Thời trang hôm nay

Thời trang là một khái niệm áp dụng cho một người thường mặc những bộ trang phục thịnh hành ở một thời điểm nào đó, nhưng khái niệm này lại thường là chỉ tới một sự biểu hiện cá nhân thông qua trang phục. ... Khái niệm thời trang thường được hiểu theo nghĩa tích cực, dùng để biểu tả vẻ đẹp, sự quyến rũ và phong cách.

Đeo mặt nạ siêu nhân hóa trang Halloween, bé trai 4 tuổi bị bỏng rộp da mặt

(MangYTe) - Sau khi đeo mặt nạ hóa trang để đi chơi Halloween, trên mặt bé trai 4 tuổi bất ngờ xuất hiện dấu hiệu đỏ ngứa, bỏng rộp.

Mới đây, một bé trai 4 tuổi ở tp.hcm được bố mẹ đưa đến bv da liễu tp.hcm khám trong tình trạng mặt bị bỏng rát.

Trước đó, gia đình có mua cho bé chiếc mặt nạ siêu nhân để chơi trong dịp halloween. tuy nhiên, sau khi đeo vào khoảng 30 phút thì da mặt bé xuất hiện tình trạng đỏ, ngứa.

Tại BV Da liễu Trung ương, các bác sĩ nhận định bé bị viêm da dị ứng tiếp xúc.

Theo bác sĩ Lư Huỳnh Thanh Thảo – Khoa thẩm mỹ da, BV Da liễu Trung ương, da trẻ em thường nhạy cảm, dễ bị tổn thương nên phụ huynh phải thận trọng lựa chọn sản phẩm, trang phục.

Bác sĩ này cho biết thêm, các sản phẩm hóa trang halloween có chứa nhiều chất bảo quản, nhiều chì và phẩm màu, Thu*c nhuộm nên khi sử dụng lên da gây bít lỗ chân lông, phát ban, gây mụn, tổn thương da.

Hàng năm, cứ đến dịp lễ Halloween, BV này thường tiếp nhận trường hợp trẻ bị viêm da do tiếp xúc với các sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

vị bác sĩ này khuyến cáo, để hạn chế những tổn thương da cho trẻ, phụ huynh cần hạn chế hóa trang lên mặt; nếu dùng thì cần làm sạch mặt nạ trước khi đeo; chọn trang phục mềm mại, thấm hút tốt; làm sạch đồ trang trí trước khi sử dụng lại; loại bỏ các phụ kiện có chứa nicken và coban.

Bảo Trân

Mạng Y Tế
Nguồn: Tổ quốc (http://toquoc.vn/deo-mat-na-sieu-nhan-hoa-trang-halloween-be-trai-4-tuoi-bi-bong-rop-da-mat-20191031160248359.htm)

Tin cùng nội dung

  • Xin cho biết cách nào tốt nhất để sơ cứu người bị bỏng? (Vũ Minh Huyền - Chợ Mới, Bắc Kạn)
  • Nếu bỏng do hóa chất, dầu mỡ phải rửa mắt ngay lập tức. Lúc ấy mắt rất đau, cộm xốn nhưng cần cố gắng mở mắt càng to càng tốt để rửa hóa chất ra ngoài.
  • Xin cho biết cách nào tốt nhất để sơ cứu người bị bỏng? Vũ Minh Huyền, Chợ Mới, Bắc Kạn.
  • Sử dụng các biện pháp dân gian để sơ cứu vết bỏng như bôi kem đánh răng, bôi nước tiểu, rửa vết bỏng bằng nước vôi, nước mắm, dùng… chỉ khiến vết bỏng nặng thêm.
  • Vết thương do bỏng có thể làm ch*t người do bị sốc hoặc để lại những di chứng nặng nề như mất chức năng vận động, để lại sẹo xấu...
  • Bỏng là một chấn thương đòi hỏi phải điều trị dài ngày, nhiều mặt; chi phí điều trị bỏng tốn hơn nhiều lần so với các chấn thương khác.
  • (Mangyte) - Khi bị bỏng, lập tức ngâm ngay vào nước lạnh sạch vì nước lạnh là giải pháp tối ưu cho tất cả các trường hợp bị bỏng nặng hay nhẹ.
  • Vào dịp cuối năm, bệnh nhi bị bỏng lại tăng lên do người lớn bận rộn chuẩn bị đón Tết nên lơ là việc trông nom trẻ.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Bỏng nhẹ thường tự khỏi mà không cần chữa trị. Khi lành, bỏng có thể làm thay đổi sắc tố da, nghĩa là vùng da hồi phục sẽ có màu khác so với xung quanh
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY