, tính đàn hồi và khả năng chịu lực của xương. Bởi vậy phụ nữ tiền mãn kinh có nguy cơ mắc loãng xương lớn hơn. Đặc biệt nguy cơ gãy xương cũng tăng cao và hiện tượng lún xẹp xương cũng gia tăng dần.

+Thoái hóa khớp: Khi bước vào độ tuổi tiền mãn kinh chất lượng giấc ngủ ngày một giảm sút bởi vậy có những cơn đau khớp khi cử động. Thường thì sẽ xuất hiện ở đốt ngón tay, ngón chân hay khớp cột sống và khớp gối. Tuy không xuất hiện triệu chứng nóng đỏ những sẽ có thể xuất hiện tràn dịch khớp và sưng khớp gối.

Phụ nữ tiền mãn kinh nên quan tâm đến sức khỏe xương khớp để hạn chế sự thoái hóa nặng

Giải pháp cải thiện đau nhức tiền mãn kinh do xương khớp:

Ăn uống lành mạnh: Việc bổ sung chất dinh dưỡng và khoáng chất là một trong những biện pháp hiệu quả để giải quyết những vấn đề về xương khớp. Bạn nên bổ sung nhiều trái cây và rau bởi nó chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và đặc tính chống viêm. Nó có thể giúp giảm bớt tình trạng đau nhức xương khớp do tiền mãn kinh gây ra. Song song bên cạnh đó, chúng ta nên ăn nhiều cá vì giàu các acid béo thiết yếu giúp giảm viêm ở các khớp, giải quyết vấn đề xương khớp cho phụ nữ tiền mãn kinh.

Chị em nên ăn các loại thực phẩn giàu canxi chứa nhiều trong sữa và các sản phẩm từ sữa không đường hoặc ít đường. Bên cạnh đó nên giảm lượng đường tinh chế bởi nó dẫn đến tình trạng viêm khớp và làm cho những cơn đau nhức ngày một nặng thêm.

Thay đổi thói quen sinh hoạt, vận động cải thiện đau nhức xương khớp

Tập thể dục thường xuyên: Ngoài việc có một chế độ ăn uống hợp lí thì việc tập thể dục thường xuyên cũng là một phương pháp quan trọng để cải thiện đau nhức tiền mãn kinh do xương khớp. Chị em nên bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng như: yoga, aerobic, bi bộ,…sẽ giúp xương khớp dẻo dai và giúp tăng mật độ xương trong cột sống.

Tìm giải pháp điều hòa nội tiết tố nữ estrogen để lượng canxi đưa vào xương không bị gián đoạn, phòng ngừa đau nhức tiền mãn kinh do xương khớp.

Kiểm tra định kì sức khỏe xương khớp mỗi năm để có giải pháp kịp thời, tránh lâm vào tình trạng nghiêm trọng.

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/dau-nhuc-tien-man-kinh-do-xuong-khop-khong-the-lam-ngo-66837.html)

Tin cùng nội dung

  • Một vài động tác tự xoa bóp đơn giản, dễ phổ biến, dễ thực hiện, an toàn và đáng tin cậy, cho chị em tự chăm sóc sức khỏe.
  • Thời kỳ tiền mãn kinh, cơn bốc hỏa thường xuyên xảy ra kèm theo những triệu chứng khó chịu như: Toát mồ hôi từng cơn, đau đầu, giấc ngủ không sâu, giật mình, hồi hộp, nóng tính, hay cáu gắt...
  • Vào tuổi này, khi làm chuyện ấy, nếu chẳng may nam giới bị thất trận vài ba lần thì lập tức họ lo lắng, nghi ngờ “năng lực” của mình.
  • BS Võ Quang Đình Nam, BV Chấn thương chỉnh hình TP.HCM, trong giai đoạn xương phát triển nhanh của tuổi dậy thì, trẻ sẽ gặp những rối loạn về cơ xương khớp đáng lo ngại.
  • Tăng cân gấp đôi chỉ trong vòng vài tháng, khó chịu, bực bội, nóng bừng trong người… Cô bé Amanda Lewis không hiểu điều gì đang thực sự xảy đến với mình.
  • Tôi 27 tuổi, lấy vợ được hai năm, thỉnh thoảng lại đau nhức ở hai bên tinh hoàn.
  • Chào bác sĩ, Em vừa sinh con khoảng 1 tháng 8 ngày. Khoảng 1 tuần nay em đau nhức bầu vú bên phải, bầu vú căng cứng, nổi cục. Em đã chườm nóng và dùng máy hút sữa hút ra thì ban đầu chỉ hút được 1 ít sữa, 2 ngày nay thì có hiện tượng khả quan hơn, sửa được hút ra nhiều hơn, sau khi chườm nóng nhưng sau khi hút sữa xong là em lại bị đau trở lại, hoặc sau khi chườm nóng thì lại bị đau.
  • Tôi 43 tuổi, bị gãy chân giờ xương khớp đã bị ch*t. Tôi muốn đi thay mà không biết tốn bao nhiêu tiền? Tôi nên điều trị ở BV nào thì tốt? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Hong - lethi…@yahoo.com)
  • Theo quan niệm y học cổ truyền đinh hương có mùi thơm, vị cay, tính ôn, đi vào các kinh phế, tỳ, vị và thận. Có tác dụng ôn trung (ấm bụng), noãn thận (ấm thận), kích thích tiêu hóa, chỉ huyết.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY