Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Để ngăn ngừa chứng đau nửa đầu, cần tránh những thực phẩm sau

Chất ngọt nhân tạo, đồ uống có cồn ... là thực phẩm bạn nên tránh để hạn chế chứng đàu nửa đầu.
Socola
Đây là thực phẩm gây đau nửa đầu thứ hai sau rượu, theo Tổ chức Migraine Hoa Kỳ. Socola chứa caffeine và beta-phenylethylamine – nguyên liệu chính gây ra chứng đau nửa đầu.

Chất ngọt nhân tạo

Rất nhiều thực phẩm chế biến có chứa chất làm ngọt nhân tạo như aspartame, sucralose, stevia,... Những chất này được tìm thấy trong kẹo, đồ nướng, nước ngọt, thực phẩm đóng hộp, mứt và thạch và các sản phẩm từ sữa, được cho là nguyên nhân gây nên chứng đau nửa đầu.

Phô mai

Phô mai như phô mai feta, phô mai xanh và phô mai parmesan có chứa loại axit amin gọi là tyramine thường thấy trong các thực phẩm lâu đời. Tyramine là một trong những thành phần dẫn đến chứng đau nửa đầu.

Thực phẩm mặn

Thực phẩm mặn như salad trộn, bánh quy, nước sốt mì ống, mì ăn liền, các loại hạt hỗn hợp có chứa chất bảo quản có hại có thể gây ra chứng đau nửa đầu. Ngoài ra, tiêu thụ thực phẩm mặn quá mức có thể làm tăng huyết áp.

Đồ uống có cồn

Đồ uống có cồn là loại thức uống kích thích đau nửa đầu phổ biến. Trong đó, rượu vang đỏ và bia được nghiên cứu có ảnh hưởng trực tiếp đến những người mắc chứng đau nửa đầu.

Caffein

 Đồ uống có hàm lượng caffeine cao như trà và cà phê cũng gây ra chứng đau nửa đầu.

Thực phẩm MSG

Monosodium glutamate (MSG) là muối natri của axit glutamic. Theo Tổ chức Migraine Hoa Kỳ, MSG gây ra chứng đau nửa đầu nghiêm trọng ở 10 đến 15% những người mắc bệnh này.

Thực phẩm đông lạnh

Thực phẩm và đồ uống đông lạnh như kem, sữa chua, bơ thực vật và các chất béo khi tiêu thụ với số lượng lớn có thể gây ra một cơn đau dữ dội, tác động vào đầu và các dây thần kinh trong não. Vì vậy, chúng ta cần hạn chế tiêu thụ quá nhiều những thực phẩm này.
Thịt qua xử lý

Thông thường, thịt qua xử lý có dạng xúc xích, thịt nguội, xúc xích và dăm bông. Những sản phẩm này có chứa chất bảo quản gọi là nitrat, giúp bảo quản màu sắc và hương vị. Sau khi tiêu thụ, chúng giải phóng oxit nitric làm giãn mạch máu trong não, gây ra cơn đau nửa đầu.

Thực phẩm lên men và ngâm muối

Thực phẩm ngâm và lên men rất giàu hàm lượng tyramine cũng được cho là gây ra cơn đau nửa đầu. Do vậy, chúng ta nên tránh các loại thực phẩm lên men như dưa chua, đậu bắp ngâm, ớt chưng, kim chi và trà kombucha.
Theo  vtc.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/de-ngan-ngua-chung-dau-nua-dau-can-tranh-nhung-thuc-pham-sau-n402463.html)

Tin cùng nội dung

  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY