Tình yêu và giới tính hôm nay

Đề xuất tiếp viên hàng không cũng phải cách ly tập trung 14 ngày

MangYTe - Thay vì áp dụng chế độ cách ly hỗn hợp vừa tập trung vừa tại nhà như hiện nay thì toàn bộ thành viên tổ bay của Vietnam Airlines (trên các chuyến bay quốc tế) phải cách ly tập trung đủ 14 ngày.

Giám đốc sở y tế tp.hcm nguyễn tấn bỉnh nói về vi phạm của bệnh nhân 1342 - video: tự trung

Trao đổi với báo tuổi trẻ online sau cuộc họp chiều 1-12, ông nguyễn tấn bỉnh - giám đốc sở y tế tp.hcm - cho biết trong cuộc họp với chính phủ chiều cùng ngày, tp.hcm và hà nội đã kiến nghị bỏ quy định chế độ cách ly riêng cho các thành viên tổ bay.

Theo đó, các thành viên tổ bay sau các chuyến bay từ nước ngoài về sẽ được cách ly tập trung 14 ngày, chứ không áp dụng riêng chế độ cách ly hỗn hợp vừa tập trung vừa tại nhà như hiện nay.

Cụ thể hiện nay việc cách ly tổ bay của vietnam airlines được thực hiện theo công văn số 3588/cv-bcđ ngày 2-7-2020 của ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống covid-19.

Theo đó, trong thời gian cách ly tập trung, người có 2 lần xét nghiệm covid-19 âm tính (với điều kiện toàn bộ tổ bay và hành khách cũng âm tính 2 lần) sẽ được rời khỏi khu cách ly và tiếp tục thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú theo hướng dẫn của bộ y tế. xét nghiệm lần 2 sau ít nhất 72 giờ kể từ lần lấy mẫu đầu tiên.

Đề xuất tiếp viên hàng không cũng phải cách ly tập trung 14 ngày - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh - giám đốc Sở Y tế - trao đổi tại cuộc họp báo chiều 1-12 - Ảnh: TỰ TRUNG

Quy định vừa cách ly tập trung vừa tại nhà vừa cho thấy "lỗ hổng" khi bệnh nhân 1342 - tiếp viên hàng không hãng vietnam airlines - sau 4 ngày cách ly tập trung đã được cho về cách ly tại nhà trọ (sau khi có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính).

Tuy nhiên, bệnh nhân này sau đó đã vi phạm các cam kết, quy định cách ly. Cụ thể, bệnh nhân đã có tiếp xúc trực tiếp với 3 người gồm: mẹ đẻ và hai người bạn (một nam, một nữ). Trong đó người bạn nam (sinh năm 1988, trú phường 3, quận 6) có tới sống cùng và được ghi nhận dương tính COVID-19, trở thành bệnh nhân 1347.

Giám đốc sở y tế tp cho biết đề xuất trên xuất phát từ thực tiễn của hai địa phương có các tổ bay quốc tế của vietnam airlines hoạt động.

TIẾN LONG - THẢO LÊ

Mạng Y Tế
Nguồn: Tuổi trẻ (https://tuoitre.vn/de-xuat-tiep-vien-hang-khong-cung-phai-cach-ly-tap-trung-14-ngay-20201201202949461.htm)

Tin cùng nội dung

  • Đảng bộ Khối cơ sở Bộ Y tế đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020 với sự tham gia của 193 đại biểu đại diện hơn 1.804 đảng viên của 24 cơ sở Đảng bộ thuộc khối.
  • Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vừa đề xuất 3 phương án tăng lương tối thiểu vùng năm 2016, với mức đề xuất tăng cao nhất là 600.000 đồng/tháng.
  • Có những lúc bạn rất cần sự tập trung nhưng tâm trí cứ mơ hồ, phân tán. Những khi ấy, bạn nên nhớ đến những loại thức ăn và nước uống dưới đây để lấy lại tâm trí minh mẫn, sắc bén cho mình
  • Từ xưa, đậu đỏ hạt nhỏ (xích tiểu đậu) đã được coi là món ăn bổ dưỡng cho cả tinh thần và trí tuệ bởi hàm lượng dinh dưỡng cao...
  • Mangyte -Đôi khi việc tăng cường khả năng tập trung để hoàn thành công việc nằm ngoài khả năng, khiến bạn trở nên bất lực, nguyên nhân có nhiều như tuổi tác, sức khỏe, chế độ dinh dưỡng... Việc bổ sung đúng và đủ các loại thực phẩm sẽ giúp bạn cải thiện khả năng tập trung, hoàn thành công việc.
  • Cần tôn trọng quyền tự định giá, cạnh tranh về giá của tổ chức, cá nhân kinh doanh Thuốc theo quy định của pháp luật. Bảo đảm công khai, minh bạch giá Thuốc khi lưu hành Thuốc trên thị trường...
  • Theo TS Nguyễn Huy Quang, Vụ trưởng Vụ pháp chế (Bộ Y tế) tới đây cơ quan này đề xuất đưa quyền được Ch?t vào Bộ luật dân sự. Những người bệnh không có khả năng chữa trị, phải chịu đau đớn vì bệnh tật hành hạ… có quyền quyết định về sự sống - Ch?t của mình.
  • Một nghiên cứu phát hiện ra rằng, thời gian tập trung của trẻ từ 3-8 tuổi chỉ có khoảng 8 phút. Thời gian trẻ lứa tuổi này tập trung lâu nhất cũng không quá 13 phút. Thế nên với trẻ em, không duy trì tập trung được lâu và trẻ mất tập trung là điều hoàn toàn bình thường
  • Nhiều hãng hàng không cho biết họ thiệt hại hàng trăm tỷ đồng khi tăng phí môi trường, do đó kiến nghị bỏ khoản thu này hoặc tính vào giá vé.
  • Đề xuất tịch thu xe của tài xế nặng hơi men, bất kể người vi phạm không phải là chủ sở hữu chiếc xe, đang khiến các doanh nghiệp vận tải ô tô lo sốt vó.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY