An toàn thực phẩm hôm nay

Đây là nguyên nhân vì sao bạn nên ăn xoài đều đặn

Đây là nguyên nhân vì sao bạn nên ăn xoài đều đặn - tìm hiểu ngay để bổ sung vào thực đơn của gia đình.

Xoài là nguồn cung cấp chất xơ có giá trị vớinhững thuộc tính giúp miễn dịch và chống viêm. một quả xoài cung cấp đủlượng cần thiết các chất chống oxy hóa, 20 loại vitamin và chất khoáng khác nhau. các nhà khoa học khẳng định xoài chứa nhiều polyphenol giống như trong đậu, chè xanh và vỏ nho, tác động tốt tới mô mỡ. 100g xoài chứa 60 calo, xơ thực phẩm, các vitamin c, a, e, k, b6. đặc biệt, xoài còn chứa triterpene, lupeol có kiềm chế sự tiến triển của ung thư tuyến tiền liệt và ung thư da.

Tác dụng của quả xoài

Tăng cường thị lực: Xoài giàu vitamin A, rất quan trọng cho sức khỏe đôi mắt. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa zeaxanthin và lutein trong xoài giúp bảo vệ mắt khỏi các sóng ánh sáng năng lượng cao như tia cực tím của ánh sáng mặt trời.

Bảo vệ tim mạch

Một khẩu phần xoài nhỏ có thể cung cấp 3 g chất xơ, giúp giảm đáng kể nguy cơ phát triển bệnh tim. Theo nhiều nghiên cứu, cứ 7 g chất xơ bạn ăn có thể giảm nguy cơ mắc bệnh mạch tới 9%.

Hỗ trợ tiêu hóa

Nguồn chất xơ trong xoài cũng giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, ngăn ngừa táo bón. Các enzyme có lợi được sử dụng để chữa kiết lị, nhiễm trùng đường tiết niệu.

Cải thiện trí nhớ

Xoài chứa vitamin b6, giúp kích thích não bộ và duy trì chức năng của bộ nhớ, đồng thời thúc đẩy nhận thức, cải thiện trí nhớ và sự tập trung, ngăn ngừa bệnh alzheimer.

Phòng chống ung thư

Xoài cũng chứa pectin hòa tan giúp ngăn ngừa tế bào ung thư hình thành. Vitamin C giúp bảo vệ các tế bào khỏi tác hại của gốc tự do và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Theo Khỏe & Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/day-la-nguyen-nhan-vi-sao-ban-nen-an-xoai-deu-dan-d153635.html

Theo Khỏe & Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/day-la-nguyen-nhan-vi-sao-ban-nen-an-xoai-deu-dan/20200907073935428)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Xoài được xếp vào hàng “vua các loại quả” hàng trăm năm nay tại nhiều nước Đông Nam Á. Xoài có nguồn gốc từ Mianma và Đông Ấn Độ. Xoài là kho chứa nhiều chất để cho những công dụng quý phòng chữa bệnh nan y.
  • Sự phát triển trí não rất quan trọng, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Hãy chú ý bổ sung những loại thực phẩm dưới đây để có trí não sáng suốt và khỏe mạnh nhé.
  • Một số người thường có thói quen bỏ bữa sáng nhất là vào những ngày cuối tuần, điều này sẽ khiến cơ thể bị bỏ lỡ vô số những lợi ích của bữa sáng mang lại.
  • Món gỏi với xoài vị chua cay, nguyên liệu đơn giản, chế biến nhanh.
  • Món gỏi thích hợp cho ngày nhạt miệng, không tinh bột, không dầu mỡ, rau củ tươi và rất kích thích vị giác.
  • Tăng cường thị lực, trí nhớ, hỗ trợ giảm cân, hay cải thiện chuyện ấy là những lợi ích của quả xoài có thể bạn chưa biết đến.
  • Các nhà khoa học Đức đã phát hiện rằng, một giấc ngủ ngắn buổi trưa khoảng 45-60 phút giúp nâng cao trí nhớ gấp 5 lần
  • Có rất nhiều loại Thu*c hay thực phẩm chức năng, có thể kéo dài tình trạng lão hóa của não bộ, cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, cũng có nhiều cách làm chậm quá trình này, đồng thời cải thiện chức năng hoạt động của bộ não, mà không cần dùng Thu*c.
  • Là thuật ngữ được dùng nhiều trong thời gian gần đây, để nói về căn bệnh sa sút trí tuệ ở người trung cao tuổi, bệnh rất đa dạng, chứa đựng nhiều bí ẩn, mà khoa học chưa hiểu hết, nên hiệu quả điều trị còn thấp, và dưới đây là một số dạng sa sút trí tuệ thường gặp.
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY