Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đây là lý do tại sao tẩy lông chân tốt hơn cạo lông chân

Cạo lông chân trở nên rất phổ biến vào nửa sau thế kỷ XX khi đôi chân mịn màng, không có lông trở thành tiêu chuẩn trong đánh giá nét đẹp của phụ nữ. Mặc dù phổ biến nhưng cạo lông chân lại tiềm ẩn những vấn đề nguy hiểm đối với sức khỏe.

Đây là lý do tại sao bạn nên bỏ thói quen cạo lông chân và chuyển sang tẩy lông:

Tránh bị thương

Nếu không cẩn thận hoặc cầm dao cạo không đúng góc, bạn có thể cắt da. Mặc dù những vết cắt này thường không đủ sâu để gây chảy nhiều máu nhưng chúng vẫn có thể bị nhiễm trùng. Đó chỉ là một lý do khác tại sao bạn nên bỏ dao cạo.

Bạn nên ngừng cạo lông chân và chuyển sang tẩy lông.

Tẩy lông còn giúp loại bỏ tế bào chết và giúp da mịn màng hơn

Waxing hoạt động như một phương pháp tẩy lông và tẩy tế bào chết. Nó có thể loại bỏ các tế bào da chết và làm cho làn da khô và thô mịn và mềm mại hơn rất nhiều. Một số loại sáp cũng chứa lô hội hoặc các thành phần dưỡng ẩm khác, vì vậy chúng có thể cải thiện kết cấu da của bạn nhiều hơn.

Lông chân mọc chậm hơn

Dao cạo chỉ cắt những sợi lông trên bề mặt, trong khi tẩy lông sẽ loại bỏ chúng tận gốc. Đó là lý do tại sao lông mọc lại sau khi cạo nhanh hơn nhiều so với sau khi tẩy lông. Bạn có thể tận hưởng đôi chân mềm mượt trong vài tuần nếu quyết định tẩy lông.

Tránh bị bỏng và kích ứng do dao cạo

Dù bạn có sử dụng kem cạo râu, da vẫn có thể bị kích ứng. Và nếu bạn muốn giữ cho làn da của mình mịn màng, bạn phải cạo hầu như mỗi ngày, do đó, làm tăng khả năng bị bỏng do dao cạo.

Dao cạo khiến da bạn khô hơn

Nên sử dụng kem cạo râu để cạo râu mịn và tránh bị đứt tay. Nhưng những sản phẩm như vậy có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên trên da của bạn và khiến da khô hơn nhiều. Vấn đề này có thể tránh được nếu bạn tẩy lông chân.

- Video: Làm thế nào để biết bạn đang ăn thừa muối? Nguồn: Báo Phụ nữ.

Theo Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/day-la-ly-do-tai-sao-tay-long-chan-tot-hon-cao-long-chan-291723.html

Theo Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/day-la-ly-do-tai-sao-tay-long-chan-tot-hon-cao-long-chan/20231211093311105)

Tin cùng nội dung

  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY