Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

ĐH Oxford phát triển xét nghiệm kháng nguyên COVID-19 trong 5 phút

Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Oxford cho biết xét nghiệm này có thể sử dụng tại sân bay hoặc doanh nghiệp, đồng thời hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất bộ xét nghiệm thử nghiệm vào đầu năm 2021.

DH Oxford phat trien xet nghiem khang nguyen COVID-19 trong 5 phut hinh anh 1Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19. (Nguồn: AFP/TTXVN)

các nhà khoa học thuộc đại học oxford (anh) vừa phát triển bộ xét nghiệm nhanh bệnh viêm đường hô hấp cấp hay không chỉ chưa đầy 5 phút.

Các nhà nghiên cứu thuộc cho biết xét nghiệm này có thể sử dụng tại sân bay hoặc doanh nghiệp, đồng thời hy vọng sẽ bắt đầu sản xuất bộ xét nghiệm thử nghiệm vào đầu năm 2021 và bộ xét nghiệm được phê duyệt vào 6 tháng sau đó.

Theo các nhà nghiên cứu, thiết bị này có thể phát hiện viurs SARS-CoV-2 với độ chính xác cao.

[Nhiều nước "tăng tốc" trong cuộc đua về vắcxin và Thu*c chữa COVID-19]

giáo sư achilles kapanidis thuộc khoa vật lý của khẳng định phương pháp này có thể nhanh chóng phát hiện các phân tử virus còn nguyên vẹn. điều này có nghĩa bộ xét nghiệm cho kết quả cực nhanh và tiết kiệm chi phí.

Các được cho là đóng vai trò quan trọng trong việc triển khai xét nghiệm trên diện rộng, nhất là khi các nền kinh tế mở cửa trở lại, trong khi dịch bệnh vẫn chưa được khống chế hoàn toàn.

Các được sử dụng hiện nay cho kết quả nhanh hơn và rẻ hơn song lại thiếu tính chính xác so với pcr.

Mặc dù bộ xét nghiệm của phải tới năm 2021 mới được đưa vào sử dụng, song nó sẽ góp phần quản lý

Phát biểu với báo giới, người đứng đầu cơ quan quản lý dược phẩm và thực phẩm (fda) philippines rolando enrique cho biết trong 2 tuần tới, cơ quan này có thể nhận được đơn chính thức của sinovac xin thử giai đoạn 3.

Sau đó, fda sẽ xem xét và đưa ra quyết định, và việc thử có thể được tiến hành ngay trong tháng 11.

Người phát ngôn của sinovac xác nhận vaccine đã được chuyển đến quốc gia đông nam á nhằm có thể bắt đầu thử giai đoạn 3, song không nêu khung thời gian cụ thể./.

Ngọc Hà (TTXVN/Vietnam+)

Dòng sự kiện: Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/dh-oxford-phat-trien-xet-nghiem-khang-nguyen-covid19-trong-5-phut/669491.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Xét nghiệm dung nạp đường huyết, được sử dụng để chẩn đoán bệnh đái tháo đường týp 2, hoặc tình trạng rối loạn dung nạp đường huyết, tình trạng có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.
  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY