Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Đền chùa ở Hà Nội vẫn đóng ngày mùng 1, người dân đứng vái vọng từ xa

Hôm nay, 1/4 âm lịch trùng với ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, các chùa, đền, miếu vẫn chưa được phép mở cửa, người dân chỉ có thể đứng vái vọng trước cổng.

11 giờ trưa mùng 1, anh H. vẫn giữ thói quen đi lễ đầu tháng, chùa Hà vẫn chưa mở cửa trở lại nên anh vái vọng từ xa.

Chùa Hà là nơi các bạn trẻ thường xuyên lui tới cầu duyên. Tuy vẫn đang trong thời gian tạm đóng cửa phòng chống dịch nhưng vẫn có một số người dân mang đồ lễ đến cửa chùa.

Chùa Quán Sứ là điểm duy nhất mở cửa ngày đầu tháng hôm nay 23/4.

Phía bên trong, khá đông người dân thành kính lễ, Nhiều người không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách tối thiểu 2m để phòng, chống dịch COVID-19.

Bên trong chùa Quán Sứ khá đông người đến lễ.

Ở khu hoá vàng, người dân đứng sát nhau không đảm bảo khoảng cách an toàn phòng, chống dịch.

Phủ Tây Hồ, lực lượng chức năng đã đưa hàng rào chắn lối vào Phủ từ xa để ngăn dòng người vào lễ.

Các ông đồ viết sớ, chữ nho có một buổi sáng khá nhàn nhã. Ông Ngân - người có thâm niên viết sớ hơn 10 năm nay tại Phủ Tây Hồ chia sẻ: "Sáng giờ lác đác mới được 1, 2 người vào viết".

Theo ghi nhận của phóng viên lúc 13 giờ trưa nay, khá đông người vẫn tập trung tại lối vào cửa Phủ Tây Hồ vái vọng từ xa.

Một số người vẫn cố tìm cách lách qua lối chắn của lực lượng chức năng để vào Phủ nhưng đã bị ngăn lại.

Một số người không biết Phủ vẫn đang trong giai đoạn tạm đóng cửa nên đành ngậm ngùi quay xe về trưa nay.

Sau khi vái vọng, người dân hoá vàng ngay tại cổng Phủ.

Theo hướng dẫn của Sở VHTT thành phố Hà Nội từ đầu mùa dịch, các điểm di tích lịch sử văn hoá vẫn tạm thời đóng cửa.

Chùa Trấn Quốc thực hiện nghiêm việc đóng cửa trong ngày mùng 1 đầu tháng.

Đền Quán Thánh cũng đóng cửa im lìm ngày đầu tháng.

Theo Tiền phong

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/den-chua-o-ha-noi-van-dong-ngay-mung-1-nguoi-dan-dung-vai-vong-tu-xa-20200423160424134.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY