Tin tức hôm nay

Tin tức

Đến ngày 5/9, Đồng Nai quyết tâm quét tất cả F0 khỏi cộng đồng

Sáng 30/8, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo yêu cầu lực lượng chức năng toàn tỉnh tập trung cao độ thực hiện quét tất cả F0 ra khỏi cộng đồng trong thời gian từ nay đến ngày 5/9.

Theo đó, yêu cầu ngành y tế phối hợp các địa phương tập trung cao độ cho thực hiện vòng 3 lấy mẫu xét nghiệm RT – PCR diện rộng để quét sạch tất cả F0 trong cộng đồng trong tuần này. Nếu không sàng lọc hết F0 trong cộng đồng sẽ buộc phải kéo dài thêm thời gian giãn cách, phong tỏa.

quang cảnh họp ban chỉ đạo phòng, chống dịch covid-19 tỉnh đồng nai sáng 30/8.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh lưu ý, quá trình thực hiện phải tổ chức bài bản, khoa học, vận động nhân dân ra xét nghiệm, tuyệt đối không để lây lan dịch bệnh tại các điểm lấy mẫu. Khi lấy mẫu xong, các địa phương phải chuyển nhanh nhất về các cơ sở xét nghiệm RT – PCR. Việc xét nghiệm cũng phải chạy đua với thời gian để nhanh có kết quả, trả cho địa phương.

Đối với một số khu vực đã lấy mẫu xét nghiệm xong nhưng vẫn còn nghi ngờ chưa hết F0 trong cộng đồng phải sàng lọc bổ sung. Lực lượng chức năng siết chặt tại chốt kiểm soát ở các cửa ngõ ra vào Đồng Nai, không để F0 lọt vào địa bàn tỉnh.

Đồng chí nguyễn hồng lĩnh yêu cầu triển khai tiêm vaccine phòng covid-19 dứt điểm cho các doanh nghiệp sản xuất theo phương án “3 tại chỗ”, “vùng đỏ”, giúp người dân, công nhân lao động có thêm “áo giáp” để chống dịch. rút kinh nghiệm việc nhập liệu chậm, dẫn đến cập nhật trên hệ thống tiêm chủng quốc gia thấp hơn so với thực tế số lượng người đã tiêm, các địa phương cử thêm giáo viên, công chức làm công tác nhập liệu hỗ trợ đội ngũ tiêm chủng.

Tiếp tục thực hiện tốt bảo đảm an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ công nhân ở trọ, hộ nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn. Đường dây nóng về an sinh xã hội, y tế phải trực 24/24 giờ, không để xảy ra tắc nghẽn, người dân có việc gọi cần phải được hỗ trợ kịp thời.

Tất cả các “binh chủng” tham gia truyền thông phải đẩy mạnh tương tác với người dân hơn, qua đó, nâng cao ý thức của mỗi người trong phòng, chống dịch. Bởi, ý thức của người dân có ý nghĩa quyết định đặc biệt quan trọng đến việc sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Theo giám đốc sở y tế tỉnh đồng nai phan huy anh vũ, đến sáng 30/8, toàn tỉnh đã ghi nhận 23.179 ca mắc covid-19. trong đó, có gần 10 nghìn bệnh nhân đã khỏi bệnh, 194 trường hợp Tu vong, còn lại đang được cách ly, theo dõi, điều trị.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/tin-tuc-y-te/den-ngay-5-9-dong-nai-quyet-tam-quet-tat-ca-f0-khoi-cong-dong-662357/)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY