Sức khỏe Giới tính hôm nay

Để trị chứng lãnh cảm

Lãnh cảm là bệnh suy giảm T*nh d*c ở nữ, thường gặp trong chứng nữ tử, âm nuy... mà có liên quan đến hai tạng can và thận.
Các nguyên nhân như tà khí xâm nhập, mà chủ yếu là hàn tà hay tiên thiên bất túc, lao lực quá độ, tình chí uất kết...

Dưới đây, xin nêu một số bệnh chứng hay gặp và các phương Thu*c trị liệu tiêu biểu để bạn đọc có thể tham khảo và ứng dụng.

lãnh cảm do âm hư: (biểu hiện khô *m đ*o, không ham muốn T*nh d*c, lòng bàn tay nóng, mạch tế sác): Bài Thu*c gồm: đan bì 10g, bạch linh 10g, trạch tả 10g, thục địa 30g, sơn thù 15g, hoài sơn 15g, quy đầu 15g, bạch thược 15g, câu kỷ tử 30g, nhân sâm 10g, cao ban long 15 - 30g. Ngày uống 1 thang, chia 2 - 3 lần trong ngày.

lãnh cảm do dương hư: (biểu hiện *m đ*o khô, chân tay lạnh, lưng gối đau mỏi, đại tiện nát, mạch trầm trì vô lực):

Bài Thu*c gồm: đảng sâm 15g, hoàng kỳ 10g, bạch truật 15g, lộc giác 10g, cao quy bản 10g, ba kích 10g, sa tiền 15g, nhục thung dung 12g, dâm dương hoắc 10g, hoài sơn 15g, khiếm thực 12g, phúc bồn tử 12g, phụ tử 6g, câu kỷ tử 15g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 - 3 lần trong ngày.

lãnh cảm khí huyết hư: (biểu hiện giảm hoặc không ham muốn T*nh d*c, *m đ*o khô rát, mệt mỏi, sắc mặt vàng, hay hồi hộp, đoản khí, tự hãn, ăn kém, đại tiện nát, mạch vô lực).

Bài Thu*c gồm: đảng sâm 20g, hoàng kỳ 12g, bạch truật 10g, bạch linh 10g, đương quy 10g, thỏ ty tử 10g, a giao 10g, lộc giác 1g, cam thảo 6g. Sắc uống ngày 1 thang, chia 2 - 3 lần.

lãnh cảm can khí uất: (biểu hiện lãnh cảm, *m đ*o khô, rối loạn kinh nguyệt, ngực bụng đầy tức, đau sườn, mạch huyền.

Bài Thu*c gồm: sài hồ 10g, đương quy 12g, bạch thược 10g, chỉ xác 10g, xuyên luyện tử 10g, thông thảo 3g, xuyên sơn giáp 6g, quất diệp 10g, vương bất lưu hành 5g, thiên hoa phấn 12g, nhục thung dung 15g, cam thảo 10g. Ngày sắc 1 thang, chia 2 - 3 lần uống trong ngày.

Mangyte.vn
Theo BS Hoàng Xuân Đại - Sức khỏe và Đời sống

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-de-tri-chung-lanh-cam-4043.html)
Từ khóa: lãnh cảm

Chủ đề liên quan:

lãnh cảm

Tin cùng nội dung

  • Lãnh cảm là tình trạng không ham muốn, né tránh trong “chuyện vợ chồng”; hoặc mất hoàn toàn khoái cảm T*nh d*c.
  • Bà xã mắc bệnh thiếu máu. Với chuyện vợ chồng, cô ấy thường miễn cưỡng, có dấu hiệu lãnh cảm. Thưa bác sĩ, thiếu máu có thể gây lãnh cảm được không? (Đ.DŨNG)
  • Nhiều người thường lẫn lộn hai khái niệm lãnh cảm với không có khả năng cực khoái.
  • Vợ tôi bị lãnh cảm, mỗi lần gần gũi hầu như không có cảm xúc. Xin cho hỏi có phải phụ nữ lãnh cảm là do đàn ông sai “quy trình”? (Tuấn, Long An)
  • Cháu lập gia đình đã 4 năm. Trước đây chuyện vợ chồng cháu rất ổn, nhưng sau khi sinh con, cháu không thấy thoải mái khi gần chồng nữa.
  • Cháo rau cần ăn liền 7 ngày, mỗi ngày ăn 2 bát nhỏ vào buổi sáng và tối. Món cháo có tác dụng bổ tì, ích khí huyết...
  • Nhiều phụ nữ sau khi kết hôn trong thời gian dài vẫn không thấy có yêu cầu ham muốn T*nh d*c, hoặc có nhưng khi giao hợp thì không thấy khoái cảm.
  • Không chỉ gây thiệt thòi khi hưởng thụ T*nh d*c, chứng lãnh cảm còn khiến bầu ngực phụ nữ trở thành mục tiêu tấn công của bệnh ung thư.
  • Nhiều món ăn vừa ngon vừa làm tăng hưng phấn T*nh d*c cho nữ giới, chẳng hạn như hôm nấu đậu phụ, tôm xào hẹ, cháo tôm...
  • Những phụ nữ sau khi kết hôn trong thời gian dài vẫn không thấy có yêu cầu ham muốn T*nh d*c, hoặc tuy có nhưng khi giao hợp thì lại không thấy khoái cảm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY